Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Tống  Thị Nhung vknyckp user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 03.07.2015
Bài gửi: 59
Xem: 2,101

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Hạ nhiệt cho ô tô mùa nắng nóng

Thời tiết càng ngày càng trở nên nắng nóng gay gắt, hãy quan tâm đến cả chiếc ô tô của bạn. Nó cũng cần được tránh nắng như bạn.

Đỗ xe dưới bóng râm, dùng bạt che

Cố gắng đỗ xe dưới bóng râm nếu có thể. Ở những thời điểm nóng nhất trong ngày như trưa và đầu giờ chiều, tốt nhất, hãy tìm bãi đỗ xe trong các tòa nhà, tận dụng các bóng cây hoặc nhà cao tầng râm mát. Nhưng đừng vì thế mà đố sai luật. Điều này không chỉ giúp hạ nhiệt cho xe mà còn góp phần tăng tuổi thọ cho chiếc xe của bạn. 

 

Tránh nắng cho ô tô

 

Theo kinh nghiệm của một số người, một tháng để ngoài mưa nắng xe xuống nước tương đương một năm để xe trong nhà. Vì thế, tốt nhất hãy tìm nơi có bóng dâm, tránh ánh nắng trực tiếp để đỗ xe.

 

Tránh nắng cho ô tô

 

Nếu tình thế bắt buộc phải đỗ xe dưới trời nắng trong một thời gian dài, hãy tìm và sử dụng các loại bạt phủ và chống nóng chuyên dụng cho xe ô tô. mặc dù những loại bạt này cũng không phải là cách tránh nắng lí tưởng nhưng nó sẽ giúp bạn bảo vệ được lớp sơn vỏ xe dưới sự thiêu đốt của mặt trời.

Dán kính cách nhiệt cho cửa kính

Ngoài việc gây ra cảm giác cháy rát và lóa mắt cho người ngồi trong xe, nắng gắt còn làm giảm tuổi thọ và làm mất màu nội thất. Đó là chưa kể đến tác dụng gây bốc mùi hóa chất độc hại khi xe đỗ ngoài trời mùa hè. Chính vì vậy các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô đã sản xuất ra các miếng kính (phim) cách nhiệt để bảo vệ những chiếc xe thường xuyên phải phơi mình dưới nắng nóng.

 

Tránh nắng cho ô tô

 

Kính chống nóng có thể ngăn cản hầu hết tia tử ngoại từ ánh sáng mặt trời và giảm một lượng nhiệt bức xạ đáng kể xuyên qua kính xe. Đây là biện pháp được phần lớn các tài xế ở Việt Nam đều sử dụng, vì chi phí hợp lí và không quá đắt đỏ, dịch vụ phủ phim chống nắng cũng rất phổ biến.

Giải thoát khí nóng

Sai lầm hầu hết của các tài xế là khi dừng xe trong thời tiết nắng nóng thì họ sẽ đóng kín cửa xe rồi mở điều hòa ngồi trong đó cho mát. Nhưng điều này lại khiến xe nóng lên và tốn nhiên liệu để làm mát cabin.

 

Tránh nắng cho ô tô

 

Thay vào đó bạn nên mở hết cửa kính hoặc mở hẳn các cửa ra được một vài phút nếu có thể. Để khí nóng thoát ra ngoài, sau đó hãy đóng cửa và mở điều hòa. Nếu trời quá nóng thì nên ra ngoài ngồi cho thoáng. Dù sao ngoài trời nắng nóng nhưng cũng không ngột ngạt khi ở trong xe.

 

Nguồn (tổng hợp)

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226