Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 11.03.2015
Bài gửi: 189
Xem: 2,119

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

5 điều mọi người hay mắc sai lầm vào mỗi buổi sáng

Đối với rất nhiều người trong chúng ta, sáng sớm là thứ chẳng có gì quan trọng. Khoảng thời gian giữa lúc bạn thức dậy và khi bạn đi làm luôn chỉ là một khoảnh khắc ngắn ngủi. Lâu dần thói quen đó đã trở thành một phần trong cuộc sống khiến bạn chưa bao giờ nghĩ đến việc thay đổi nó.

Thật không may, mỗi một việc làm buổi sáng đều có nhiều ý nghĩa hơn chúng ta tưởng, và thói quen xấu mà chúng ta tích lũy dần dần đó đang khiến ta không thể nhận ra được điều này. Buổi sáng là quãng thời gian phản chiếu cho toàn bộ cả ngày mà chúng ta sẽ trải qua, và chỉ một sai lầm nho nhỏ cũng khiến toàn bộ công sức của cả ngày xuống sông xuốn biển.
Hãy cùng ngẫm lại năm sai lầm mỗi sáng mà chúng ta hay mắc phải, và làm cách nào để chúng ta có thể thay đổi để có buổi sáng đẹp đẽ hơn.

1. Tỉnh giấc cùng với tâm trạng khó chịu:
Đôi khi, bị đánh thức bởi một tình huống bất ngờ hoặc từ một âm thanh đinh tai nhức óc là một điều khí tránh khỏi. Nhưng nếu bạn cố tình lựa chọn nhạc chuông báo thức với mức âm lượng "khủng bố" thì chính xác đây không phải là một quyết định khôn ngoan - nó sẽ khiến ấn tượng về ngày mới tốt đẹp của bạn bị hủy hoại không thương tiếc.
Ngoài ra, đừng để bản thân rơi vào vòng tròn phải nghe đi nghe lại âm thanh chát chúa đó cứ mỗi 5 phút bằng cách liên tục ấn vào lựa chọn "snooze". Khi bạn đã thức giấc, hãy thức dậy hẳn - cho dù việc đó có khó khăn đến mức nào đi chăng nữa. Cố gắng khiến việc ngồi dậy trở nên nhẹ nhàng, sử dụng vài bài hát ưa thích hoặc tối hôm trước đi ngủ sớm để có thêm thời gian ngủ là một trong những lựa chọn không tồi khiến quá trình thức dậy trở nên nhẹ nhàng hơn.

2. Vội vã đã trở thành thói quen:
Bạn sẽ phải chấp nhận một ngày nghỉ không phép nếu bạn lỡ đến công ty muộn vài phút, để tránh điều đó bạn cần phải nhanh nhanh chóng chóng đến công ty. Lâu dần, việc này sẽ dần trở thành một thói quen khó bỏ, và một vài vấn đề lúc này sẽ nảy sinh.
Thói quen vội vàng hàng ngày khiến trí óc bạn không có thời gian sắp xếp và xử lý các công việc cho ngày mới. Thay vào đó, bạn sẽ phải căng mình ra giải quyết những công việc không tên... Nếu bạn thấy mình thường xuyên rơi vào trường hợp này thì hãy cố gắng dậy sớm hơn nửa tiếng để có thời gian sắp xếp, xứ lý những công việc cần thiết mà vẫn còn thoải mái thời gian.

3. Bỏ bữa sáng:
Đây đôi khi là hệ quả của thói quen phải vội vã đến nơi làm việc, tuy nhiên lại có không ít người cũng bỏ bữa sáng kể cả khi họ không hề vội vàng việc gì. Họ coi việc ăn sáng là một việc làm không cần thiết, hoặc họ thích khởi đầu ngày mới với vài thứ không có giá trị dinh dưỡng như cà phê hay nước chè. Đúng là cà phê có thể khiến bạn tỉnh táo, nhưng nó không hề cung cấp một chút dinh dưỡng nào trong khi cơ thể đang thiếu thốn năng lượng trong một thời gian dài.
Có một bữa sáng đầy đủ gồm trái cây, đồ ăn chứa nhiều protein và đường sẽ giúp bạn tập trung hơn trong một ngày dài. Mỗi bữa sáng sẽ chỉ tiêu tốn của bạn 15 phút mà thôi. Nếu hàng ngày bnaj không thể bỏ ra 15 phút, bạn chắc chắn sẽ gặp phải nhiều vấn đề hơn là chỉ mất một bữa ăn sáng.

4. Lao đầu vào công việc:
Bạn thức dậy và một trong những việc đầu tiên bạn làm là kiểm tra hòm thư điện tử, gọi điện cho một trong những khách hàng của bạn hoặc tiếp tục bắt tay vào việc giải quyết một vấn đề lớn còn tồn đọng từ hôm qua. Bạn thấy việc đó hàng ngày có "quen quen" không?
Có vẻ như quăng mình vào công việc ngay khi bạn thức giấc là một trong những quyết định chất lượng nhất mà bạn đưa ra. Đúng là, bạn loại bỏ mọi thời gian cho các việc còn lại để trao đổi trực tiếp cho thời gian làm việc. Nhưng làm vậy thực tế có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới phong độ làm việc về lâu về dài của bạn sẽ không hề có khoảng thời gian nào để nghỉ ngơi hoặc chuẩn bị cho một công việc mới.
Dành ra một vài phút mỗi sáng để ngồi thiền, tập thể dục hoặc làm điều gì đó mà bạn thích, nó sẽ giúp "khởi động lại" bộ não của bạn và cho phép bạn tập trung hơn trong công việc.

5. Trốn tránh những công việc khó khăn:
Dù có là gì đi nữa, bạn cũng sẽ cảm thấy lo âu khi phải thực hiện những công việc như thế. Chỉ mới bắt đầu buổi sáng, điều cuối cùng bạn muốn làm chính là việc phải thách thức khó khăn. Nhưng thử nghĩ xem, nếu bạn giải quyết được thách thức lớn nhất trong ngày, bạn sẽ có cảm giác thành tựu như thế nào, và rồi bạn nhận ra rằng mọi vấn đề khác cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.


Buổi sáng của bạn sẽ không bao giờ có thể hoàn hảo được. Bạn sẽ không thể khiến mỗi ngày mọi thứ đều theo đúng trật tự sắp xếp hoặc sẽ luôn luôn thành công trong công việc, nhưng bạn có thể giảm thiểu các thói quen có hại luôn có xu hướng len lỏi vào tâm trí bạn sau nhiều năm lặp đi lặp lại chúng.
Đừng nản chí nếu bạn gặp khó khăn lúc mới bắt đầu. Thay đổi một thói quen sẽ đòi hỏi tính nhất quán, sự kỷ luật, lòng quyết tâm và thời gian để đạt được hiệu quả. Việc thay đổi thói quen một cách đột ngột sẽ khiến bạn cảm thấy không quen trong vài ngày đầu tiên, nhưng hãy luôn vững tin về quyết định thay đổi của mình, và sẽ có ngày chúng sẽ đền đáp lại bạn với trạng thái tinh thần tốt hơn và năng suất làm việc cao hơn.

ddhiep (entrepreneur)

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226