Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 21.07.2015
Bài gửi: 189
Xem: 3,131

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Trường quốc tế Mỹ APU

APU được thành lập từ năm 2004, cung cấp hệ thống giáo dục từ mẫu giáo đến lớp 12 theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ. Hiện trường có một cơ sở dành cho bậc trung học và một cơ sở khác dành cho bậc tiểu học.

 

Tại APU, chúng tôi kết hợp những điểm mạnh của giáo dục truyền thống với các giá trị giáo dục hiện đại của Hoa Kỳ. Trong đó, điểm khác biệt quan trọng nhất giữa nền giáo dục Hoa Kỳ với nền giáo dục truyền thống của Á Đông là chúng tôi truyền đạt tư duy sáng tạo thông qua giáo trình giảng dạy kết hợp với nhiều hoạt động học tập và nghiên cứu của học sinh. Các điểm khác biệt quan trọng giữa hai nền giáo dục là hết sức rõ ràng và APU tin rằng mỗi nền giáo dục đều có những nét đặc trưng riêng. Chúng tôi đã hết sức thành công trong việc kết hợp các ưu điểm của hai nền giáo dục nêu trên.

 

Tại APU, chúng tôi tuân thủ các giá trị giáo dục Hoa Kỳ và dạy cho học sinh cách tư duy phê phán, đặt câu hỏi sâu sắc, sử dụng phương pháp lý luận theo trọng tâm và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo. Phương pháp giảng dạy của APU được thiết kế để thách thức tất cả các học sinh nhằm trở nên nổi trội cả trong và ngoài lớp học. Với kinh nghiệm giảng dạy phong phú từ hơn một thập kỷ nay, APU đã và đang cung cấp một nền văn hóa giáo dục chất lượng cao lấy học sinh làm trung tâm. Chúng tôi hoan nghênh các ý kiến đóng góp và xây dựng của phụ huynh. Chúng tôi tin rằng học sinh sẽ phát triển một cách toàn diện chỉ khi được sự quan tâm hướng dẫn của giáo viên, phụ huynh và nhân viên.

Ngôn ngữ chính được học tại trường quốc tế Mỹ APU là tiếng Anh. Ngoài ra, chúng tôi cũng có chương trình phát triển Anh ngữ nhằm hỗ trợ học sinh chưa đạt tiêu chuẩn tiếng Anh đầu vào. Đây là một chương trình Anh ngữ học thuật chuyên sâu từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, khoảng bốn giờ mỗi ngày. Chương trình sẽ giúp cho học sinh mới phát triển những kỹ năng tiếng Anh cũng như chuẩn bị cho các em trong việc hòa nhập thành công vào môi trường học tập của trung học tại APU.

 

Các cơ sở đào tạo của trường đặt tại đường Lãnh Binh Thăng và Lạc Long Quân ngay trung tâm quận 11, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 5 km. Chúng tôi đã trang bị cơ sở vật chất hiện đại: từ phòng thí nghiệm, phòng nhạc, phòng nghệ thuật, căn tin, đến thư viện, phòng vi tính, phòng tập thể dục, phòng họp và hơn 60 phòng học. Lớp học được trang bị điều hòa, máy chiếu, máy tính và wifi... Nhà trường còn có ký túc xá nam/ nữ riêng biệt dành cho các em ở tỉnh khác đến học. Tất cả các trang thiết bị và hệ thống ra vào tại APU đều giám sát bởi hệ thống bảo vệ an toàn.

Trường Quốc tế APU được tổ chức với văn hóa lấy học sinh làm trung tâm, một phương thức thực hành đào tạo đã được minh chứng là tốt nhất, được nhiều nước tiên tiến trên thế giới đặc biệt là Hoa Kỳ áp dụng qua nhiều thập kỷ. Chúng tôi cũng chào đón và khuyến khích sự tham gia tích cực của các bậc phụ huynh và tin rằng sự hợp tác của Quý phụ huynh, giáo viên và Ban Giám hiệu là yếu tố cần thiết cho sự phát triển toàn diện của học sinh. Đội ngũ nhân viên APU là những người tài năng, tâm huyết và giàu kinh nghiệm sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của con em quý vị.

Trường Quốc tế Việt Mỹ APU được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp giấy phép giảng dạy chương trình Hoa Kỳ cho học sinh Việt Nam và học sinh người nước ngoài. Trường chúng tôi đã được Hiệp hội các trường Trung học và ĐH miền Tây Hoa Kỳ (WASC), Hiệp hội các trường Quốc tế (CIS) và Tổ chức giáo dục WES của Hoa Kỳ kiểm định. Đây là 3 tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hàng đầu của thế giới, APU tự hào được các tổ chức này đánh giá cao về chất lượng và được công nhận. Điều đó chứng minh rằng chất lượng đào tạo tại APU đáp ứng đầy đủ và phù hợp với những tiêu chuẩn gắt gao của quốc tế.

 

Ngoài ra, APU là thành viên duy nhất tại Việt Nam của IIE (Viện Giáo dục Quốc tế IIE tại Việt Nam). APU đồng thời là trung tâm khảo thí của College Board (Hiệp hội của các trường Đại học và cao đẳng tại Hoa Kỳ) chuyên tổ chức các kỳ thi SAT và ACT.

1. Tầm nhìn

Mỗi đứa trẻ trên đất nước Việt Nam được cung cấp hành trang cần thiết để đạt được nền tảng tri thức tiến bộ, một con đường nghề nghiệp thành công và một cuộc sống cá nhân phong phú, cho hiện tại và cho tương lai

2. Sứ mệnh

Phát triển tri thức, kỹ năng, và tính cách giúp học sinh trở thành những công dân nhạy bén, có ích cho xã hội, có trách nhiệm với cộng đồng

3. Giá trị cốt lõi:” Cam kết một nền giáo dục có chất lượng cao”

Mục tiêu về chất lượng học tập(Chất lượng và kỹ năng nhà trường mong muốn sinh viên đạt được khi tốt nghiệp)

Xây dựng môi trường học tập tích cực, thử thách cùng với sự hỗ trợ toàn diện cho các sinh viên có động lực học tập tốt, có chí hướng học hành nghiêm túc cho dù xuất thân từ nhiều môi trường khác nhau.

 

Các sinh viên biết quan tâm nhiều hơn đến con người và thế giới xung quanh thay vì chỉ quan tâm tới những vấn đề cá nhân.

Phát huy khả năng tư duy và phê phán.

Khuyến khích phát huy tinh thần tự chủ, độc lập và các giá trị đạo đức

 

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226