Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 16.10.2015
Bài gửi: 189
Xem: 1,378

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

9 cách để sắp xếp thời gian hợp lý

Ngày nay, con người bận rộn một cách khó hiểu: công việc và nhiều trách nhiệm khác trong cuộc sống đã chiếm hết thời gian của họ. Vì thế họ không còn lúc nào để cải thiện khả năng làm việc của mình.

Làm thế nào để làm việc hiệu quả hơn? Bằng cách sắp xếp thời gian hợp lý và chia nhỏ khối lượng công việc, bạn có thể gặt hái nhiều thành công trong quá trình làm việc hơn. Ngày nay, con người bận rộn một cách khó hiểu: công việc và nhiều trách nhiệm khác trong cuộc sống đã chiếm hết thời gian của họ. Vì thế họ không còn lúc nào để cải thiện khả năng làm việc của mình. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn một số mẹo nhỏ để giải quyết vấn đề trên.

 

1. Hãy lập thời gian biểu - hoặc lên danh sách những việc cần làm.

Đưa ra hạn chót cho từng việc cụ thể. Có nhiều trang web về kỹ năng quản lý thời gian trên mạng, nhưng nếu bạn chỉ đọc mà không làm theo thì sẽ không có tác dụng gì. Đừng nghĩ rằng bạn có quá ít thời gian để làm theo những gì người ta chỉ dẫn. Nếu bạn biết vận dụng những lời chỉ dẫn đó để sắp xếp lại thời gian của mình thì hiệu quả công việc sẽ rất cao đấy!

 

2. Hãy làm những việc khó nhất khi bạn tỉnh táo nhất.

Hãy có các cách quản trị thời gian phù hợp với đồng hồ sinh học của bạn. Hãy giải quyết những việc khó khăn khi đầu óc bạn minh mẫn nhất. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn vừa đi làm, vừa đi học. Bạn sẽ thấy trong ngày có những thời điểm bạn học rất dễ vô. Nếu biết chọn dúng thời điểm bạn sẽ làm được rất nhiều việc. Một mẹo khác là bạn có thể "một công đôi việc". Ví dụ bạn có thể học trong khi làm việc nhà hoặc khi lái xe bằng cách sử dụng băng, đĩa. Đây là cách rất tuyệt để tận dụng thời gian.

 

9 cách để sắp xếp thời gian hợp lý

 

3. Hãy dành một ít thời gian cho riêng mình.

Có thể bằng cách đi ngủ muộn hơn nửa tiếng hoặc dậy sớm hơn nửa tiếng. Chỉ đơn giản bằng cách tự thưởng cho mình một bữa ăn thật thịnh soạn hay một cuộc đi dạo trong công viên. Việc ghi nhận thành công giúp bạn tự tin để sẵn sàng gặt hái nhiều thành công hơn nữa. Ví dụ nếu bạn quyết định theo một khoá học. Mục tiêu ngắn hạn là tìm hiểu về chi phí và địa điểm của khoá học đó.

 

4. Hãy sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên.

 

5. Giảm việc thời gian làm việc nhà càng nhiều càng tốt.

Hãy cố gắng làm nhanh gọn việc nhà nhất có thể thời gian bạn nên dành cho công việc, học tập nhiều hơn.

 

6. Học cách nói không với những lời mời mà bạn không muốn nhận hay những công việc mà bạn không muốn làm.

 

7. Hãy học tác phong nhanh nhẹn, dứt khoát, đừng dề dà.

 

8. Đừng quá cầu toàn.

Nếu công việc của bạn yêu cầu đến đâu, hãy làm tốt đến đó. Đừng dành quá nhiều thời gian cho nó để cố gắng làm tốt quá nó lên sẽ mất nhiều thời gian lắm. Thay vào đó bạn nên dành thời gian đó để làm tốt những việc khác nữa.

 

9. Làm chủ kỹ thuật.

Hãy tận dụng tối đa chức năng của máy tính, Internet hay những thiết bị hiện đại khác. Đừng coi máy tính chỉ là cái máy đánh chữ nâng cấp.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng mọi việc đều phụ thuộc vào bạn. Nếu bạn có kỹ năng sáng tạo và phân tích để đánh giá được hoàn cảnh của mình và những việc cần làm, bạn sẽ có cách sắp xếp thời gian biểu hợp lý. Kỹ năng quản lý thời gian tốt giúp bạn hoàn thành những mục tiêu đặt ra và đạt được vị trí mong muốn. Và một điều quan trọng là hãy dành thời gian để ghi nhận những thành công của mình bạn nhé.

 

Nguồn: facebook.com

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226