Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 27.07.2015
Bài gửi: 189
Xem: 1,155

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Một số kinh nghiệm để giảm thiểu chi phí khi đi du học Nhật

Trên thực tế, có rất nhiều cách đơn giản nhưng có thể giúp các bạn giảm được tối đa chi phí khi sang Nhật. Không ít bạn sinh viên Việt Nam đã rất khéo léo vận dụng những bí kíp nhỏ này để có thể vượt qua những năm dài bên Nhật. Các bạn hãy thử xem sao?

Để đưa ra quyết định đi du học, có lẽ nhiều học sinh đã vấp phải nhiều khó khăn vất vả. Rõ ràng, có nhiều vấn đề bạn phải phân tâm và có thể nói, điều nhức nhối nhất đối với hầu hết các trường hợp vẫn là câu chuyện tài chính. Phải làm thế nào có thể học tập ở Nhật với một số tiền “khiêm tốn”? Bạn hãy cùng tìm hiểu một vài kinh nghiệm du học Nhật Bản dưới đây nhé:

 

1. Chọn trường có mức phí phù hợp: 

Nhiều bạn nghĩ rằng: Học phí tỉ lệ thuận với chất lượng. Tuy nhiên, điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Hãy nhớ rằng bạn có rất nhiều sự lựa chọn. Bởi vậy, hãy tìm hiểu thật kĩ trước khi đưa ra quyết định cho mình. Bạn cũng có thể nói rõ tình trạng của mình với nhân viên tư vấn du học để họ có thể giúp bạn tìm một ngôi trường phù hợp với số tiền bạn có. Ngoài ra, họ có thể hỗ trợ cho bạn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, rút ngắn thời gian làm thủ tục, giảm cho bạn những chi phí không cần thiết.

 

Một số kinh nghiệm để giảm thiểu chi phí khi đi du học Nhật!

 

2. Học thật chăm tiếng Nhật để được giảm học phí! 

Có rất nhiều các trường Nhật khuyến khích du học sinh học tiếng, thi chứng chỉ năng lực tiếng Nhật trước khi sang Nhật. So với những sinh viên học tiếng Nhật từ con số 0, những bạn đã có chứng chỉ được giảm học phí tương đối. Hơn nữa, thay vì việc bạn phải học một thời gian dài, phải thêm tiền học phí, thêm chi phí sinh hoạt và vô cùng nhiều các chi phí khác, bạn rút ngắn được một khoảng thời gian và giảm đi những gánh nặng tài chính kèm theo. Hơn nữa, nếu bạn giỏi tiếng Nhật, bạn cũng sẽ dễ dàng tìm được việc làm thêm, thậm chí là công việc rất tốt nữa. Tiền làm thêm có thể giúp bạn giảm được chi phí học tập và sinh hoạt. Vậy tại sao bạn lại không học tiếng Nhật ngay trên đất nước Việt Nam? Thời gian chuẩn bị hồ sơ đi du học Nhật Bản không hề ngắn, hãy tận dụng thời gian đó để học tiếng Nhật thật tốt!

 

Một số kinh nghiệm để giảm thiểu chi phí khi đi du học Nhật!

 

3. Đi học thật đầy đủ! 

Các bạn biết rằng người Nhật rất cần cù. Các trường Nhật cũng luôn khuyến khích những con người siêng năng, chịu khó. Nếu như ở Việt Nam, hầu hết sinh viên chỉ được cộng điểm chuyên cần khi đi học đầy đủ thì ở Nhật, chỉ đi học đủ buổi thôi cũng “ra tiền”. Đại đa số các trường Nhật ngữ đều có học bổng dành cho những sinh viên tham dự đủ 100% giờ học. Điều này đâu khó đối với các bạn học sinh Việt Nam? Hãy toàn tâm toàn ý cho công việc học tập và đi học thật đầy đủ!

 

4. Tìm bạn ở cùng phòng. 

Trước khi sang Nhật, bạn nên tìm hiểu xem có người đồng hương nào cũng sang học như bạn không? Hoặc ngay khi bạn sang Nhật, hãy chủ động làm quen và tìm người để ở cùng. Rõ ràng khi các bạn ở cùng với những người khác, mọi chi phí sẽ được chia sẻ. Lẽ ra bạn là người phải “gánh” phí cho cả căn phòng thì ngược lại, toàn bộ phí đều được chia trên đầu người. Như vậy, tiền điện, nước, ga đều có thể giảm đi. Thực tế cho thấy, bằng cách chia phòng cùng bạn bè, bạn có thể tiết kiệm đến 13,000 Yên/tháng. Hãy nhân con số này với số tháng bạn đăng kí học. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều đó!

 

Một số kinh nghiệm để giảm thiểu chi phí khi đi du học Nhật!

 

Nhiều bạn “than thở” rằng: Dù xét trên khía cạnh nào, du học Nhật vẫn khá “đắt đỏ”. Tuy nhiên, chúng tôi đã tiếp xúc với rất nhiều học sinh và nhận thấy rằng: Các bạn chưa thực hiện những kinh nghiệm du học đơn giản trên đây, nhất là việc học ngoại ngữ và đi học đầy đủ. Đại đa số học sinh, sinh viên vẫn còn rất hạn chế về khả năng tiếng Nhật khi đi du học. Do đó, khi sang Nhật, các bạn không dễ tìm việc làm. Hơn nữa, thời gian học tiếng kéo dài khiến cho chi phí tăng thêm.

Một vấn đề khác từ phía các bạn chính là việc đi học không đầy đủ. Tất cả những điều đó khiến cho bản thân sinh viên không thể giải quyết được bài toán chi phí. Từng việc làm đơn giản vậy thôi, nhưng nếu các bạn nỗ lực tiến hành cùng lúc, bạn sẽ nhận thấy bài toán chi phí không quá khó khăn. Hãy thử ngay khi nhen nhóm ý định đi du học bằng cách học tiếng Nhật thật tốt tại Việt Nam các bạn nhé!

 

Tổng hợp

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226