Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 25.08.2015
Bài gửi: 189
Xem: 1,902

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

SEO wesite chuẩn HTML5 cần chú ý những gì?

HTML5 không chỉ là một công cụ mà nó là một tập các công cụ, một tập các tính năng mới, trong một vài trường hợp chúng độc lập với nhau. Bài viết này nói về lợi ích của HTML5 đối với SEO. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đề cập đến những gì mà trình duyệt không hỗ trợ và làm thế nào để liên quan đến SEO.

SEO wesite chuẩn HTML5 cần chú ý những gì?

 

Cấu trúc phân trang

Những vấn đề: index chính xác, ngân sách thu thập dữ liệu, SERP CTR (tỷ lệ click trên trang kết quả tìm kiếm), lưu lượng dòng chảy.

Những năm gần đây, chúng tôi đã tập trung nhiều vào ngữ nghĩa HTML. Ban đầu, chúng tôi tập trung làm nội dung và các định dạng dễ dàng hơn khi nó được phân loại rõ ràng : ý nghĩa và nội dung của HTML, CSS là ngôn ngữ quy định cách trình bày của các thẻ HTML, còn Javascript cho hành vi bổ sung. Loại bỏ bất cứ điều gì trong HTML mà chỉ để trình bày là điều không quá khó khăn, nhưng để xác định đầy đủ ý nghĩa của nội dung với HTML gần như là không thể - HTML đơn giản không phải là một ngôn ngữ phong phú. Microformats (là công cụ để gia tăng giá trị của trang kết quả tìm kiếm) đã bắt đầu ngập lụt trong cố gắng để thêm vào một số những khoảng trống, nhưng thực tế HTML vẫn đang được sử dụng.

Một lần nữa, cuộc đột kích HTML5 để cứu vãn tình thế !Nó không đưa ra tất cả các câu trả lời nhưng nó cũng góp phần cung cấp toàn bộ các thẻ mới, chúng tôi có thể sử dụng để tổ chức nội dung của trang web và cung cấp cho Google và giúp đỡ các công cụ rất nhiều trong việc giải thích các trang web của chúng tôi.

Đây chủ yếu liên quan đến những gì bạn mong muốn và tôi sẽ không mô tả chúng chi tiết ở đây. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về chúng hãy vào trang web của w3schools và đi đến phần HTML5 Tag Reference.

Trước đây, bộ phận cấu thành của hầu hết các trang đã được tách ra với thẻ div. Tuy nhiên, trong HTML5, chúng tôi có một mảng rộng hơn về các thẻ để gán ngữ nghĩa với các phần tử, bao gồm các thẻ: "header, footer, article, section, nav, aside..." 

Ngay lập tức bạn sẽ thấy sự khác biệt – bây giờ bản thân các thẻ truyền một số thông tin về những gì mà chúng chứa.

Thực tế là không phải tất cả các trang không mượn thẻ h1 để chia với một tiêu đề chính. HTML5 sử dụng một cách tiếp cận hợp lý hơn và nhiều phần tử thẻ H1 trên một trang. HTML5 đủ thông minh để hiểu rằng các phần tử này là các tiêu đề và cuối trang là các thẻ cha mẹ của chúng.

Đối với SEO điều này làm cho cấu trúc một trang trở nên dễ dàng hơn đáng kể và cho một công cụ tìm kiếm, nó giúp các trang dễ dàng hơn để giải thích và index chính xác.

 

SEO wesite chuẩn HTML5 cần chú ý những gì?

 

Microformats != schema.org

Vấn đề chính: chia sẻ xã hội, SERP CTR, rich snippets (đoạn thông tin đặc biệt)

Microformat và RDFa là hai hình thức máy nhúng thông tin dữ liệu có thể đọc được trang web, cả 2 hình thức này rất nổi tiếng trong cộng đồng SEO. Microformat và RDFa đã cho thấy sức hấp dẫn rõ rệt kể từ khi Google giới thiệu rich snippets vào năm 2009, điều này cho phép SEO thêm một số bling (lấp lánh) vào danh sách SERP của họ.

Microdata là một định dạng và là một phần đặc tả của HTML5, nhưng nó vẫn nằm trong cái bóng và nhiều người đã không nhìn thấy sự phổ biến của nó.

Gần đây đã có thông báo của schema.org từ Google, Bing và Yahoo. Cùng với sự kích động này đã gây ra một số nhầm lẫn với nhiều SEO, họ nghĩ đây là một định dạng mới.

Schema.org cho biết nó không phải là một định dạng hay là ngôn ngữ của riêng họ, nhưng nó thực sự là vốn từ vựng mà các công cụ tìm kiếm đều đã thống nhất và tôn trọng. Nó đưa ra các kiểu thực thể và các thuộc tính mà bạn có thể chèn vào các metadata trên trang web của bạn và đảm bảo rằng tất cả các công cụ tìm kiếm sẽ hiểu.

NHƯNG

Các từ vựng của schema.org chỉ dùng trong định dạng microdata.

Hiện tại, bạn không thể sử dụng nó với Microformats hay định dạng RDFa. Các công cụ tìm kiếm nói sẽ thay đổi khi nào chúng cảm thấy thích hợp, nhưng trong khi chờ đợi nếu bạn muốn tận dụng lợi thế các từ vựng của schema.org, bạn cần phải sử dụng microdata của HTML5.

May mắn là bạn không phải bắt buộc quyết định giữa các định dạng và Google đã xác nhận rằng nó OK các định dạng khác nhau trên cùng một trang web đánh dấu lên các metadata tương tự. Vì vậy, ngay cả khi bạn có Microformats hoặc RDFa, bạn vẫn có thể sử dụng Microdata của schema.org, và tôi khuyến khích bạn làm điều đó. Tôi tưởng tượng rằng Google bắt đầu cho thấy một ưu tiên cho metadata bằng cách sử dụng từ vựng của schema.org.

 

SEO wesite chuẩn HTML5 cần chú ý những gì?

 

Tìm kiếm trang nội bộ

Vấn đề chính: index chính xác, nội dung trùng lặp, ngân sách thu thập dữ liệu.

Bây giờ nếu trang web của bạn có một tính năng tìm kiếm nội bộ trên trang, câu trả lời là nó sẽ được chặn với robots.txt và ngăn những cơn ác mộng khủng khiếp có thể xảy ra. Tuy nhiên, một số trang web pha trộn các tính năng tìm kiếm với hệ thống định vị lạ hoặc thậm chí sử dụng các kết quả tìm kiếm như một cách để liệt kê các loại sản phẩm nào đó để sau đó liên kết chúng lại. Giải pháp tốt nhất là để sửa chữa trang IA (kiến trúc thông tin) nhưng không phải lúc nào cũng làm được.

Hơn nữa, bạn có thể thấy rất nhiều người liên kết để tìm kiếm các trang kết quả và trong một số trường hợp bạn muốn chúng được index.

Vâng, HTML5 cung cấp một cách nhanh chóng và dễ dàng để cho Google biết những gì đang xảy ra…

Điều này cho phép các công cụ tìm kiếm biết rằng trang mục tiêu là một công cụ tìm kiếm, và không lặp đi lặp lại nhưng đó là một tín hiệu thực sự hữu ích, công cụ tìm kiếm có thể cung cấp cho bạn và sẽ có tất cả 20 giây để thêm vào mỗi liên kết cần thiết. Trong khi bạn đang muốn kiểm tra opensearch.org cho phép một số công cụ mất đi một số thứ quan trọng – bao gồm cả trình duyệt để khám phá tính năng tìm kiếm và tích hợp trực tiếp vào thanh tìm kiếm các trình duyệt.

 

Nguồn: forum.vietmoz.net

 

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226