Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
nguyenthihue hue_nguyen user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 13.03.2015
Bài gửi: 42
Xem: 1,354

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Các phương pháp cải thiện trí nhớ đơn giản mà hiệu quả

Sau đây nhà những bí quyết giúp mọi người cải thiện trí nhớ rất hữu ích

1. Ăn socola

Ăn sô cô la có thể làm giảm mất trí nhớ liên quan đến tuổi. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Columbia đã nghiên cứu gần 40 người trưởng thành từ 50 đến 69 tuổi, và phát hiện ra rằng những người uống một một ly ca cao mỗi ngày trong 3 tháng có thể làm bài tập kiểm tra trí nhớ tốt hơn, và có hoạt động liên quan đến bộ nhớ nhanh nhạy hơn. 

 
2. Nhâm nhi một tách trà xanh
 
 
Bên cạnh một cuốn sách hay, uống trà xanh cũng giúp bộ nhớ làm việc tốt hơn. Một nghiên cứu năm 2014 của Bệnh viện Đại học Basel đã thấy rằng những tình nguyện viên nam uống trà xanh có bộ nhớ hoạt động tốt hơn. 

3. Từ những lần trả lời sai/làm bài sai
 
 Một nghiên cứu của Đại học Toronto đã phát hiện ra rằng những ký ức của người lớn và hay người trẻ đều rõ nét hơn nhờ những sai lầm. Sau mỗi lần trả lời sai hoặc làm bài sai, bạn sẽ nhớ rõ hơn. Tuy nhiên, đoán ngẫu nhiên lại không có lợi. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng, trả lời không có căn cứ, kiểu võ đoán, hay “ăn ốc nói mò” hầu như chẳng ích gì.
 
4. Tập thể dục
 
 
Các nhà khoa học Vancouver đã nghiên cứu trên những người phụ nữ lớn tuổi bị suy giảm nhận thức nhẹ và những người có nguy cơ bị mất trí nhớ, và nhận thấy rằng trí nhớ của họ đã chuyển biến tích cực sau chương trình tập luyện đơn giản trong 6 tháng. Trong số 86 phụ nữ được nghiên cứu, những người được lựa chọn để trải qua các chương trình tập luyện cho thấy cải thiện đáng kể ở lời nói và không gian bộ nhớ như khả năng ghi nhớ từ ngữ, địa điểm. 
 
Các nhà khoa học tại Viện Công nghệ Georgia cho thấy tập thể dục cường độ cao 20 phút có thể tăng cường trí nhớ dài hạn lên 10% ở những người trẻ.
 
5.Thay đổi phông chữ

Theo một nghiên cứu, làm văn bản trở nên khó đọc hơn thực sự rất tốt cho não. Bằng cách thay đổi phông chữ trên máy tính như chuyển sang dạng in nghiêng hoặc đậm hay đổi cỡ chữ nhỏ hơn hoặc lớn hơn có tác dụng giúp não hoạt động hiệu quả. Tiến sĩ, giáo sư tâm lý Daniel Oppenheimer tại Đại học Princeton (Mỹ), tác giả chính của nghiên cứu cho biết trong thực tế có rất nhiều cách để cải thiện trí nhớ, nhưng đừng làm những nhiệm vụ quá khó khăn, nếu không sẽ bị phản tác dụng.

6.Khiêu vũ

 Học một môn nghệ thuật mới, như: nấu ăn, cắm hoa hay tham gia lớp học khiêu vũ rất tốt cho não. Tiến sĩ Dawn Buse, nhà tâm lý học tại Trung tâm Y tế Montefiore ở New York (Mỹ) cho biết những cặp đôi có sở thích nhảy múa, khiêu vũ không những tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn cho cả trí não. Theo Health, trong lúc dìu nhau nhảy, bạn phải suy nghĩ đến những bước đi và sự thay đổi linh hoạt để cả hai hòa hợp.

7.Tập chuyển tay

Nhiều người sống sót sau trận đột quỵ thường bị liệt và phải học cách sử dụng những phần cơ thể còn lại cho công việc hằng ngày. Điều này giúp tạo ra mạng lưới thần kinh mới. Theo nhiều nghiên cứu, ngay cả những người không đột quỵ vẫn có thể hưởng được những lợi ích khi thực hành các công việc không thuận tay; chẳng hạn như: ăn bằng tay trái, đánh răng bằng tay trái, khóa nịt bằng tay trái. Những hoạt động mới này kích thích các bộ phận mới của não bộ.

8.Nghỉ giải lao

Có một cách để không bao giờ nhồi nhét kiến thức và ghi nhớ những gì đã học là cần nghỉ xả hơi. Các nhà nghiên cứu xác định rằng những người dành thời gian nghỉ ngơi thực sự học tốt hơn so với những người học liên tục trong nhiều giờ liền tại một thời điểm nhất định. Theo Haley Vlach, tiến sĩ, phó giáo sư về tâm lý giáo dục tại Đại học Wisconsin (Mỹ), cho phép thời gian nghỉ ngơi ở giữa buổi học có thể thúc đẩy khả năng ghi nhớ thông tin và thúc đẩy khả năng tìm hiểu các khái niệm.

9.Viết bằng tay

Bút và giấy thực sự tốt cho não, theo một nghiên cứu trên Tạp chí Khoa học thần kinh (Mỹ). Mọi người có xu hướng nhớ tốt hơn khi viết các ký tự bằng tay chứ không phải gõ trên bàn phím máy tính. Và một nghiên cứu được tiến hành ở trẻ em chỉ ra rằng văn bản với bút và giấy kích hoạt nhiều khu vực của não bộ hơn là gõ bàn phím.

10.Chơi trò chơi máy tính

Trong một nghiên cứu, bé gái vị thành niên thường xuyên chơi các trò chơi trên máy tính có những thay đổi trong các bộ phận của não liên quan đến tư duy phê phán, lý luận, ngôn ngữ, và phân tích so những bé không chơi. Trò chơi đòi hỏi người chơi phải vận dụng hình dạng, màu sắc sao cho tương thích, chẳng hạn như trò chơi xếp gạch, bắn kim cương

11.Phân tâm mình

Một nghiên cứu của Đại học Amsterdam (Hà Lan) phát hiện những người được tiếp xúc với tiếng ồn xung quanh (âm thanh của lời nói ngẫu nhiên) có khả năng giải quyết vấn đề thấu đáo hơn so với những người không bị phân tâm.

12.Thiền

 

 Bằng chứng mới cho thấy những người thường xuyên ngồi thiền có thể làm thay đổi sự sản xuất vật lý trong não. Thiền cho phép hình thành mạng lưới thần kinh mới trong não, theo Simon A.Rego, Giám đốc đào tạo tâm lý học tại Trung tâm Y tế Montefiore ở New York (Mỹ). Thiền không chỉ khiến con người chú tâm vào sự tập trung mà còn giúp việc tự nhận thức và đồng cảm diễn ra tốt hơn.

13.Đọc to

 Đọc một cuốn sách hoặc tờ báo lớn tiếng kích thích các bộ phận khác nhau của não hoạt động tốt hơn so với đọc âm thầm. Đó chính là chìa khóa để giữ cho các phần khác nhau của não bộ khỏe mạnh và giữ cho máu chảy đến não trơn tru mà không phá vỡ các kết nối. 

nguyenhue(tonghop)

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226