Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 06.04.2015
Bài gửi: 189
Xem: 3,022

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Điện thoại có camera phân giải bao nhiêu là phù hợp?

Hiện nay, các điện thoại thông minh gần như model nào cũng hỗ trợ tính năng chụp ảnh với khả năng chụp hình khác nhau. Vậy khi mua điện thoại di động thông minh, bạn nên quan tâm tới một camera độ phân giải bao nhiêu là vừa đủ?

Ngày nay, việc sắm một chiếc điện thoại di động thông minh không còn là quá khó với nhiều người. Không tính đến phân khúc điện thoại cao cấp mà mọi tính năng đều rất mạnh mẽ, chúng ta hãy cùng bàn đến nhóm thị trường điện thoại tầm trung và điện thoại giá rẻ - thị trường rất rộng lớn và được xem là mang lại rất nhiều lợi nhuận cho các hãng sản xuất di động. Trong thị trường này có vô số các dòng máy với khả năng chụp hình khác nhau. Vậy khi mua điện thoại di động thông minh, bạn nên quan tâm tới một camera độ phân giải bao nhiêu là vừa đủ?

camera_dienthoai
Hiện nay, các điện thoại thông minh gần như model nào cũng hỗ trợ tính năng chụp ảnh. Có những model cho phép chụp ảnh với chất lượng rất cao tương tự như những máy ảnh kỹ thuật số tầm trung nhưng cũng có những model máy chỉ được trang bị camera vài Mpx cho chất lượng chụp ảnh trung bình. Cuộc đua về việc tăng cường độ phân giải cho camera máy ảnh kỹ thuật số đã khởi nguồn từ lâu khi các hãng ganh đua nhau để tăng cường độ phân giải cho ccacs camera trên những phân khúc cao cấp. Cuộc đua này góp phần thúc đẩy các hãng nghiên cứu cảm biến trên camera tìm tòi ra những thế hệ cảm biến mới với độ nét cao hơn.

Tuy thế, khi camera rên điện thoại chạm đỉnh với giá trị 41 Mpx trên chiếc PureView của Nokia thì cuộc đua ngừng lại bởi người ta nhận thấy nếu sử dụng tối đa độ phân giải này khi chụp, một thẻ nhớ 16 GB sẽ nhanh chóng đầy tràn sau một thoáng chốc sử dụng. Riêng ở các dòng smartphone trung cấp, cuộc đua về tăng cường độ phân giải cũng đã xảy ra nhưng với tốc độ chậm hơn và kém rình rang hơn khi so với cuộc đua camera trên smartphone cao cấp. Vậy bạn nên chọn mua điện thoại với độ phân giải là bao nhiêu?

camera_dienthoaiTrước tiên, bạn cần xác định dùng điện thoại để làm gì? Nhiều người chọn mua điện thoại chỉ với chức năng nghe gọi và không cần nhiều đến các tính năng khác bởi không có nhu cầu dùng đến. Khi ấy, việc sắm những chiếc điện thoại có camera với độ phân giải cao là không cần thiết. Mức độ tối hảo cho yêu cầu này chỉ nền là những máy ảnh có độ nét 2 Mpx hoặc 3.2 Mpx là vừa đủ. Với một số dòng smartphone cấp thấp, nhiều nhà sản xuất như Nokia hay HTC còn bổ sung thêm nhiều tính năng hỗ trợ cho khả năng chụp ảnh để các ảnh chụp từ những camera này trông đẹp hơn so với độ phân giải thực tế của nó.

Tuy thế, nếu bạn là nhóm người dùng năng động như sinh viên, học sinh, nhân viên văn phòng hoặc các bậc phụ huynh có nhiều con, cháu nhỏ ở nhà hay trong thời gian qua thường có thói quen lấy điện thoại ra "lia ảnh" các câu chuyện diễn ra xung quanh mình thì việc sắm điện thoại độ phân giải cao là đương nhiên. Dù vậy, trong trường hợp này, bạn cũng không cần trang bị đến những chiếc camera với độ sắc nét quá cao bởi các thông số này thường là giả tạo vì một bức ảnh có "chất" hay không còn phụ thuộc nhiều vào một loạt các hệ thống ghi hình khác nữa. Bởi thế, những chiếc điện thoại 12 Mpx cũng không bao giờ có thể cho ảnh tốt bằng những chiếc máy ảnh kỹ thuật số 12 Mpx bình dân. Vậy đâu là độ phân giải thích hợp cho nhóm người dùng này?

camera_dienthoaiBạn nên quan tâm tới một camera độ phân giải bao nhiêu?

5 Mpx là giá trị khá tốt cho mục tiêu sử dụng ấy. Với những camera 5 Mpx, bạn sẽ chụp được nhiều ảnh hơn, dung lượng ảnh thấp hơn và khi đưa lên mạng thì sẽ ít tốn chi phí data hơn. Nhiều ý kiến phản bác có thể cho rằng nên mua điện thoại có máy ảnh 8 Mpx rồi chỉnh độ nét ảnh chụp xuống 5 Mpx là có hiệu ứng tương tự. Tuy thế, bạn cần lưu ý là chẳng ai có điện thoại 8 Mpx mà lại chỉ muốn chụp ảnh 5 Mpx cả. Hơn thế, giá những máy 8 Mpx luôn cao hơn máy 5 Mpx tới hơn 2 triệu đồng. Các bức ảnh độ phân giải càng cao thì dung lượng càng lớn và càng mất nhiều tiền khi upload bằng 3G lên các mạng xã hội. Hơn nữa, những bức ảnh quá nét khi đưa lên mạng xã hội sẽ tự động bị convert để chuyển qua các dạng ảnh kém nét hơn. Các mạng xã hội không muốn làm giảm tốc độ truy cập vào mạng của họ cũng như mất tài nguyên máy chủ chỉ vì những bức ảnh xem một lần.

Sau cùng, hãy để ý đến một số công nghệ camera mới của HTC và Nokia như UltraPixel hay PureView. Nó cho ảnh rất đẹp mặc dù có độ phân giải khá thấp.

 

Tổng hợp

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226