Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
support support user
Tham gia ngày: 03.01.2013
Ngày gửi: 19.06.2015
Bài gửi: 11
Xem: 5,310

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Xe sedan là gì?

Bạn đã từng nghe thấy mọi người nhắc đến cụm từ "dòng xe sedan" chưa? Vậy xe sedan là gì?

Sedan (Mỹ, Úc, Canada, New Zealand) còn gọi là saloon (Anh) là dòng xe hơi phổ biến nhất hiện nay. Đặc điểm chung của dòng xe này là thân xe được chia làm ba khoang riêng biệt: khoang động cơ (đầu xe hay ca-pô), khoang hành khách (có 4 hoặc 5 chỗ ngồi) và khoang hành lý (đuôi xe hay cốp xe)

Một số những mẫu xe sedan phổ biện hiện nay như: như Toyota Camry/Altis, Vios hay BMW 328i, Mercedes C/E/S, Audi A4/A6/A8...

 

sedan 4 cửa toyota camry

Mẫu xe sedan - Toyota Camry

 

Dòng xe sedan là gì?

BMW 328i

 

Trong đó, nắp ca-pô và nắp cốp thấp hơn nóc của khoang hành khách, khoang hành khách thường gồm hai dãy ghế, khoang động cơ thường ở phía trước, còn khoang hành lý thường đặt ở phía sau.

Cũng có một số xe sedan mà khoang hành lý lại ở phía sau như Renault Dauphine, Volkswagen Type 3 và Chevrolet Corvair...

 

Dòng xe sedan là gì?

Renault Dauphine

 

Dòng xe sedan là gì?

Volkswagen Type 3

 

Các loại xe Sedan

Có khá nhiều biến thể khác nhau của dòng xe sedan như: Sedan notchback, Sedan Fastback, Sedan Hardtop, Sedan hatchback... với biến thể 2 cửa, 4 cửa... Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là loại xe 4 cửa.

 

xe sedan 2 cửa

Một chiếc sedan 2 cửa sang trọng

 

Cùng quan sát sự khác biệt về hình dáng giữa các dòng xe

 

Sedan notchback

 

Dòng xe sedan là gì?

Dòng xe sedan là gì?

Dòng xe sedan là gì?

Dòng xe sedan là gì?

Dòng xe sedan là gì?

 

Sedan Fastback

 

Dòng xe sedan là gì?

Dòng xe sedan là gì?

 

Sedan Hardtop

Dòng xe sedan hardtop

Dòng xe sedan hardtop

Dòng xe sedan hardtop

 

Sedan hatchback

 

Dòng xe sedan hatchback

Dòng xe sedan hatchback

Dòng xe sedan hatchback

 

Phân biệt xe sedan vs hatchback

Khác với Sedan, Hatchback là một kiểu thân xe ô tô gồm 2 khoang: khoang động cơ phía trước và khoang hành khách và hành lý chung phía sau. Loại xe này có thể có 3 hoặc 5 cửa trong đó có 1 cửa phía sau để tiện cho việc cất vào hay lấy hành lý ra. Trong tiếng Anh, "hatch" nghĩa là cửa sập, còn "back" nghĩa là phía sau.

xe sedan là gì

Sự khác nhau cơ bản thường được mọi người căn cứ để phân biệt giữa dòng xe hatchback so với sedan chính là yếu tố diện tích và sự tiện dụng của khoang chứa đồ.

Các mẫu xe hơi thuộc dòng sedan sẽ có cốp và cửa kính ở phía thân sau. Mui của cốp xe thường thấp hơn cửa kính phía sau của xe. Khoang để đồ chính dòng sedan chính là cốp xe của nó. Về yếu tố an toàn thì dòng sedan vượt trội hơn hatchback vì cốp xe được bảo mật tốt hơn khỏi trộm cắp.

Các mẫu xe hơi thuộc dòng hatchback cũng có chỗ để đồ và cửa kinh ở phía thân sau. Với đuôi xe được thiết kế lớn hơn phần đầu và không có cốp xe. Cửa đuôi sau của xe có thể mở ra được khiến người sử dụng có thể dễ dàng sắp xếp đồ đạc. Các mẫu xe hơi hatchback còn có thể gập hàng ghế ngồi phía sau lại nên diện tích chỗ để đồ càng trở lên rộng rãi hơn bao giờ hết. Điều này làm nên sự vượt trội của dòng hatchback so với sedan.

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226