Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 16.05.2015
Bài gửi: 189
Xem: 1,633

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Học lập trình Android DỄ hay KHÓ ?

Xin chào các bạn, rất nhiều bạn trẻ khi lựa chọn nghề lập trình viên cũng hay hỏi. Liệu " Học lập trình Android dễ hay khó" ? Bài viết này sẽ giúp bạn gỡ rối với câu hỏi này.

Có thể nói học lập trình ứng dụng di động hệ điều hành Android tóm tắt có thể gọi là học lập trình android. Cần nhất cho quá trình này là bạn phải kiên nhẫn và đam mê với những gì bạn học được, nó không khó nhưng cũng chẳng hề dễ. Để xây dựng được một ứng dụng hay một game chuyên nghiệp cần hội tụ đủ rất nhiều điều kiện ban đầu là kiến thức và sau đó là kinh nghiệm đúc kết trong quá trình học và một điều là bạn hoàn toàn có thể tự học lập trình android nếu bạn kiên trì.

 

1. Bắt đầu với ngôn ngữ lập trình

Bạn nên biết rằng các nền tảng học lập trình android được làm bằng ngôn ngữ lập trình Java. Chính vì vậy bạn nắm kiến thức căn bản về Java trước khi bước vào học lập trình androids

Java: thường dùng để viết game cho Mobile - các dòng phone hổ trợ J2ME, hoặc viết game cho Android.

 

2. Học làm quen với môi trường Android

Khi đã nắm bắt được ngôn ngữ lập trình Java bạn làm tiếp theo là làm quen với môi trường Android. Bước này bạn chỉ cần lên Google tìm kiếm môi trường giả lập hệ điều hành android cho con máy tính của bạn.

 

3. Viết các ứng dụng đơn giản.

Ứng dụng đơn giản nhất trong lập trình android là " Hello Words" bạn có thể tìm thấy rất nhiều trên Google nhé. Từ những ứng dụng cơ bản đó bạn hiểu được nguyên lý họa động của hệ điều hành Andorids.

 

4. Xử lý và lưu trữ dữ liệu trong Android:

Một số tùy chọn để bạn có thể lưu dữ liệu ứng dụng liên tục. Các giải pháp bạn lựa chọn phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của bạn, chẳng hạn như liệu các dữ liệu cần được tư nhân để ứng dụng của bạn hoặc truy cập vào các ứng dụng khác (và người dùng) và bao nhiêu không gian dữ liệu của bạn yêu cầu.

 

5. Kết nối mạng:

Intent, WebView, HttpURLConnection, REST, XML, JSON, Mô hình Client-Server.

 

6. Học về kiến thức đồ họa.

Cũng giống như thiết kế website bạn cần phải trang bị cho mình kiến thức đồ họa giúp bạn bố trí, vị trí, màu sắc, cho các ứng dụng đẹp mắt, phù hợp với người dùng.

 

7.Xuất bản ứng dụng lên Google Play.

Sau khi hoàn thành thì việc còn lại là bạn đưa ứng dụng bạn lên Google Play để nhiều người download, và có thể kiếm được tiền từ đó. Nổi nhất Việt Nam là anh chàng Nguyễn Hà Đông.

Hãy đam mê cháy bỏng, bạn sẽ thành công với nó. Đây là một mảnh đất màu mỡ cho các rất nhiều lập trình viên kiếm được rất nhiều tiền từ việc làm ứng dụng trên Android đặc biệt là ngành Games trên Mobile. Chúc các bạn thành công.

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226