Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
nguyenthihue hue_nguyen user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 11.03.2015
Bài gửi: 42
Xem: 2,811

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Chọn ngành nghề theo sở thích mà không lo bị lỗi thời nhá các bạn

Xã hội càng hiện đại thì các ngành nghề sau đây càng có cơ hội được phát triển

Bác sĩ

Nghề bác sĩ luôn được đề cao bởi họ là những người có sứ mệnh chiến đấu với thần chết để bảo vệ sự sống con người. Gần như 100% sinh viên của các trường Y, Dược trên hế giới đều có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Số tiền mà họ nhận được tính trung bình lên đến hơn 60.000 USD/ tháng.

Họa sĩ

 

 

Bạn hẳn sẽ bất ngờ vì theo nghiên cứu, họa sĩ là một trong những nghề hái ra tiền nhiều nhất. Tỷ lệ kiếm được việc làm của các SV tốt nghiệp trường đại học mỹ thuật trên thế giới là 87,4%, số tiền kiếm được khoảng 30.000 USD/tháng. Vậy nên những ai đam mê công việc cầm cọ thì cứ yên tâm về nghề của mình nhé.

Diễn viên phim và kịch

Nghề này yêu cầu bạn phải có năng khiếu diễn xuất. Nếu thành công, tên tuổi bạn có thể... nổi như cồn nữa.

 

 

Qua nghiên cứu và phỏng vấn các sinh viên đã tốt nghiệp từ các trường Sân khấu điện ảnh trên thế giới, tờ Thedailybeats.com cho biết có đến 92,2% sinh viên kiếm được vai diễn và thu được số tiền khoảng 26.000 USD/tháng. Với những vai diễn chuyên nghiệp hơn, thu nhập lên đến 45.000 USD/tháng.

Làm phim và Nhiếp ảnh

Tại sao hai nghề này lại được đưa vào top những nghề không bao giờ lỗi thời? Đơn giản vì số tiền mà những người làm trong lĩnh vực này kiếm được trung bình là 50.000 USD/tháng khi vừa ra trường. 93,3% sinh viên có được vị trí trong các đoàn làm phim hay các phòng ảnh nghệ thuật. Tất nhiên không phải sinh viên nào cũng kiếm được nhiều tiền như thế. Khối lượng chất xám đầu tư cho các tác phẩm nghệ thuật không hề nhỏ đâu bạn à.

Chuyên viên Thiết kế đồ họa

Sau những khóa đào tạo về đồ họa máy tính, ngôn ngữ lập trình, mỗi sinh viên khi tốt nghiệp ra trường đã có thể tìm được công việc ngon lành. Số tiền kiếm được của sinh viên mới tốt nghiệp là 32.000 USD/tháng và chỉ sau 6 tháng họ có thể tự tin ký một bản hợp đồng với mức lương 49.000 USD/tháng.

 

 

Dự đoán đến năm 2020, có khoảng gần 100% sinh viên tốt nghiệp từ trường đào tạo về tin học sẽ có việc làm.

Kiến trúc sư

Có một điều không thể phủ nhận rằng không gian sống và làm việc của chúng ta ngày càng đẹp hơn, thuận tiện hơn, thân thiện hơn với môi trường - điều này nhờ một phần không nhỏ vào các kiến trúc sư.

 

 

Hiện tại và trong tương lai, nghề kiến trúc sư vẫn không bao giờ bị đứng ngoài cuộc bởi tầm ảnh hưởng của nó đến cuộc sống. Có đến 90,8% sinh viên các trường kiến trúc thành công khi tìm kiếm việc làm ngay sau khi tốt nghiệp và họ kiếm được số tiền trung bình là 64.000 USD/tháng.

Ngành Báo chí

Phát thanh viên, biên tập viên, nhà báo là những nghề không bao giờ “mất giá”. Đó là khẳng định của trang báo thedailybeats.com. Theo trang này, tỷ lệ sinh viên báo chí có việc làm là 94% sau khi ra trường và có thu nhập khoảng 58.000 USD/tháng. Xin chúc mừng những bạn nào đang, đã và sẽ theo học ngành báo chí.

 

 

Nhân chủng học và Khảo cổ học

Để theo đuổi được 2 ngành nghề này, bạn phải có niềm đam mê khám phá, sự tỉ mỉ và chính xác. Theo thống kê thì hai nghề này mang đến cho các sinh viên mới ra trường 47.000 USD/tháng với tỷ lệ 93,8% sinh viên có việc làm.

 

 

Nhân viên quản lý

Nhân viên quản lý là từ dùng chung cho những bạn làm trong lĩnh vực quản lý như quản lý nhân sự, quản lý nhà hàng, khách sạn. Theo thống kê thì có đến 94,3% sinh viên có được chiếc ghế quản lý trong một công ty dù lớn hay nhỏ và số tiền trung bình mỗi người nhận được hàng tháng là 53.000 USD.

 

 

Lĩnh vực Âm nhạc

 

 

Nhạc sĩ và ca sĩ là hai nghề luôn đồng hành, song song cùng nhau tồn tại. Mỗi nhạc sĩ hay ca sĩ có thể kiếm được số tiền lên đến 45.000 USD mỗi tháng. Những bạn trẻ nào có "máu nghệ sĩ" và khả năng ca hát thì đừng ngần ngại theo đuổi ước mơ nhé!

 

nguyenhue(tonghop)

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226