Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 10.03.2015
Bài gửi: 189
Xem: 2,050

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Làm sao để khiến trí óc tập trung?

Sức tập trung là chìa khóa của thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.

 

Những người thành công nhất trên thế giới này cũng chính là những người có khả năng tập trung cao độ. Họ tập trung hoàn toàn vào những công việc của hiện tại. Thói quen này giúp họ hoàn thành mọi việc nhanh và chính xác hơn, giải quyết các vấn đề trong cuộc sống của tốt hơn.

Hãy thử ba lời khuyên sau để giúp bạn tập trung và có hiệu quả công việc cao hơn.

  

1. Hãy ưu tiên cho những việc đòi hỏi sự sáng tạo trước nhất:

 Thông thường, chúng ta khởi đầu từ những công việc đơn giản, dễ dàng sau đó mới đến những việc khó khăn, phức tạp. Và rồi một giờ sau khi làm việc, độ linh hoạt trong suy nghĩ - nhận định của bạn là giảm đi khá nhiều so với khi mới bắt đầu vào làm. Hãy nhớ rằng: Với bất kỳ một quyết định nào cần chúng ta đưa ra, dù có đơn giản đến đâu cũng sẽ khiến trí não mệt mỏi đi một chút.

Để có thể tăng hiệu quả tập trung, hãy đảo ngược trình tự lại. Thực hiện các công việc đòi hỏi sự sáng tạo hay tập trung vào đầu buổi sáng, sau đó, chuyển sang các việc dễ dàng hơn, như dọn dẹp hòm thư điện tử hay sắp xếp lịch trình các cuộc họp vào cuối ngày.

  

2. Chú ý phân bổ thời gian của bạn:

Theo khảo sát mới đây cho hơn một nghìn người, các nhà nghiên cứu nhận ra rằng chúng ta chỉ thực sự tập trung 6 giờ/tuần. Và tất nhiên, bạn sẽ thật sự muốn tận dụng hoàn toàn 6 giờ đồng hồ đó một cách hiệu quả.

Hầu hết mọi người đều tập trung tốt nhất vào buổi sáng hoặc muộn vào ban đêm, và 90 phần trăm trong tổng số người thừa nhận họ sẽ suy nghĩ hiệu quả hơn khi ở ngoài văn phòng. Bạn hãy chú ý nhận ra thời điểm và địa điểm nào khiến mình tập trung nhất, sau đó sắp xếp những việc khó khăn nhất cần hoàn thành vào lúc đó.

 

3. Rèn luyện trí óc cũng như rèn luyện cơ bắp:

Khi bắt trí óc thực hiện nhiều công việc cùng một lúc, bạn sẽ mất đi khả năng tập trung và dần dần sẽ hình thành thói quen hay bị phân tâm. Vô hình chung, chúng ta đã đào tạo trí óc mất đi sự tập trung.

Luyện sự tập trung bằng cách loại bỏ tất cả những ảnh hưởng dẫn đến sự mất chú ý của bạn vào một mục tiêu duy nhất. Mới khởi đầu hãy luyện ít một, khoảng 5 phút mỗi ngày, sau đó hãy tăng dần thời gian luyện tập. Nếu bạn đột nhiên nhận ra trí óc mình đang quanh quẩn lung tung, hãy bắt nó tập trung trở lại. Dần dần bạn sẽ luyện cho trí óc của mình có được "cơ bắp tập trung".

 

 

ddhiep (entrepreneur)

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226