Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 16.07.2015
Bài gửi: 189
Xem: 2,159

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Trường tiểu học và trung học Quốc tế Tây Úc

Trường Tiểu học và Trung học Tây Úc có tên tiếng Anh là Western Australian Primary and High School (WAPS) là một trong 8 thành viên của Tập đoàn Phát triển Giáo dục Quốc tế Đông Dương.

Trường tiểu học và trung học Quốc tế Tây Úc

 

Trường Tiểu học và Trung học Tây Úc có tên tiếng Anh là Western Australian Primary and High School (WAPS) là một trong 8 thành viên của Tập đoàn Phát triển Giáo dục Quốc tế Đông Dương.

Chúng tôi tự hào là một trong hai trường  duy nhất tại Việt Nam được Bộ Giáo dục Bang Tây Úc cấp phép giảng dạy và được xem là trường hải ngoại (Oversea School) của Úc tại Việt Nam. Văn bằng và chương trình đào tạo của Trường được công nhận quốc tế. Sau khi tốt nghiệp, học sinh  sẽ được chuyển tiếp đến hầu hết các trường cao đẳng và đại học danh tiếng trên thế giới, đặc biệt là tại các nước nói tiếng Anh như: Úc, Mỹ, Anh, Canada, New Zealand, Singapore…

 

Trường tiểu học và trung học Quốc tế Tây Úc

 

Tại WAPS, chúng tôi luôn hướng đến sự bền vững, chúng tôi trang bị cho học sinh không chỉ kiến thức văn hóa mà còn là khả năng làm chủ tri thức và các kỹ năng hình thành tri thức, dạy các em mở cánh cửa nhìn ra thế giới và đủ mạnh mẽ để bước vào một thế giới đầy thử thách, dạy các em biết cách khởi sự và gặt hái thành công cho tương lai. Từ khi thành lập cho đến nay, WAPS trở thành ngôi nhà chung của hàng trăm học sinh đến từ hơn 22 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Với mục tiêu tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, WAPS không ngừng hoàn thiện cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng đào tạo với mong ước giúp các em có cơ hội học tập và hội nhập với nền giáo dục thế giới. Dưới sự hướng dẫn của đội ngũ giáo viên nước ngoài và Việt Nam có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, năng động và tận tâm với từng học sinh sẽ giúp các em phát triển toàn diện về nhân cách, thể chất, trí tuệ, kiến thức, có trình độ anh ngữ cao tự tin trở thành công dân toàn cầu.

 

Trường tiểu học và trung học Quốc tế Tây Úc

 

Từ lòng nhiệt huyết và niềm tin “Mỗi học sinh là một nhà lãnh đạo”, WAPS cam kết mang đến cho thế hệ trẻ một môi trường giáo dục hiện đại, năng động, có đủ năng lực ngang tầm với học sinh các nước tiên tiến trên thế giới.

 

Phương pháp giảng dạy:

Phương pháp “Active Learning” (Học tập chủ động)

Phương pháp học tập chủ động là phương pháp giảng dạy phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Với phương pháp giảng dạy này, giáo viên sẽ tích cực hóa hoạt động nhận thức của các em. Giáo viên giữ vai trò là người hướng dẫn, còn các em là trung tâm của lớp học. Áp dụng phương pháp học tập này từ bậc tiểu học sẽ giúp các em rèn luyện được kỹ năng làm việc theo nhóm và kỹ năng tự học từ bé.

 

Trường tiểu học và trung học Quốc tế Tây Úc

 

Phương pháp “Critical thinking” (Tư duy độc lập)

Phương pháp Tư duy độc lập sẽ giúp các em chủ động tìm cách giải quyết những vấn đề và tình huống phức tạp dựa trên những suy nghĩ và quan điểm của mình. Thông qua hình thức tự khám phá, đặt câu hỏi và tìm câu trả lời cho những câu hỏi đó, suy nghĩ, quan điểm và niềm tin của các em sẽ trở nên hợp lí và chính xác hơn. Việc định hướng học sinh tư duy và phát triển suy nghĩ độc lập không chỉ giúp quá trình dạy và học trở thành “quá trình trao đổi chất” hai chiều đầy thú vị, mà còn rút ngắn khoảng cách giữa giáo viên và học sinh, tạo điều kiện để các em cởi mở và năng động hơn.

Phương pháp “Integrated Curriculum Approach” (Phối hợp đồng thời giữa các môn học)

 

Trường tiểu học và trung học Quốc tế Tây Úc

 

Sự phối hợp giữa các môn học là cực kì cần thiết để giúp các em có cái nhìn trực diện và chính xác hơn về những kiến thức mình đã tích lũy được. Thông qua phối hợp đồng thời các môn học, các em sẽ được rèn từ bé cách thức áp dụng những kiến thức, kỹ năng học được ở môn này để nghiên cứu, học tập các môn học khác: chẳng hạn như làm các bài tập được thiết kế gắn kết giữa các môn Toán-Tiếng Việt, Toán-Tiếng Anh, Tiếng Anh-Hội họa… Với phương pháp giảng dạy này, các bé sẽ rèn luyện được tính chủ động và khả năng tư duy, chứ không theo lối mòn tách riêng từng môn học một cách khô khan.

Phương pháp “Learning by teaching” (Học sinh làm giáo viên)

Với niềm tin “Mỗi học sinh là một nhà lãnh đạo”, thông qua phương pháp giảng dạy “Học sinh làm giáo viên”, các bé sẽ có cơ hội phát huy khả năng trình bày và tự tin thể hiện bản thân. Qua đó, các em sẽ được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, giúp phát huy tinh thần đoàn kết, tính chia sẻ và khả năng sáng tạo.

 

Trường tiểu học và trung học Quốc tế Tây Úc

 

Chương trình “Active Reading” (Đọc sách báo chủ động)

Ngày nay với sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ thông tin, văn hóa đọc sách đang ngày càng bị lấn át bởi những thú vui giải trí hiện đại khác. Thế nhưng, đọc sách là phương pháp hữu hiệu và gần gũi giúp các bé trau dồi kiến thức mà còn để hoàn thiện nhân cách, phát triển con người. Khi học tại Trường học quốc tế Tây Úc, mỗi tuần các bé sẽ đọc 1 bài báo hoặc 1 truyện ngắn bằng tiếng Anh và trình bày lại trước lớp, qua đó rèn luyện cho các bé kỹ năng đọc sách, tăng vốn ngoại ngữ, hình thành đam mê đọc sách và thói quen tự học ngay từ nhỏ.

Cơ sở vật chất:

Để tạo nên một môi trường học tập hiện đại, thân thiện toàn bộ cơ sở vật chất của Trường Tiểu học và Trung học Tây Úc được thiết kế và thi công bởi những công ty xây dựng hàng đầu trong và ngoài nước. Trang trí nội thất được đầu tư cao cấp theo chuẩn quốc tế dưới sự tư vấn chuyên môn của các chuyên gia giáo dục, tâm lý và kiến trúc sư giỏi, nhiều kinh nghiệm. Các quy định về an toàn và phòng cháy chữa cháy được thực hiện một cách nghiêm ngặt. Các phòng học, nhà ăn, sân chơi luôn được giữ sạch sẽ, tẩy trùng thường xuyên và định kỳ. Bên cạnh đó, hệ thống cấp thoát nước, vệ sinh được xử lý đảm bảo yêu cầu bảo vệ môi trường.

 

Trường tiểu học và trung học Quốc tế Tây Úc

 

Lớp và phòng học các bộ môn Âm nhạc, Hội họa, Thể dục, Thí nghiệm được thiết kế phù hợp theo từng lứa tuổi để các em có thể sử dụng công nghệ cao trong việc học nhưng không ảnh hưởng đến quá trình phát triển tâm lý.

Hệ thống Trường quốc tế Tây Úc tự tin với cơ sở hạ tầng quy mô, hệ thống trang bị hiện đại đáp ứng đầy đủ các nhu cầu học tập và vui chơi giải trí cho học sinh, trường là địa chỉ giáo dục đáng tin cậy, giúp các em nhanh chóng tiếp cận được với những tri thức của các nước tiên tiến trên thế giới.

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226