Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
bbcincorporation bbcincorporation user
Tham gia ngày: 18.09.2020
Ngày gửi: 21.09.2020
Bài gửi: 1
Xem: 3,443

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế và Chuẩn mực kế toán Singapore

Tag: chuẩn mực kế toán Singapore
Theo quan điểm kế toán quốc tế, chuẩn mực kế toán là tập hợp các nguyên tắc, quy định do cơ quan có thẩm quyền ban hành để làm cơ sở cho việc thực hiện các công việc kế toán cũng như trình bày báo cáo tài chính một cách minh bạch, rõ ràng và nhất quán.

Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc minh bạch thông tin tài chính của các doanh nghiệp hoạt động trên thị trường quốc tế ngày càng trở nên cần thiết. Tuy nhiên, giữa một quốc gia này với quốc gia khác luôn tồn tại những điểm khác nhau về hình thức và tiêu chuẩn báo cáo tài chính – kế toán.

Để giúp các doanh nghiệp tháo gỡ trở ngại này, Ủy ban chuẩn mực kế toán quốc tế (IASB) đã đề ra Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS), quy định các chuẩn mực chung cho doanh nghiệp khi làm báo cáo tài chính. Sự ra đời của Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế đã thúc đẩy các quốc gia trên toàn thế giới sử dụng các chuẩn mực này làm thước đo mang tính chính xác và độ tin cậy cao, góp phần tăng tính minh bạch trong báo cáo tài chính, qua đó giúp thúc đẩy thương mại quốc tế tăng trưởng.

Chuẩn mực kế toán quốc tế cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chuẩn mực kế toán quốc tế cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) được IASB ban hành năm 2009 với độ dài 230 trang, nội dung được rút ngắn so với Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) đầy đủ dài hơn 3000 trang.

Đây là bộ tiêu chuẩn được thiết kế riêng cho các công ty vừa và nhỏ, bỏ qua một số chủ đề trong chuẩn mực IFRS đầy đủ được cho là không điển hình với DNNVV, một số lựa chọn trong IFRS đầy đủ cũng đc lược bỏ, việc ghi nhận và đo lường được đơn giản hóa, giảm bớt được 90% yêu cầu trình bày so với IFRS đầy đủ, sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh để dễ hiểu và dễ dịch.

Nội dung của DNNVV tập trung vào:

  •  Nhu cầu của người cho vay, chủ nợ, người dùng khác
  •  Luồng tiền, thanh khoản, khả năng thanh toán

Chuẩn mực kế toán Singapore

Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Singapore được xây dựng và ban hành bởi Hội đồng Chuẩn mực Kế toán (ASC). SFRS quy định các chuẩn mực kế toán phù hợp với môi trường doanh nghiệp của Singapore, đồng thời kế thừa được các tiêu chuẩn cơ bản của Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) do Ủy ban chuẩn mực kế toán quốc tế (IASB) thành lập vào năm 1973, đảm bảo tính chính xác và minh bạch trong báo cáo tài chính.

Trong xu thế ngày càng nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ được thành lập tại Singapore, ASC đã cho ra đời phiên bản chuẩn mực kế toán Singapore cho các công ty vừa và nhỏ đơn giản và tinh gọn hơn so với chuẩn mực kế toán Singapore SFRS đầy đủ. ASC đã giảm tải hoặc giản lược những yêu cầu phức tạp đối với các doanh nghiệp hạn chế về nguồn lực, giúp giảm bớt gánh nặng về báo cáo tài chính, trong khi vẫn đảm bảo tính chính xác và minh bạch mà Chuẩn mực kế toán quốc tế yêu cầu. Một cách khác để giảm bớt gánh nặng là sử dụng dịch vụ thuê ngoài tại Singapore uy tín như BBCIncorp Pte. Ltd.

 

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226