Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Tống  Thị Nhung vknyckp user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 01.07.2015
Bài gửi: 59
Xem: 3,046

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Tìm hiểu về ô tô tự động lái?

Ô tô tự động lái là gì? chúng hoạt động theo nguyên lí nào? đây là vấn đề khiến nhiều người phải thắc mắc. Dưới đây là một số phân tích để mọi người hiểu rõ hơn về ô tô tự động lái.

 

Trong nhiều năm qua con người đang nỗ lực nghiên cứu để chế tạo ra những chiếc xe thông minh, có khả năng điều khiển tự động. Hiện tại, ô tô có khả năng lái tự động vẫn đang là một công nghệ còn khá mới mẻ, những chiếc xe hơi có khả năng tự lưu thông trên đường là chưa có nhiều. Có rất nhiều hãng sản xuất ô tô tham gia thảo luận và phát triển loại xe này.

 

xe tự động lái

 

Hãng ô tô Toyota gần đây đã mạnh rạn tuyên bố rằng, họ sẽ cho ra mắt chiếc ô tô AHDA với công nghệ lái tự động vào năm 2015.

 

xe tự động lái

 

Hệ thống xe Toyota AHDA là sự kết hợp của hai hệ thống an toàn khác nhau còn gọi là trình điều khiển Tương tác - Thích nghi (Cooperative-Adaptive). Nó có thể tăng hoặc giảm tốc độ dưới sự hỗ trợ từ dữ liệu của các xe khác. Hệ thống này cho phép các xe tương tác với nhau bằng cách liên tục truyền tải dữ liệu về tốc độ của xe đi trước qua một tần số cố định 700 MHz, điều này khiến xe tự động có thể phản ứng rất nhanh khi có tình huống bất ngờ xảy ra.

 

xe tự động lái

 

Một chiếc máy quay tốc độ cao và rada được gắn vào hai bên thân xe, chúng đóng vai trò giám sát, truyền thông tin về hệ thống, từ đó sẽ kiểm soát vô lăng, phanh và lực kéo của động cơ giúp chiếc xe tự động đi đúng làn đường quy định.

 

xe tự động lái

 

Như vậy, không chỉ hãng xe Toyota mà bất kỳ một hãng xe nào đó có thể tìm ra cách xây dựng một hệ thống cho phép người dùng trang bị cho xe hơi của họ các cảm biến cần thiết để nhận biết được môi trường quanh nó, thì những chiếc xe có khả năng tự lái sẽ không còn là giả thuyết nữa. 

 

Nguồn (tổng hợp)

 

Chủ đề trước

Chủ đề sau

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226