Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Tống  Thị Nhung vknyckp user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 18.04.2015
Bài gửi: 59
Xem: 1,520

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Teambuilding và lợi ích thiết thực

Chương trình teambuilding kết hợp nhiều trò chơi tập thể để thể hiện sự đoàn kết, các vấn đề cần giải quyết, các họat động tập thể theo những cách chơi đơn giản mà ý nghĩa giáo dục cao. Chương trình teambuilding luôn mang lại những lợi ích thiết thực cho các đối tượng tham gia.

Teambuilding có các trò chơi sử dụng các công cụ đơn giản như xí nhầu, giấy bút, bảng clipboard, các mẫu thảo luận, và một số dụng cụ chuyên biệt cho các trò chơi được thiết kế theo nhu cầu, cùng với rất nhiều các họat động khác thể hiện tính thử thách, tinh thần tập thể, các dẫn chứng trong cuộc sống về các cá nhân, tổ chức… từ đó thực hiện các định hướng về tổ chức, đội nhóm được tốt hơn.

Các trò chơi của teambuilding được thiết kế theo hệ thống cùng chơi, cùng học, cùng thảo luận và cùng giải quyết vấn đề.
Mục đích của các trò chơi trong chương trình teambuilding là để những người chơi cùng nhau làm việc như một đội. Có sự cạnh tranh và có những phần quà cho người chiến thắng. Trong không khí được tạo ra căng thẳng và hài hoài, thì tâm lý làm việc và vui chơi được thể hiện như thế nào…
Sau một khóa học teambuilding, những đối tượng tham gia sẽ tìm thấy được nhiều niềm vui cũng như rút ra được những bài học bổ ích cho bản thân cũng như tập thể:

- Việc giao tiếp với nhau dễ dàng và hiệu quả hơn, nhất là đối với các nhân viên không cùng chung một bộ phận trong công ty, hoặc những người cùng chung bộ phận nhưng ít có dịp làm việc chung với nhau.
- Thực tập trở thành “Team leader” thông qua việc xây dựng kế hoạch, tổ chức, phân công công việc, bố trí, sắp xếp các thành viên và tài nguyên hợp lý để hướng đội đến việc đạt mục tiêu chung.
- Dựa trên sức mạnh tập thể để sáng tạo và đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết vấn đề.
- Nhận biết tính cách của các thành viên khác trong đội, điểm mạnh và điểm yếu của từng người để cùng bổ sung và phối hợp với nhau làm việc tốt hơn.
- Khả năng dự báo, lập kế hoạch, đề phòng rủi ro, xử lý các tình huống bất ngờ…
- Quản lý và sử dụng tốt tài nguyên của doanh nghiệp.
- Xây dựng được tinh thần đoàn kết, niềm tin lẫn nhau, tính cạnh tranh lành mạnh giữa các đội với nhau, nhận ra được “bức tranh toàn diện” và cùng hướng đến thành công chung của tập thể công ty.
- Tạo ra bầu không khí thư giãn, thoải mái, vừa vui vừa học để giảm stress trong công việc hàng ngày.
- Ngoài ra tùy vào tính chất công việc và yêu cầu của ban lãnh đạo công ty, ban tổ chức chương trình teambuilding có thể sẽ đưa vào các ý nghĩa khác dành riêng cho các bộ phận: quản lý, bán hàng, dự án, sản xuất…

 

Nguồn<nhatvietedu.vn>

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226