Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Tống  Thị Nhung vknyckp user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 04.07.2015
Bài gửi: 59
Xem: 2,070

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Hệ thống túi Khí xe hơi là gì?

Tag: túi khí ô tô | túi khí là gì | tui khi xe oto | lái xe an toàn
Hệ thống túi khí trên xe hơi là gì? Hoạt động của nó ra sao?

Túi khí là gì?

Hệ thống túi khí có thể hiểu là một túi tự động bơm đầy khí khi có tai nạn xảy ra, nhằm giảm thiểu mức độ chấn thương của người ngồi trong xe.

Nhằm nâng cao an toàn cho người ngồi trong xe khi gặp sự cố tai nạn sảy ra. Các chuyên gia về lĩnh vực sản xuất ô tô đã cho ra đời hệ thống túi khí.

Hệ hống túi khí là gì?

 

Ngày nay, túi khí là thiết bị an toàn bắt buộc đều phải có trên các xe hơi. Mỹ là một trong những nước đầu tiên yêu cầu tất cả xe hơi có mặt trên thị trường đều phải có ít nhất 2 túi khí, dành cho hai người ngồi ở hàng ghế trước. Tầm quan trọng của túi khí là không thể phủ nhận.

 

Túi Khí hoạt động như thế nào?

 

Hệ hống túi khí là gì?

Nguyên lý hoạt động của túi khí khá đơn giản: Bộ điều khiển điện tử nhận tín hiệu cảm biến và xác định chiếc xe đang gặp sự cố (bị va chạm). Nó sẽ cung cấp dòng điện kích nổ túi khí tương ứng. Tốc độ nổ túi khí là rất nhanh (khoảng từ 10 đến 40 phần nghìn giây) nên sẽ tạo ra một túi đệm khí tránh cho phần đầu và ngực của bạn va đập trực tiếp vào các phần cứng của xe. Và nên nhớ rằng hãy luôn thắt dây an toàn. Chỉ trong vòng 5 giây, các khí này từ từ được thoát ra theo các lỗ nhỏ để bạn không bị mắc kẹt trong xe. 

Cách sử dụng túi khí xe hơi an toàn

Ở Việt Nam hiện nay, khá nhiều ô tô lắp ráp trong nước được cắt giảm túi khí để giảm giá thành cạnh tranh. Nên những xe này chỉ được lắp tối thiểu là 2 túi khí phía trên, đồng nghĩa với việc chỉ có 1 cảm biến túi khí được lắp ở cản trước. Ở đây xin chỉ nói về những xe có 2 túi khí phía trên.
Hệ hống túi khí là gì?
 
Với 2 túi khí và 1 cảm biến trên, túi khí chỉ làm việc khi có va chạm từ phía trước ở tốc độ trên dưới 30km/h. Túi khí không hoạt động trong các trường hợp xe bị lật, va chạm giữa 2 xe cùng chiều, xe bị đâm ngang, xe bị đâm vào vật mảnh mà chưa chạm vào cảm biến (cột điện). 
 
Nghĩa là, túi khí không phải là tất cả hãy nhớ thắt dây an toàn để phong tránh những va đập thứ cấp khi có sự cố sảy ra. Hơn nữa, kể cả trong trường hợp bung túi khí, với tốc độ 300km/h, lực nén hoàn toàn có thể gây gãy xương cho người trưởng thành. Một lần nữa, hãy thắt dây an toàn khi lên xe. 
Hệ hống túi khí là gì?
Tuyệt đối không cho trẻ em ngồi trên lòng bạn, đặc biệt là ghế trước. Bởi khi phanh gấp hay đổi hướng lái đột ngột, trẻ em sẽ bị văng ra theo quán tính, hết sức nguy hiểm. Tốt hơn hết là cho bé sở hữu một ghế với việc thắt dây an toàn như một người lớn thực sự.
Hệ hống túi khí là gì?
 
Các tài xế cũng nên chú ý, không lên để bà bầu, người già, hay trẻ em ngồi ghế trước vì khi túi khí bung ra nếu gặp sự cố nó sẽ nổ. Và điều này sẽ gây tác dụng phụ cho sự an toàn. không đặt đồ lên khoảng không gian mà túi khí có thể bung ra. Khi túi khí bị kích nổ các vật này có thể bắn trúng hành khách trong xe gây chấn thương nghiêm trọng.
Để biết túi khí trên xe có hoạt động hay không cần chú ý đèn báo hiển thị trên mặt táp lô. Hệ thống này có chức năng theo dõi cụm cảm biến túi khí, nguồn điện và bộ bơm. 
Nguồn: Tổng hợp 

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226