Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 09.03.2015
Bài gửi: 189
Xem: 3,375

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

"Tôi sẽ chỉ nhận những ai muốn làm việc cho tôi nếu tôi muốn làm việc cho người đó"

Khi được đề cập đến những nhân viên mới mà anh trực tiếp làm việc, tổng giám đốc facebook Mark Zuckerberg in sâu trong tâm trí một nguyên tắc mà chưa bao giờ khiến anh hối hận.

   "Tôi sẽ chỉ nhận những ai muốn làm việc cho tôi làm nhân viên nếu tôi muốn làm việc cho người đó", Zuckerberg nói với một khán giả tập trung tại Barcelona hôm qua trong phần thứ tư của mục "Hỏi đáp với Mark", một chuỗi các buổi thảo luận của anh tại đây. "Về lâu về dài, bạn sẽ chỉ nhận được nhiều điều hơn nếu bạn ở bên ai đó thực sự giỏi."

   Sherly Sandberg là một ví dụ hoàn hảo cho kiểu nhân viên như vậy. Nếu là về một khía cạnh khác, Zuckerberg nói anh sẽ vui vẻ làm nhân viên cho cô ấy. Thay vì lựa chọn dựa vào các cố vấn ở ngoài công ty, Mark nói, điều gây ảnh hưởng nhất trong cuộc đời mình chính là những đồng nghiệp anh đối mặt hàng ngày. "Sheryl đứng đầu trong số những người đó", cộng thêm cô ấy là người khiến cho hơn 2 triệu công ty quảng cáo có thể hoạt động trên facebook như hiện nay.

   Lựa chọn nhân viên là một chuyện, thu hút họ lại là một chuyện khác. Chìa khóa để thu hút những tài năng hàng đầu, đó chính là "hãy thẳng thắn về điều bạn mong muốn". Facebook, ví dụ, chính là hướng tới mở rộng kết nối thế giới - Mark thừa nhận không phải là một giá trị hay một vị trí đứng đầu nào hết.

   Cuối cùng, Zuckerberd chia sẻ một vài kinh nghiệm trong phong cách quản lý. Phong cách quản lý của mình, anh tự nhận xét, là khá linh hoạt. "Nhân viên cần có khả năng để phát huy đầy đủ tất cả các sự sáng tạo trong khả năng của mình, nếu không, họ sẽ không thể gây nên ảnh hưởng gì cho xã hội, cuối cùng họ sẽ bỏ cuộc để tìm một việc làm khác. Và bạn chính là người sẽ tạo môi trường thuận lợi cho họ."

   Đồng thời, Zuckerberg luôn nỗ lực giữ vững tổ chức công ty đồng thời tự mình làm nhiều việc nhất có thể. Facebook hiện tại đang phục vụ cho hơn một tỷ người, nhưng công ty thì không đến 10.000 người. "Bước đầu tiên khi tôi đã lập nên Facebook không phải là thuê một nhóm kỹ sư phát triển sản phẩm", anh giải thích. "Tôi sẽ cố gắng tự hoàn thành nhiều nhất lượng công việc mình có thể làm trong suốt quá trình Facebook còn hoạt động."

 

ddhiep (entrepreneur)

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226