Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Tống  Thị Nhung vknyckp user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 02.07.2015
Bài gửi: 59
Xem: 1,485

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Kinh nghiệm khi lái xe ô tô

Khi sở hữu một chiếc xe ô tô và chính bạn là người cầm vô-lăng thì bạn nên trau dồi cho mình chút kinh nghiệm khi lưu thông trên đường.

Thực hành lái thật nhiều trên ô tô

 

Kinh nghiệm khi lái xe ô tô

 

Để lái được xe, người lái có thể đọc trên sách báo, xem video hướng dẫn hoặc nghe lời khuyên từ người khác. Nhưng để lái thành thạo, xử lí thuần thục mọi tình huống thì người lái phải thực hành lái trực tiếp trên ô tô. Thực hành càng nhiều càng tốt.

Phải chia sẻ làn đường với xe tải

Không ai muốn “đụng chạm” với một chiếc xe tải cả nhưng nếu bạn di chuyển sau nó chỉ cách khoảng 60m thì khả năng bạn sẽ bị rơi vào điểm mù của chiếc xe đó. Lúc đó bạn sẽ chẳng thể đoán trước được điều gì sẽ sảy ra.

 

Kinh nghiệm khi lái xe ô tô

 

Vậy nên, khi bạn bám sát một chiếc xe tải bạn nên lưu ý chừa một khoảng cách vừa đủ để tài xế xe tải có thể nhìn thấy bạn qua gương chiếu hậu. Nếu bạn không nhìn thấy gương chiếu hậu của xe tải thì khả năng tài xê chiếc xe đó cũng chẳng nhìn thấy bạn ( không tính trường hợp chiếc xe đó mất gương ). Ngoài ra việc đi quá sát phía sau xe tải cũng làm hạn chế tầm nhìn của bạn.

Khi muốn vượt một chiếc xe tải nào đó hãy nháy xi nhan xin vượt. Nhận thấy tài xế xe tải đã nhận được tín hiệu từ bạn thì hãy nhanh chóng vượt lên, nhưng phải đảm bảo nó đủ an toàn. Sau khi vượt lên thì nháy xi nhan xin nhập vào làn đường cũ. 

Các cuộc "gặp mặt" bất ngờ

Trường hợp lưu thông trên đường vào buổi đêm. Bất chợt bạn nhìn qua gương chiếu hậu mà thấy một chiếc xe di chuyển lệch làn đường với tốc độ giật cục, thì chắc hẳn tài xế đó đang có hơi men trong người.

 

Kinh nghiệm khi lái xe ô tô

 

Khi gặp trường hợp này bạn hãy thật bình tĩnh, nháy xi nhan rồi rẽ vào đường khác. trường hợp tuyết đường không có ngã rẽ thì bạn cứ nháy xi nhan cho đến khi bạn có thể tắt và để chiếc xe kia vượt qua. Vì các tài xế say rượu thường có khuynh hướng chạy theo đèn đuôi xe khác.

Lái xe trong thời tiết xấu

Nếu xe được trang bị hệ thống bó cứng phanh(ABS) thì bạn hãy đạp cứng và giữ nguyên chân phanh đồng thời cổ gắng tránh xe phía trước. Hệ thống ABS sẽ giúp xe bạn giảm tốc nhanh chống và lấy lại kiểm soát. Không nên nhồi phanh điều này sẽ làm giảm bớt hiệu quả của hệ thống ABS.

 

Kinh nghiệm khi lái xe ô tô

 

Nếu xe không có hệ thống ABS: Đạp cứng phanh nhưng đừng để khóa bánh. Cố gắng giữ gót chân bạn đặt trên mặt sàn xe và sử dụng phần trên của bàn chân để đạp phanh một cách chắc chắn và ổn định. Và nên nhớ, hãy luôn giữ khoảng cách với xe đi trước bạn và luôn đi chậm lại trong điều kiện thời tiết và đường sá không thuận lợi.

Nhường đường cho xe có ưu tiên đi trước

Bạn đang đi chuyển ở làn đường bên trái của một con đường hai chiều có 4 làn đường không có rào phân cách trong điều kiện giao thông đông đúc, tuy nhiên có một chiếc xe cứu hỏa với còi báo hiệu dồn dập đang lao đến từ phía sau.

 

Kinh nghiệm khi lái xe ô tô

 

Theo luật bạn phải nhường đường cho các xe ưu tiên này nhưng giao thông hoàn toàn bít kín làn đường bên phải của bạn. Trường hợp này bạn cứ giữ nguyên hướng di chuyển của mình, không nên di chuyển sang trái lấn đường các xe đi ngược chiều. Điều này sẽ khiến bạn bị tông trực diện hoặc sẽ khiến bạn giao thông trên đường thêm rối loạn.

Nhờ còi hú, đèn báo hiệu, các xe ưu tiên có thể dễ dàng chạy lấn vạch sàng làn đường các xe đi ngược chiều, còn bạn thì không.

 

Nguồn: tổng hợp

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226