Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 05.04.2015
Bài gửi: 189
Xem: 1,694

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Lựa chọn thẻ nhớ cho máy ảnh

Việc trang bị một thẻ nhớ tốt không chỉ cần thiết cho máy ảnh mà còn rất cần cho các thiết bị công nghệ thông tin - tin học khác như điện thoại, máy quay phim, tablet...

 Chọn mua một thẻ nhớ cho máy chụp ảnh có nhiều đặc điểm khác so với việc mua thẻ nhớ cho các thiết bị khác. Trước tiên, cần kiểm tra xem máy ảnh hỗ trợ những chuẩn thẻ nhớ nào. Một số máy ảnh hiện nay chỉ hỗ trợ thẻ nhớ microSD trong khi một số máy khác hỗ trợ nhiều chuẩn thẻ nhớ rộng hơn như SD, SDHC, micro SDHC, M2, MSD... 

the_nhoNếu như bạn có thẻ nhớ nhưng máy ảnh lại không hỗ trợ thì sẽ không thể dùng được và cũng không thể dùng các bộ chuyển (adapter) như trong laptop, Ultrabook bởi không gian để gắn thẻ nhớ có giới hạn, bạn không thể để thêm bất kỳ linh kiện phụ trợ nào vào trong đó.

Sau khi đã xác định được máy hỗ trợ những chuẩn thẻ nhớ nào, hãy sang bước tiếp theo là lựa chọn dòng thẻ nhớ phù hợp. Bạn thường nghe về việc một máy ảnh có thể hỗ trợ nhiều chuẩn thẻ nhớ khác nhau? Không nên quan tâm lắm về vấn đề này bởi dòng thẻ phổ biến nhất được dùng trên các máy ảnh kỹ thuật số là microSD. Chuẩn thẻ nhớ này có ưu điểm là tốc độ cao, dung lượng lớn và giá rẻ. Vì thế, nếu như máy bạn có hỗ trợ chuẩn thẻ nhớ này, hãy ưu tiên mua dòng thẻ nhớ đó. Nếu không hỗ trợ, bạn hãy mua dòng thẻ SD với mức giá cũng không đến nỗi quá cao, chỉ có một điểm hạn chế là kích thước thẻ nhớ này hơi to.

Bước ba là chọn dung lượng thẻ nhớ. Hãy kiểm tra lại xem bạn muốn dùng máy ảnh để làm gì? Nếu chỉ để chụp hình thì thẻ nhớ 1GB hoặc 2GB, 4GB là đủ nhưng nếu muốn dùng máy để quay phim thì bạn cần những thẻ nhớ dung lượng cao hơn: 8GB, 16GB hoặc 32GB. Tuy nhiên, cần kiểm tra xem máy có hỗ trợ thẻ nhớ dung lượng cao như vậy không vì các dòng máy này thường hỗ trợ thẻ nhớ không quá 8GB. Như vậy, để tránh việc bạn phải mua nhiều thẻ nhớ cho một máy ảnh, hãy để dành tiền mua một thẻ nhớ dung lượng cao nhất mà máy ảnh bạn hỗ trợ.

Về các thương hiệu thẻ nhớ tốt, có thể tìm đến thẻ nhớ của các hãng như Sony, Kingston, Sandisk, Kingmax, Trancend.

 

Theo điện tử tin học

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226