Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 01.04.2015
Bài gửi: 189
Xem: 2,128

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Giảm stress để sống khỏe

Cuộc sống càng bận rộn, con người càng có khuynh hướng bị stress nhiều hơn. Stress gây nhiều hệ lụy trong cuộc sống và tác động tiêu cực đến tinh thần của bạn. Vì vậy, bạn hãy thử dùng những kỹ thuật giảm stress vừa đơn giản lại có tác dụng tốt cho tinh thần lẫn thể chất. Chỉ sau một thời gian ngắn, mọi lo toan mệt mỏi trong bạn sẽ tan biến và bạn có thể nhìn cuộc sống bằng đôi mắt yêu đời hơn.

 

Dành thời gian yên tĩnh:

thu_gianĐây là kỹ thuật thư giãn tuyệt vời tại nhà bạn cần tận dụng. Khi bạn trở về nhà sau một ngày làm việc vất vả, bạn thường mở ti vi, radio hay máy vi tính, những âm thanh ồn ào thường vây quanh lấy bạn. Điều này vô tình tạo thêm những căng thẳng trong nhà. Vì thế, thay vì nhốt mình vào phòng riêng một mình và đóng cửa lại, bạn hãy ngồi một cách thoải mái trên một cái ghế, trên giường hay trên sàn nhà và tập hít thở sâu. Chỉ cần thực hiện năm phút trong không gian riêng tư và yên tĩnh, sẽ làm tinh thần bạn trở nên dễ chịu hơn. Từ đó, bạn sẽ cảm thấy cơ thể và trí não của mình được thư giãn hoàn toàn.

 

Tắm hương thơm hay tắm vòi sen nước ấm:

thu_gian

Vẫn trong bầu không khí yên tĩnh, bạn hãy tắm thư giãn để xua tan những cảm giác căng thẳng trong ngày do công việc mang lại. Không có cách thả lỏng nào tuyệt vời hơn bằng cách tắm vòi sen nước ấm hay tắm với hương thơm, đó là kỹ thuật thường sử dụng tại nhà. Nến thơm, gel tắm vòi sen giúp thư giãn và những sản phẩm làm khỏe khi tắm... cũng có tác dụng thư giãn tương tự. Sau khi tắm hay tắm vòi sen xong, bạn hãy thay đồ ngủ, thắp vài ngọn nến trong phòng và nghe nhạc.

 

Thưởng thức âm nhạc:

Hiện nay, có nhiều loại nhạc êm dịu, rất tốt cho việc làm dịu những căng thẳng về tinh thần của bạn. Bạn có thể thưởng thức những loại nhạc có tính thư giãn, nhưn cũng có thể nghe những ca khúc của những tác giả mình yêu thích. Nhạc cổ điển hoàn toàn thích hợp trước khi bạn chuẩn bị thư giãn tại nhà, còn nhạc rock giúp bạn giải tỏa cảm giác phiền muộn trong lòng.

 

Nghỉ ngời và thư giãn:

Khi bạn đã tắm hương thơm hay tắm vòi sen, lau khô mình, cứ mặc đồ tắm và nằm duỗi người trên giường để thư giãn. Nằm trên giường sau khi tắm sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp bạn thư giãn. Đừng lo bạn sẽ ngủ quên. Khi bạn cảm thấy mệt vào buổi tối, nên cho phép mình nằm nghỉ một lát và ngủ một giấc nếu không, coi chừng bạn sẽ bị mệt vì thiếu ngủ.

 

Nấu nướng và ăn uống có chọn lọc:

thu_gian

Điều này giúp bạn loại bỏ stress một cách bất ngờ đấy. Bằng cách chuẩn bị tốt và biết mình sẽ nấu gì và với thực phẩm nào việc nấu nướng sẽ là niềm vui của bạn. Hơn thế, chế độ ăn uống khỏe mạnh còn giúp giảm stress hiệu quả, nhưng tránh ăn quá nhiều.

 

Nuôi thú cưng:

Kết quả nghiên cứu cho biết, những người thích nuôi thú cưng thường ít bị stress và tận hưởng cuộc sống tốt hơn, đặc biệt khi sống một mình. Thú cưng thể hiện tình cảm trìu mến và sự trung thành, chúng sẽ khiến bạn cảm thấy yêu đời hơn. Nuôi thú cưng trong nhà là bí quyết giảm stress tốt nhất, đặc biệt khi bạn đang đối diện với những căng thẳng về cảm xúc.

 

Sống với hiện tại:thu_gian

Nó là phương pháp dùng nội lực để kích hoạt tình trạng ổn định của cảm xúc. Hãy biết tận hưởng niềm vui đầy đủ và trọng vẹn ngay từ lúc này. Chẳng hạn thử xem đôi chân bạn có cảm giác như thế nào khi mang giày hoặc cảm nhận độ bóng của tờ báo.

 

Tiết giảm nhịp độ sinh hoạt:

Người bị stress thường sinh hoạt nhanh hơn người bình thường, từ đó tạo tâm lý sự bất ổn cho cơ thể, vì thế bạn cần giảm các sinh hoạt chậm lại một chút để tĩnh tâm hơn.

 

T.Như - TCMP

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226