Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 24.10.2015
Bài gửi: 189
Xem: 1,164

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Các thói quen đơn giản khiến bạn luôn khỏe mạnh

Khởi đầu cho một thói quen ăn uống hoặc làm việc luôn luôn không dễ dàng.

Để duy trì chúng thậm chí còn khó hơn, trước khi bạn thực sự đi vào nề nếp thực hiện các thói quen đó, sẽ thực sự khó khăn để tìm ra động lực để duy trì các hành động mà bạn không rõ nó có tác dụng hoặc ảnh hưởng xấu dến cơ thể mình hay không.

Dưới đây là năm thói quen đơn giản, bạn có thể bắt đầu ngay ngày hôm nay để giúp bạn luôn khỏe mạnh lâu dài.

 

Các thói quen đơn giản khiến bạn luôn khỏe mạnh

 

1. Mua ít các loại thực phẩm chế biến sẵn hơn

Tất cả các loại thực phẩm chúng ta ăn đã được chế biến một cách nào đó, nhưng loại thực phẩm được chế biến từ hóa học, có nghĩa là chúng được làm từ các thành phần vô cơ, chúng có nhiều đường và ít chất dinh dưỡng, chúng ta thực sự cần phải tránh.

Cố gắng hạn chế dùng các thức ăn sẵn, các mặt hàng thực phẩm này có thể đã để từ rất lâu trước khi bạn thanh toán, ví dụ các loại thực phẩm như khoai tây chiên, đồ ăn nhẹ và các bữa ăn đông lạnh. Mua vật phẩm dễ bị hư hỏng, chẳng hạn như sữa chua, bánh mì và sản phẩm tươi sống, là một dấu hiệu cho thấy những gì bạn đang mua là các loại thực phẩm cơ thể bạn có thể dễ dàng tiêu hóa và hấp thu.

 

2. Tập thể dục hàng ngày

Nơi bạn ở không có phòng tập gym nào hoặc bạn không có các dụng cụ để tập gym không có nghĩa bạn không thể tập thể dục mỗi ngày được. Đôi khi những hành động nhỏ của chúng ta thêm vào trong cuộc sống hàng ngày sẽ tạo ra những điều khác biệt.

Dù bận đến mức nào, hãy tự sáng tạo ra một cách rèn luyện cơ thể. Trong một ngày đẹp trời bạn bận đến nỗi không thể rời phòng làm việc để đến phòng gym được, bạn có thể làm tập bài đứng lên ngồi xuống và căng cơ trong khi bạn đang phải gọi điện thoại. Mua một chiếc bàn đứng hoặc thay đổi vị trí tạm thời tương tự nếu công việc của bạn phải ngồi nhiều giờ trong một ngày. Đi bộ thay vì lái xe, nếu khoảng cách không quá xa. Hãy hỏi một khách hàng hay đồng nghiệp xem anh ấy hoặc cô ấy có muốn đi dạo nói chuyện thay vì ngồi một chỗ trong quán cà phê không.

 

3. Ăn nhiều bữa trong ngày

Ăn ba bữa ăn lớn mỗi ngày vì đó là những gì tổ tiên của chúng ta làm từ rất xa xưa. Bạn có thể tận dụng những lúc nghỉ giữa giờ trong trường học hoặc công sở: một bữa ăn sáng khá đầy đủ, một bữa ăn trưa nhẹ trong giữa ngày và một bữa ăn tối thịnh soạn sau một thời gian dài. Khi bạn đói ở giữa giờ, bạn sẽ thường mua một bữa ăn nhẹ từ máy bán hàng tự động hoặc chờ cho đến khi bữa ăn tiếp theo của bạn, mà có thể dẫn đến ăn quá nhiều không chủ ý.

Thường xuyên ăn những bữa ăn nhỏ hơn. Cách tốt nhất để quản lý các bữa ăn nhỏ là hãy ăn khi bạn đói và ngừng ăn ngay khi bạn thấy no và kiềm chế ăn uống khi chán nản hoặc căng thẳng.

 

4. Chuẩn bị đồ ăn nhẹ

Không cần phải là những món phức tạp. Có thể là một cái gì đó đơn giản như một túi bắp rang đã quay trong lò vi sóng và đổ nó vào một túi nhựa hoặc tạo ra các miếng cải xoăn nho nhỏ cho riêng bạn vào đêm trước để mang theo hôm sau. Nếu bạn mua các loại trái cây tươi và rau ở cửa hàng tạp hóa, cắt chúng ra và lưu trữ chúng trong tủ lạnh ngay để dễ dàng lấy chúngkhi bạn đói và muốn có một bữa ăn nhẹ.

 

5. Viết mô tả chi tiết những gì tốt cho bản thân

Sai lầm lớn nhất của chúng ta khi quyết định bắt đầu sống lành mạnh hơn là sử dụng các công thức từ một ai đó khác để áp dụng cho bản thân. Thói quen tập thể dục và thói quen ăn uống của một người không phải là tiêu chuẩn để bạn có thể làm theo hoàn toàn. Chìa khóa để giữ gìn sức khỏe là tìm ra định nghĩa cho riêng bạn, và quyết định làm thế nào để bạn thực hiện nó.

 

Dịch: ddhiep

 

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226