Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 29.03.2015
Bài gửi: 189
Xem: 1,609

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Chọn Laptop cho nhân viên văn phòng

Khi mua laptop cho nhu cầu văn phòng, bạn cần tập trung vào một số yêu cầu liên quan đến công việc, độ bền thiết bị, màn hình, nhiệt độ... để có thể sắm được một chiếc máy bền và hỗ trợ tốt cho các yêu cầu của mình. Sau đây là một số lưu ý khi mua máy tính xách tay cho nhu cầu văn phòng.

Màn hình:

laptop_vpLaptop màn hình cỡ nhỏ (dưới 14 inch) có ưu điểm là sự gọn nhẹ, tính di động cao nhưng lại không phù hợp với công việc. Nếu màn hình lớn hơn 14 inch thì lại công kềnh rất khó mang theo, di chuyển. Do vậy với nhu cầu văn phòng thì laptop có màn hình 14 inch sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Vi xử lý:

Nhiều người mua laptop luôn cố gắng chọn cấu hình mạnh nhất có thể nhưng đôi khi điều đó khiến chúng ta phải trả thêm tiền cho những thứ không thực sự cần thiết. Thông thường với các dòng chip intel phổ thông nhất là Core i thì Core i3 hoặc i5 là dành cho máy rẻ và trung cấp còn Core i7 là cao cấp. Tuy nhiên, trong mỗi loại Core i thì chia thành 4 thế hệ khác nhau (tương ứng các năm 2010, 2011, 2012 và 2013), tiền tố ở đầu ví dụ như Core i5-3xxx sẽ chỉ thế hệ thứ 3. Ở mức giá tầm trung, người dùng có thể lựa chọn Core i3 thế hệ mới nhất hoặc Core i5 của thế hệ trước. Với nhu cầu văn phòng, một chiếc máy Core i3 là thích hợp nhất. Nếu máy có ổ cứng 500 GB thì sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn trong việc lưu trữ dữ liệu.

Pin:

laptop_vpThời lượng pin hay thời gian dùng pin là vấn đề quan trọng nhất cần xem xét khi mua laptop văn phòng. Thời lượng pin trung bình của laptop phổ thông hiện nay nằm trong khoảng 3 - 4 tiếng hoặc cao hơn tùy dung lượng pin và dòng máy. Thời gian dùng pin rất quan trọng khi bạn đi công tác và làm việc ngoài thực địa. Do đó, nếu laptop có thời lượng pin không cao sẽ mang lại nhiều phiền toái khi sử dụng. Trừ những sản phẩm dòng Ultrabook, bạn nên chú ý đến thông số pin 4 cell hay 6 cell khi lựa chọn. Khi sử dụng máy ở nhà, bạn nên gỡ pin ra và chỉ dùng pin khi làm việc ở nơi không có nguồn điện mà thôi. Như vậy pin máy sẽ bền hơn.

Giá bán:

Đây chính là một trong những tiêu chí quan trọng nhất đối với người dùng văn phòng bởi bên cạnh một chiếc máy ổn định thì phải đi kèm với một mức giá bán hợp lý nữa. Hiện trên thị trường, các hãng đều đưa ra những dòng máy cấu hình Core i3, HDD 500 GB, Ram 4 GB ở mức giá trên dưới 10 triệu. Ngoài ra khi mua máy tính bạn cần quan tâm tới dịch vụ hậu mãi. Tốt nhất nên mua máy ở những đại lý chính thức để được hưởng hậu mãi tốt nhất. Nếu mua hàng ở những cửa hàng nhỏ lẻ không uy tín, cộng với việc không có kinh nghiệm, bạn rất dễ dính sản phẩm tân trang (republisher) mà không hề hay biết.

 laptop_vp

 

Tổng hợp

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226