Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 12.03.2015
Bài gửi: 189
Xem: 1,728

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Những sai lầm khiến bạn không thể nói tiếng Anh được

Phần lớn các bạn dành nhiều năm để học Tiếng Anh, nhưng đến khi gặp người nước ngoài thì lại ấp úng và không thể diễn đạt được. Theo thống kê thì những sai lầm phổ biến trong quá trình học Tiếng Anh sau đây mọi người cần khắc phục, sửa chữa.

 

Quá tập trung vào ngữ pháp

Đây là sai lầm lớn nhất, phổ biến nhất và tồi tệ nhất. Theo những nghiên cứu mới đây cho thấy học ngữ pháp, thực tế, sẽ gây ra nhiều tác hại xấu đến khả năng nói tiếng Anh. Vì sao? Do ngữ pháp tiếng Anh quá phức tạp để ghi nhớ và sử dụng một cách hợp lý…. Trong khi đó, những cuộc trò chuyện trong thực tế lại diễn ra quá nhanh. Bạn không đủ thời gian để suy nghĩ, nhớ lại mọi quy tắc ngữ pháp khác nhau, chọn xem ngữ pháp nào đúng rồi mới sử dụng (đợi bạn làm điều đó thì người đối diện đã bỏ đi hoặc ngủ gật từ lúc nào rồi). Logic não trái của bạn không thể làm việc đó. Bạn phải học ngữ pháp trực quan và vô thức, như một đứa trẻ. Làm điều này bằng cách nghe thật nhiều câu tiếng Anh được dùng đúng ngữ pháp. Như vậy, bộ não của bạn sẽ tự động học được dần dần cách sử dụng ngữ pháp tiếng Anh một cách đúng đắn. ngu_phap

 

Nói tiếng Anh do bị ép buộc

Cả học sinh và giảo viên tiếng Anh đều cố ép nói tiếng Anh trước khi học sinh sẵn sàng. Dù cho điều này có xuất phát từ mục đích tốt đi nữa,  kết quả là hầu hết học sinh đều nói tiếng Anh rất chậm, mất tự tin và không thể lưu loát được. Ép buộc phải nói là một sai lầm nghiêm trọng. Đừng nói tiếng Anh nếu cảm thấy mình bị ép buộc. Hãy tập trung nghe và kiên nhẫn. Chỉ nói khi đã thực sự sẵn sàng nói chuyện. Khi đó, việc nói sẽ diễn ra dễ dàng và tự nhiên hơn nhiều. Cho đến lúc đó, đừng cố gắng ép mình phải nói tiếng Anh nếu chưa thực sự cảm thấy sẵn sàng.

 

Chỉ học theo sách giáo khoa Tiếng Anh

Đáng tiếc, gần như tất cả học sinh chỉ học tiếng Anh ở trong sách giáo khoa và trường học. Nhưng trong hầu hết các tình huống người Anh lại không sử dụng loại tiếng Anh này. Khi trò chuyện với gia đình bạn bè, hoặc đồng nghiệp, người Anh sử dụng tiếng Anh thông dụng với hàng tá các cụm động từ, thành ngữ, và tiếng lóng. Để nói chuyện tốt được với người bản xứ, bạn không thể luôn dựa vào sách giáo khoa... Bạn phải học tiếng Anh thông dụng.

 

 Cố gắng để trở nên hoàn hảo

Học sinh và giáo viên thường chỉ tập trung vào những sai xót. Họ lo sợ khi mắc phải sai lầm, cố gắng để không xảy ra sai lầm. Họ gồng mình để nói tiếng Anh hoàn hảo, để không có bất kỳ lỗi nào khi giao tiếp. Tuy nhiên, chẳng có ai là hoàn hảo cả, ngay cả người Anh cũng hay nói sai, nói lắp… khi đang giao tiếp tiếng Anh. Bạn nói sai cũng chỉ là điều rất bình thường. Thay vì chỉ tập trung vào những điểm sai xót, hãy nhìn sâu vào việc giao tiếp. Mục tiêu của bạn đâu phải là để nói chuyện “hoàn hảo”. Mục tiêu của bạn là truyền tải những ý tưởng, thông tin, và các cảm xúc một cách rõ ràng và đơn giản. Hãy tập trung vào truyền đạt thông tin, xoáy vào những điểm tích cực. Lâu dần, bạn sẽ càng ngày càng tiến bộ và sẽ khắc phục được những lỗi hay gặp khi giao tiếp.

 

Lệ thuộc vào nhà trường

Học sinh đa phần lệ thuộc hoàn toàn vào nhà trường. Họ nghĩ giáo viên và nhà trường phải chịu hoàn toàn trách nhiệm cho sự thành công trong tương lai của họ. Điều này là sai hoàn toàn. Chính bạn, người đang học tiếng Anh, luôn cần phải chịu mọi trách nhiệm trong việc học của mình. Một giáo viên giỏi có thể giúp bạn rất nhiều điều, nhưng bản thân bạn mới chính là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất cho việc học tập của bản thân mình. Bạn phải tìm hiểu những bài học và các tài liệu học tiếng Anh khác có hiệu quả. Bạn phải chăm chỉ nghe và nói tiếng Anh hàng ngày. Bạn phải luôn kiểm soát cảm xúc của mình và cố gắng duy trì động lực, niềm say mê khi học. Bạn phải tích cực và lạc quan lên. Chẳng có giáo viên nào có thể khiến bạn tự động ngồi học tiếng Anh hiệu quả, chỉ có bản thân bạn mới làm được điều đó!

Mặc dù trên đây là những sai lầm rất phổ biến, nhưng tin tốt là bạn hoàn toàn có thể sửa chữa cho chúng. Khi bạn không còn phạm phải những sai lầm trên, bạn đã thay đổi cách học tiếng Anh của bạn hiệu quả hơn: Bạn sẽ học nhanh hơn,kỹ năng nói tiếng Anh của bạn được cải thiện lên rất nhiều và đương nhiên, lúc này bạn cũng sẽ cảm thấy ham thích học tiếng Anh hơn.

 

success

 

Sưu tầm

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226