- haico639 user
-
Tham gia ngày: 15.10.2020
Ngày gửi: 26.10.2020
Bài gửi: 14
Xem: 600
-
Bạn thích bài viết này?
Cách Triển Khai Về Tiếp Thị Liên Kết
những năm vừa mới đây, tiếp thị liên kết (affiliate marketing) trở nên vô cùng nhộn nhịp ngày tại Việt Nam khi mà ngày một nhiều tổ chức buôn bán tham gia vào mô hình này. Tuy nhiên, cũng cực nhiều người vẫn còn rất mơ hồ tiếp thị liên kết, thậm chí còn hiểu sai hiểu oan cho nó. Bài viết này sẽ làm rõ định nghĩa tiếp thị liên kết là gì cũng như gợi ý cho các bạn cách thức khai triển.
Tiếp thị liên kết là gì?
Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là hình thức một hợp tác viên tiến hành kiếm tiền huê hồng ưng chuẩn việc PR sản phẩm hoặc nhà sản xuất của người khác (tổ chức hoặc cá nhân có sản phẩm, nhà cung cấp cần bán) tới bạn rốt cục.
mô hình được dấu hiệu qua hình vẽ sau:
Advertiser
Chủ kinh doanh có sản phẩm hoặc dịch vụ cần bán, và tuyển các Publisher làm hiệp tác viên bán hàng.
Ưu điểm:
-
Có thể tuyển cộng tác viên (Publisher) không tránh được
-
không phải trả lương nhất thiết hàng tháng. Chỉ phải trả tiền huê hồng sau lúc có đơn hàng.
Publisher
Người tạo nội dung để lăng xê sản phẩm của Advertiser.
Ưu điểm:
-
không phải bỏ vốn nhập hàng
-
không phải trả lời sản phẩm, chốt sales
-
không hề giao hàng, bảo hành, coi ngó khách hàng
-
thời kì linh động, có thể làm việc bất cứ ở đâu và khi nào, chỉ cần kết nối internet
-
Có thể kinh doanh tất cả ngay lập tức
Với các lợi thế đặc thù này mà bạn trẻ ngày nay thường chọn khởi nghiệp online thao tác Việc đầu tiên là trở nên một nhà tiếp thị kết liên.
Consumer
khách hàng hàng phê chuẩn Publisher “giới thiệu” về sản phẩm hoặc nhà sản xuất của Advertiser.
Ưu điểm:
-
các hiệp tác viên thường bán hàng bằng review sản phẩm nên thông tin sản xuất cho khách hàng tương đối chi tiết.
Nhược điểm:
-
Với những sản phẩm kém chất lượng, lại gặp phải cộng tác viên chỉ chăm bẳm bán được hàng thì có thể gây ra những giải đáp ko đúng, đề cập quá lên chức năng của sản phẩm hoặc nhà sản xuất. (Đây thuộc phạm trù đạo đức bán hàng ngoài phạm vi trong bài viết này)
Cách thức khai triển như thế nào?
giả dụ bạn là:
a) Advertiser
bạn sẽ có hai sự lựa chọn:
tuyển lựa #1: Đăng ký lên sàn tiếp thị liên kết
Có phổ biến sàn tại Việt Nam hiện nay, tiêu biểu có thể nói tới là AccessTrade, MasOffer, Civi, Salemall
Ưu điểm:
-
Vì là những sàn nên họ đã có sẵn lượng hiệp tác viên bán hàng gần như. Ví như sản phẩm nhà cung cấp của các bạn độc, lạ, chiết khấu tốt thì dễ thu hút được họ tham gia.
Nhược điểm:
-
Khó được xét phê chuẩn. Quy mô tổ chức bạn phải đạt tới tầm nào ấy mới được tham gia sàn
-
Ngoài mất % huê hồng cho cộng tác viên, bạn sẽ mất thêm phần trăm cho sàn
-
nếu sản phẩm của bạn ko nổi bật, sẽ khó thu hút cộng tác viên tham gia, khi ấy hữu hiệu không cao
-
Thêm rủi ro về kỹ thuật vì bây giờ hệ thống không những có website bán hàng của bạn, mà còn có thêm hệ thống của sàn
-
bạn không chủ động được việc quản lý hiệp tác viên
-
Chính sách hoa hồng khó thay đổi lập tức vì ràng buộc các bên về những điều khoản
chọn lựa #2: Tự thiết bị hệ thống tiếp thị kết liên vào trang bán hàng của các bạn
Ưu điểm:
-
ko mất chi phí nào khác ngoài % hoa hồng cho hợp tác viên
-
các bạn được điều hành toàn quyền đối với các cộng tác viên
-
linh hoạt điều chỉnh những chính sách trả hoa hồng để thích hợp với chiến lược kinh doanh (ví dụ tăng cường chiết khấu cao với sản phẩm muốn đẩy mạnh sales)
Nhược điểm:
-
các bạn phải tự tuyển cộng tác viên, thậm chí phải đào tạo họ giả dụ bên bạn có sở trường bán hàng online
b) Publisher
các bạn cũng sẽ có hai sự lựa chọn:
-
tham gia vào các sàn tiếp thị kết liên lớn
-
tham dự vào những chương trình tiếp thị liên kết nhỏ lẻ mà những đơn vị tự điều hành
cơ bản dù chọn loại chương trình nào các bạn cũng đều phải tiến hành quy trình sau:
-
bước 1: Đăng ký tham gia chương trình tiếp thị kết liên
-
bước 2: Nhận link giới thiệu sản phẩm
-
thao tác 3: quảng cáo sản phẩm và dẫn khách hàng truy nã cập vào link sản phẩm đã lấy ở thao tác hai
-
thao tác 4: quý khách tiềm năng tầm nã cập trang bán hàng của các bạn và đặt hàng
-
thao tác 5: khách hàng hoàn tất sắm hàng, song song hệ thống ghi nhận doanh số cho bạn
-
bước 6: Cuối kỳ (thường mỗi tháng 1 lần), bạn sẽ được nhận tiền hoa hồng
Lời kết
Người cộng tác viên bán hàng online (hay còn gọi là chuyên gia tiếp thị liên kết) bản tính như là viên chức kinh doanh của công ty, nhưng thay vì đi kiếm tìm thị phần địa bàn thì họ hoạt động online. Lúc có đơn hàng thì họ được nhận huê hồng thù lao.
cơ bản đơn thuần là như vậy.
Chủ đề trước
Chủ đề cùng chuyên mục
Thành viên tích cực
-
support
Upload: 57 -
admin
Upload: 18 -
nguyenminh
Upload: 93 -
vknyckp
Upload: 218 -
duytungrp
Upload: 9 -
ddhiep
Upload: 679 -
hue_nguyen
Upload: 271 -
tuananh86
Upload: 4 -
thaile
Upload: 17 -
hoctiengducgiaotiep
Upload: 3 -
quynhanh
Upload: 24 -
thuyanh1990
Upload: 4