- haico639 user
-
Tham gia ngày: 15.10.2020
Ngày gửi: 20.10.2020
Bài gửi: 14
Xem: 586
-
Bạn thích bài viết này?
Tiếp Thị Liên Kết Là Gì & Cách Triển Khai
các năm vừa qua, tiếp thị liên kết (affiliate marketing) trở nên khôn xiết tấp nập ngay tại Việt Nam trong khi ngày một nhiều đơn vị kinh doanh tham gia vào mô phỏng này. Tuy nhiên, cũng rất nhiều người vẫn còn rất mơ hồ tiếp thị liên kết, thậm chí còn hiểu sai hiểu oan cho nó. Bài viết này sẽ làm rõ khái niệm tiếp thị kết liên là gì cũng như gợi ý cho bạn cách thức khai triển.
Tiếp thị kết liên là gì?
Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là hình thức một hiệp tác viên tiến hành kiếm tiền huê hồng thông qua việc lăng xê sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác (tổ chức hoặc tư nhân có sản phẩm, nhà sản xuất cần bán) đến các bạn cuối cùng.
mô hình được dấu hiệu qua hình vẽ sau:
Advertiser
Chủ buôn bán có sản phẩm hoặc nhà cung cấp cần bán, và tuyển các Publisher làm hợp tác viên bán hàng.
Ưu điểm:
-
Có thể tuyển cộng tác viên (Publisher) ko khắc phục
-
chẳng hề trả lương khăng khăng hàng tháng. Chỉ phải trả tiền hoa hồng sau lúc có đơn hàng.
Publisher
Người tạo nội dung để quảng bá sản phẩm của Advertiser.
Ưu điểm:
-
chẳng hề bỏ vốn nhập hàng
-
ko phải trả lời sản phẩm, chốt sales
-
không hề giao hàng, bảo hành, chăm nom quý khách
-
thời gian linh động, có thể làm việc bất cứ ở đâu và khi nào, chỉ cần kết nối internet
-
Có thể buôn bán đa số lập tức
Với những lợi thế đặc thù này mà các bạn trẻ ngày nay thường chọn khởi nghiệp online bước Việc đầu tiên là trở thành một nhà tiếp thị liên kết.
Consumer
các bạn hàng phê chuẩn Publisher “giới thiệu” về sản phẩm hoặc nhà sản xuất của Advertiser.
Ưu điểm:
-
những cộng tác viên thường bán hàng bằng review sản phẩm nên thông báo cung cấp cho khách hàng khá chi tiết.
Nhược điểm:
-
Với các sản phẩm kém chất lượng, lại gặp phải hiệp tác viên chỉ chăm bẳm bán được hàng thì có thể gây ra những giải đáp ko đúng, đề cập quá lên chức năng của sản phẩm hoặc dịch vụ. (Đây thuộc phạm trù đạo đức bán hàng ngoài phạm vi trong bài viết này)
Cách thức khai triển như thế nào?
nếu các bạn là:
a) Advertiser
bạn sẽ có hai sự lựa chọn:
chọn lựa #1: Đăng ký lên sàn tiếp thị kết liên
Có phổ thông sàn tại Việt Nam hiện nay, điển hình có thể đề cập đến là AccessTrade, MasOffer, Civi, Salemall…
Ưu điểm:
-
Vì là các sàn nên họ đã có sẵn lượng hiệp tác viên bán hàng phần nhiều. Giả dụ sản phẩm dịch vụ của các bạn độc, lạ, chiết khấu tốt thì dễ lôi kéo được họ tham gia.
Nhược điểm:
-
Khó được xét chuẩn y. Quy mô công ty các bạn phải đạt tới tầm nào đó mới được tham gia sàn
-
Ngoài mất % huê hồng cho hợp tác viên, các bạn sẽ mất thêm phần trăm cho sàn
-
ví như sản phẩm của các bạn không nổi bật, sẽ khó thu hút hợp tác viên tham dự, lúc đó hiệu quả ko cao
-
Thêm rủi ro về công nghệ vì bây giờ hệ thống không những có website bán hàng của bạn, mà còn có thêm hệ thống của sàn
-
bạn ko chủ động được việc điều hành hợp tác viên
-
Chính sách hoa hồng khó thay đổi tức thời vì buộc ràng các đối tác về các điều khoản
chọn lọc #2: Tự trang bị hệ thống tiếp thị kết liên vào trang bán hàng của bạn
Ưu điểm:
-
không mất giá cả nào khác ngoài phần trăm hoa hồng cho hợp tác viên
-
các bạn được quản lý toàn quyền đối với các cộng tác viên
-
linh hoạt điều chỉnh những chính sách trả hoả hồng để thích hợp với chiến lược buôn bán (ví dụ cải thiện chiết khấu cao với sản phẩm muốn đẩy mạnh sales)
Nhược điểm:
-
các bạn phải tự tuyển hợp tác viên, thậm chí phải huấn luyện họ nếu như bên các bạn có sở trường bán hàng online
b) Publisher
các bạn cũng sẽ có hai sự lựa chọn:
-
tham dự vào những sàn tiếp thị liên kết lớn
-
tham gia vào các chương trình tiếp thị kết liên nhỏ lẻ mà các tổ chức tự quản lý
cơ bản dù chọn loại chương trình nào các bạn cũng đều phải thực hiện các bước sau:
-
bước 1: Đăng ký tham dự chương trình tiếp thị kết liên
-
bước 2: Nhận link giới thiệu sản phẩm
-
bước 3: PR sản phẩm và dẫn quý khách truy nã cập vào link sản phẩm đã lấy ở bước hai
-
thao tác 4: quý khách tiềm năng truy cập trang bán hàng của bạn và đặt hàng
-
bước 5: khách hàng hoàn thành mua hàng, song song hệ thống ghi nhận doanh số cho các bạn
-
bước 6: Cuối kỳ (thường mỗi tháng 1 lần), các bạn sẽ được nhận tiền huê hồng
Lời kết
Người hiệp tác viên bán hàng online (hay còn gọi là chuyên gia tiếp thị liên kết) thực chất như là viên chức buôn bán của doanh nghiệp, nhưng thay vì đi kiếm tìm thị trường địa bàn thì họ hoạt động online. Lúc có đơn hàng thì họ được nhận hoả hồng thù lao.
cơ bản đơn thuần là như vậy.
Chủ đề trước
Chủ đề cùng chuyên mục
Thành viên tích cực
-
support
Upload: 57 -
admin
Upload: 18 -
nguyenminh
Upload: 93 -
vknyckp
Upload: 218 -
duytungrp
Upload: 9 -
ddhiep
Upload: 679 -
hue_nguyen
Upload: 271 -
tuananh86
Upload: 4 -
thaile
Upload: 17 -
hoctiengducgiaotiep
Upload: 3 -
quynhanh
Upload: 24 -
thuyanh1990
Upload: 4