Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 27.07.2015
Bài gửi: 189
Xem: 1,276

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Sàng lọc thông tin trước khi du học

Khi quyết định đi du học thì việc quan trọng nhất đối với học sinh, sinh viên, phụ huynh đó là việc tìm thông tin và sàng lọc thông tin. Nhưng giữa một núi thông tin du học thì cần phải có bí những bí quyết gì để sàng lọc và tìm đúng thông tin du học đang cần...

Thu thập thông tin từ những kênh nào?

Các kênh phổ biến để học sinh, và phụ huynh có thể tìm kiếm thông tin du học gồm:

  • Internet:
  • Người quen đã đi du học:
  • Công ty tư vấn du học
  • Sách, báo, đài, tivi…
  • Tham gia các hội thảo, triển lãm du học…

Một thực tế rằng có nhiều học sinh sau khi tham gia các triển lãm du học thì thường không nắm bắt được nhiều thông tin cơ bản về trường, khóa học, chế độ dành cho sinh viên quốc tế, điều kiện sinh hoạt hay thậm chí là cả quy trình tuyển sinh…khiển cho việc tham dự hội thảo hay triển lãm du học trở nên “vô bổ”, không đạt kết quả. Vậy nguyên nhân là do đâu?

 

Sàng lọc thông tin trước khi du học

 

Bí quyết du học ở đây là trước khi đến tham gia triển lãm du học hay các hội thảo du học có sự tham gia của các trường nước ngoài thì học sinh, sinh viên nên tham khảo xem có những trường nào sẽ tham gia sự kiện đó, để lên sẵn danh sách các trường cần gặp mà thôi, tránh gặp nhiều kẻo sẽ bị bão hòa, và nên chuẩn bị trước các câu hỏi sẽ hỏi đại diện nhà trường. Nếu ngoại ngữ của bạn không giỏi thì cũng không cần phải lo, vì tại các sự kiện như thế này, ban tổ chức luôn sắp xếp có phiên dịch viên ngồi cạnh đại diện của trường.

Ngoài ra tại các sự kiện như hội thảo hay triển lãm du học thì các trường thường có nhiều suất học bổng rất có giá trị và các phần quà dành cho sinh viên. Nếu học sinh, sinh viên thấy mình có đủ các điều kiện để nhận học bổng thì nên gặp trực tiếp đại diện của trường, cơ hội dành học bổng sẽ là rất lớn. Học sinh, sinh viên nên mang theo các bằng cấp và bảng điểm và các giấy tờ cá nhân khác như giấy khen, bằng khen, nên kèm theo 1 bài luận viết về bản thân của mình đến để đại diện nhà trường có thể xem xét luôn. Thực tế đã chứng minh nhiều bạn đã chớp thời cơ để đoạt những học bổng rất hấp dẫn từ các triển lãm du học.

 

Sàng lọc thông tin trước khi du học

 

Hãy ghi nhớ rằng chỉ hỏi những điều thật cần thiết:

Như đã nói ở trên, người tham dự nên lập 1 danh sách các câu hỏi viết ra giấy trước khi đến triển lãm du học. Như chia sẻ của bạn Vũ Văn Trung, du học sinh tại Úc: “ Khi dự triển lãm du học, câu hỏi càng chi tiết thì sẽ giúp bạn có những thông tin chuẩn xác nhất và có được hình dung rõ nét nhất về du học tại quốc gia bạn lựa chọn. Vào cuối buổi triển lãm, bạn có thể gặp riêng đại diện của trường để trao đổi kỹ hơn về các thông tin tuyển sinh, bí quyết dành học bổng, hay thậm chí là cuộc sống, chi phí, con người ở quốc gia bạn sẽ du học. Tóm lại là nên hỏi những cái bạn cần lăn tăn nhất để tránh thiếu sót sau này”.

 

Sàng lọc thông tin trước khi du học

 

Hãy luôn chủ động trong việc tìm kiếm thông tin

Đối với các trường hợp du học tự túc thì học sinh, sinh viên dự định đi du học ở nước nào thì nên chủ động vào website của trường để tìm hiểu thông tin về tuyển sinh và quy trình nhập học, nếu khó hiểu có thể viết thư hay gọi điện hỏi trường nếu như giỏi ngoại ngữ, song song với đó có thể vào website của đaị sứ quán để tìm hiểu thêm để nắm bắt được quy định của chính phủ và quy trình, thủ tục xin visa du học.

Như vậy việc tìm hiểu thông tin về du học tưởng chừng là dễ mà không hề dễ. Vấn đề mấu chốt là học sinh và phụ huynh phải biết sàng lọc thông tin và biết hỏi và nhờ đúng người, có như thế thì mới dễ dàng có được tấm visa trong tay.

 

Tổng hợp

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226