Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 04.08.2015
Bài gửi: 189
Xem: 3,553

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Backlink là gì và tầm quan trọng của nó tới SEO

Trong nhiều tài liệu SEO hay đào tạo SEO, ngoài yếu tố cơ bản tối ưu hóa nội dung website, sẽ có những từ khóa hay website có thể đơn thuần lên TOP bằng cách này.

Tuy nhiên sẽ có những từ khóa có độ cạnh tranh cao, chỉ nội dung không thôi bạn vẫn chưa đủ yếu tố để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, khi đó chúng ta cần đến Offpage và cụ thể bao gồm Backlink, vậy Backlink là gì?

Trong quá trình làm SEO thì được chia làm 2 phần đó chính là Seo Onpage và Seo Offpage và Backlink là yếu tố quan trọng nhất trong Onpage, nó quyết định tới yếu tố đưa từ khóa lên top và vị trí của bạn cao hay thấp dựa nhiều vào Page Rank của website của bạn mà Page Rank phụ thuộc khá nhiều vào Backlink.

 

Backlink là gì và tầm quan trọng của nó tới SEO

 

Để làm hiểu rõ backlink là gì chúng ta hãy xem định nghĩa về backlink mà wikipedia cung cấp

"Backlinks are incoming links to a website or web page. Inbound links were originally important (prior to the emergence of search engines) as a primary means of web navigation; today their significance lies insearch engine optimization (SEO)."

Theo như định nghĩa trên "Backlink chính là những liên kết từ một website khác trỏ đến website hay web page của bạn."

Nếu như trước đây backlink (Hay inbound link) được sử dụng với chức năng chính là điều hướng website. Thì ngày này khi có sự xuất hiện của SE và kèm theo đó là sự phát triển của SEO (Search Engine Optimization). Backlink đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng vị trí xếp hạng của những từ khóa gắn liền với trang web của bạn.

 

Vì sao Backlink lại quan trọng?

Backlink rất quan trọng trong quá trình SEO, một Backlink được ví như một phiếu bầu cho website đó được thêm độ tin tưởng và được google đánh giá cao hơn. Nó đóng vai trò điều hướng người dùng ghé thăm website.

 

Backlink là gì và tầm quan trọng của nó tới SEO

 

Việc xây dựng backlink đóng vai trò gia tăng thứ hạng từ khóa trên SERPs của các SE, mà tiêu biểu là Google. Một khi trang web của bạn nhận được nhiều backlink từ các trang web khác, điều này chứng tỏ website của bạn nhận được nhiều sự quan tâm và cung cấp thông tin gì đó đặc biệt. Google sẽ đánh giá cao điều này và giúp việc gia tăng thứ hạng từ khóa cho trang web trở nên hiệu quả hơn.

Hiện nay rất nhiều các Seoer  đang lạm dụng Backlink, việc cày backlink một cách vô tội vạ tại bất cứ diễn đàn, bất cứ website nào liệu có tốt. Nếu bạn đều để lại những Backlink tại những website bạn đi qua thì bạn hãy chú ý tới tính hiệu quả của chúng. Hiện nay Google và người dùng rất thích backlink chất lượng và để làm như thế bạn hãy lên cho mình kế hoạch đi link để đạt hiệu quả cao nhất.

 

Cách xây dựng Backlink cơ bản:

Thông thường để tạo được một Backlink cơ bản rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt chữ ký hay viết bài đăng trên các diễn đàn có link trỏ về trang chủ bạn đang SEO cũng được coi là 1 backlink, tuy nhiên hiệu quả của những Backlink này không cao.


Với những loại Backlink này, bạn cần xây dựng được cả 1 hệ thống với hàng trăm, hàng nghìn Backlink mới có thể tăng độ ảnh hướng đến yếu tố xếp hạng.

 

Backlink là gì và tầm quan trọng của nó tới SEO

 

Hiện này đối với các SEOer có xu hướng xây dựng Offpage theo xu hướng Backlink mà không quan tâm nhiều đến tối ưu hóa nội dung, nghiên cứu từ khóa khiến các bạn trở nên sai lệch, chỉ cần hệ thống bị Công cụ tìm kiếm trừng phạt, bạn có thể mất thứ hạng một cách dễ dàng.

Để cải thiện vấn đề này, đôi khi bạn chỉ cần chọn lọc và xây dựng Backlink một cách chất lượng cao vẫn có thể mang lại nhiều giá trị hơn những Backlink hàng loạt.

 

Xây dựng backlink chất lượng:

Tuy nhiên để có được những Backlink chất lượng cao này, bạn có thể phải trả phí để mua chúng trên các diễn đàn có độ uy tín và PageRank cao.

Việc xây dựng được Backlink hiệu quả cao giúp bạn cải thiện được PageRank cho chính website bạn (Khi đối thủ và bạn cùng cạnh tranh với tối ưu Onpage như nhau, công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên những website có PageRank cao hơn và độ uy tín cao hơn).

 

Tổng hợp

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226