Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Tống  Thị Nhung vknyckp user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 01.07.2015
Bài gửi: 59
Xem: 3,107

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Xe hatchback là gì ?

Hatchback hay còn được gọi là station wagon là dòng xe có mức tăng trưởng thị trường cực kì ấn tượng trong lịch sử ngành ô tô. Trước đây nó thực sự không thu hút nhiều các nhà sản xuất. Nhưng giờ đây, hầu hết nhà sản xuất ô tô nào cũng đều phải sở hữu dòng xe này trong danh mục sản phẩm của mình.

I. Giới thiệu về dòng xe Hatchback

Xe hatchback

 

Thuật ngữ Hatchback được tạo nên từ đặc điểm chính là cửa thứ 5 đóng vai trò cửa hành lý dốc xuống phía sau thân xe. Thông thường thiết kế thân xe hatchback có quan hệ mật thiết với dòng xe sedan, các hãng sản xuất ô tô thường phát triển cùng một nền tảng kỹ thuật cho cả 2 loại thân xe sedan và hatchback. Có thể tạm chia dòng xe Hatchback theo kích thước gồm 3 phân khúc: station wagon, hatchback và mini hatchback.

1. Station wagon

 

Station wagon

Station wagon

Station wagon là biến thể được phát triển cùng các mẫu sedan cỡ trung, tương ứng với phân khúc này thì thân xe cũng được kéo dài theo và bạn có thể dễ dàng nhận thấy mỗi bên nó có 3 ô cửa.

2. hatchback 

 hatchback

Hatchback

Thường thì Hatchback là các biến thể phát triển cùng các mẫu xe sedan cỡ nhỏ nhưng thân của nó thì lại ngắn hơn và bạn có thể nhận thấy mỗi bên chúng có 2 ô cửa.

3. Mini hatchback

 

Xe Mini hatchback

Mini hatchback

Mini hatchback có thể coi là xe dành cho thành thị (City car) khác với Station wagon và Hatchback. Mini hatchback không phát triển chung với sedan. Các nhà sản xuất ô tô sử dụng loại xe này để mở rộng thị trường đến nhóm người tiêu dùng có ngân sách mua ô tô thấp hơn.  Tại Việt Nam, các mẫu xe Kia Morning, Chevrolet Spark, Daewoo Matiz, Hyundai I10, Hyundai Eon thuộc phân khúc này. Phân khúc này thường là có giá thấp nhất trong dòng xe hatchback/ Station wagon nói riêng và trong các dòng xe du lịch nói chung, chính vì vậy nó còn được gọi là nhóm xe cho người mới dùng ô tô (first-entry user).

II. Tại sao nên chọn hatchback/ station wagon

Có 3 lí do khiến bạn "tức tốc" chọn mua hatchback/ station wagon

1. Chi phí thấp

Xe hatchback có mức giá khá mềm, chỉ cần 500 đến 650 triệu là bạn có thể sở hữu một chiếc xe hatchback sành điệu. Thị trường Việt Nam cũng vừa đón nhận thêm 2 mẫu xe mới là Mitsubishi Mirage và Hyundai Accent.

2. Rộng bên trong nhưng gọn bên ngoài

Điểm mạnh của hatchback là nó chiếm dụng không gian ít hơn sedan, người lái dễ xoay xở trong không gian nhỏ của các đô thị Việt Nam. Tuy có một nhược điểm là không gian hành lý nhỏ nhưng khả năng gập hàng ghế sau để tạo một khoang hành lý lớn đã giải quyết nhanh gọn vấn đề này.

Xe hatchback

3. Chở nhiều hơn

Station Wagon là lựa chọn tốt của bạn nếu bạn dùng xe cho mục đích cá nhân và gia đình, muốn không gian chuyên chở hành lý thật lớn, sinh hoạt khép kín trong xe, không muốn hy sinh cảm giác lái ổn định của sedan để đổi lấy cảm giác lái “bồng bềnh” của những chiếc xe đa dụng (MPV) . Vì thiết kế từ thân xe sedan với khoang xe mở rộng ra phía sau đã cho station wagon khả năng chuyên chở người và hành lý lớn nhất mà vẫn giữ được những điểm mạnh của dòng sedan.
 

 Nguồn(tổng hợp)

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226