Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
nguyenthihue hue_nguyen user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 26.03.2015
Bài gửi: 42
Xem: 4,100

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

10 cuốn sách hay bị cấm nổi tiếng nhất

Xuyên suốt lịch sử của loài người, sách – đại diện cho tri thức – đã từng bị cấm ở rất nhiều quốc gia trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Dưới đây là danh sách 10 cuốn sách bị cấm nổi tiếng nhất trong thế kỷ vừa qua.

1. The Color Purple (Alice Walker) 

 Nội dung cuốn sách là những bức thư Celie, cô gái trẻ da đen, viết cho Chúa bởi vì không còn biết viết cho ai. Celie đã bị hãm hiếp bởi cha dượng và bị đánh đập bởi chồng của mình. Cuốn sách đã từng bị cấm bởi có quá nhiều chi tiết mô tả về bạo lực, tình dục, và ngay cả sự thiếu tin tưởng vào Chúa.

 



2. I Know Why The Caged Bird Sings (Maya Angelon)
Là cuốn tự truyện của tác giả về những năm còn trẻ của cuộc đời mình, Cuốn sách này từng bị cấm bởi có quá nhiều đoạn mô tả bạo lực, phân biệt chủng tộc, tình dục và cả những ngôn từ có phần mạnh bạo và không được trong sáng.

 


3. Giết Con Chim Nhại (Hamper Lee)

Cuốn sách đoạt giải thưởng cao quý Pulitzer. Đã có rất nhiều những câu hỏi về giá trị đích thực của cuốn sách khi trong câu chuyện là sự ngây thơ, ấm áp,vui vẻ xen lẫn những vấn đề gai góc như nạn phân biệt chủng tộc, cưỡng bức tình dục.



4. Brave New World (Aldous Huxley)
Xuất bản năm 1932, cuốn sách là lời chế nhạo đối với Utopia (khái niệm về một xã hội hoàn hảo). Cho tới tận năm 1993, cuốn sách này vẫn còn bị các cơ quan kiểm duyệt ở Mỹ đặt câu hỏi bởi tính nhân văn của nó.

 


5. 1984 (George Orwell)
cuốn tiểu thuyết được xuất bản năm 1949 của Orwell đã vẽ ra một xã hội trong tương lai đầy tối tăm, không còn sự tự trọng, sự tin tưởng. Chính vì vậy, cuốn sách này đã từng bị American Library Associations cấm.

 


6. Lolita (Vladimir Nabokov)

Cuốn sách kể về cuộc tình của một người đàn ông trung niên, từng trải với cô gái trẻ mang tên Lolita. bị từ chối bởi 4 nhà xuất bản khác nhau ở Pháp cho tới khi được in bởi một nhà xuất bản chuyên in các truyện khiêu dâm nhưng rồi cũng bị cấm. Tiếp theo đó, Lolita đã bị cấm ở Nam Mỹ, Anh, Argentina do nội dung của mình



7. Bắt trẻ đồng xanh (Salinger)

Cuốn sách mô tả ba ngày (chỉ ba ngày) trong cuộc đời của một cậu bé 16 tuổi đang gặp rắc rối. Cuốn sách bị cấm có lẽ bởi không ai muốn cậu bé 16 tuổi có những tư tưởng chống đối người lớn này lại trở thành hình mẫu của giới trẻ.



8. Harry Potter (J.K. Rowling)

Tập truyện này đã bị các vị phụ huynh phản đối khá nhiều do có nhiều cảnh bạo lực, giết chóc, sợ hãi và đề cao thế giới pháp thuật quá mức. 

 


9. Candide (Voltaire)
Một cuốn sách châm biếm tới tất cả các thế lực thời đó: nhà thờ, triết gia, nhà cầm quyền… Cho dù bị hội đồng Geneva cấm ngay sau khi cuốn sách được xuất bản, Candide bây giờ đã được coi là một tác phẩm văn học kinh điển của những người yêu văn học.



10. Những Cuộc Phiêu Lưu Của Huck Finn (Mark Twain)

Bị cấm bởi chính những người Mỹ chỉ sau 1 năm khi nó được xuất bản, năm 1885 do có tới hơn 200 lần các từ ngữ thô tục xuất hiện trong cuốn sách này.

 

 
nguyenhue(tonghop)

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226