Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 03.08.2015
Bài gửi: 189
Xem: 2,848

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Bốn nguồn học bổng phổ biến nhất tại Hà Lan

Điều kiện tham dự xét tuyển học bổng du học Hà Lan: học sinh không mang quốc tịch thuộc cộng đồng chung châu Âu; đang dự định theo học chương trình cử nhân hoặc thạc sĩ toàn thời gian tại một trong các cơ sở giáo dục của Hà Lan; đáp ứng được các yêu cầu cụ thể của các nơi mà bạn chọn học; chưa từng nhận học bổng trước khi theo học tại một cơ sở giáo dục ở Hà Lan.

Bốn nguồn học bổng phổ biến nhất tại Hà Lan

 

1.    Dutch Education – Learning at Top level Abroad (Học bổng DELTA)

Học bổng du học này được cấp cho sinh viên đến từ 11 nước,  trong đó có Việt Nam. Bạn sẽ có cơ hội nhận học bổng này nếu bạn hội đủ những điều kiện:

Dưới 35 tuổi khi bắt đầu khóa học; dành ít nhất 3 tháng học tập tại Hà Lan; đang nghiên cứu, thực tập hoặc học đại học, cao học, tiến sĩ; được một trường đại học của Hà Lan chấp nhận; đáp ứng các yêu cầu khác của trường đại học Hà Lan nhận bạn; đáp ứng các yêu cầu thị thực nhập cảnh là sinh viên quốc tế đến học tập và sinh sống tại Hà Lan.

Bạn có thể truy cập trang web:

http://www.nuffic.nl/pdf/netwerk/DELTA-flyer-engels.pdf để tìm hiểu thông tin về học bổng DELTA.

 

2.    Netherlands Fellowship (Học bổng NFP) 

 

Bốn nguồn học bổng phổ biến nhất tại Hà Lan

 

Đây là học bổng của Bộ Ngoại giao Hà Lan, Việt Nam là một trong 57 nước đang phát triển được nhận loại học bổng này.

Đây là học bổng theo nhu cầu về giáo dục và đào tạo của tổ chức, cơ quan của người nộp đơn công tác. Tức là người nộp đơn phải do đơn vị chủ quản đề cử và hồ sơ cá nhân sẽ không được xem xét nếu đơn vị chủ quản không ủng hộ.

NFP có 5 chương trình: học bổng thạc sĩ, học bổng tiến sĩ, học bổng cho các khóa học ngắn hạn, các khóa huấn luyện theo yêu cầu và các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ.

Những ứng viên muốn nộp đơn xin học bổng NFP phải có thư chấp thuận cho theo học ngành mà họ lựa chọn của một trường đại học Hà Lan trước khi nộp đơn thông qua Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán Hà Lan tại Việt Nam. Ngoài ra, các ứng viên chỉ có thể nộp đơn xin học bổng NFP nếu ngành học mà họ lựa chọn nằm trong danh mục các ngành được cấp học bổng của năm đó.
Mẫu đơn và thông tin cụ thể có thể tìm trên trang web: http://www.nuffic.nl/nfp

 

3.    Huygens Scholarships (Học bổng Huygens – HSP)

Hàng năm, Bộ Giáo dục Văn hóa & Khoa học Hà Lan dành ngân sách 4 triệu euro để cấp cho sinh viên toàn thế giới đến Hà Lan theo chương trình học bổng HSP. Học bổng Huygens không có số lượng cố định mà số lượng cụ thể sẽ được tính dựa trên tổng chi phí của các hợp phần.
Bạn muốn biết thêm thông tin về học bổng này, xin hãy click: http://www.nuffic.nl/hsp/

 

Bốn nguồn học bổng phổ biến nhất tại Hà Lan

 

4.    Eramus Mundus 

Đây là chương trình học bổng của Ủy ban châu Âu cấp cho sinh viên quốc tế với mục đích nhằm cải thiện chất lượng giáo dục đại học và sau đại học của châu Âu, đồng thời khuyến khích sự hợp tác với các nước nằm ngoài châu Âu.

Eramus Mundus được thực hiện dưới các chương trình thạc sĩ do các cơ sở giáo dục đại học của những nước thành viên hợp tác giảng dạy. Chương trình được giảng dạy theo một giáo trình chung tại 3 nước châu Âu.

Sinh viên từ các nước châu Âu và ngoài châu Âu đều có thể nộp đơn xin học bổng này. Bạn có thể tìm thấy thông tin chi tiết về học bổng Eramus Mundus tại trang web: http://www.europa.eu.int/comm/education/programmes/mundus

Ngoài ra, các trường ĐH đều có các chương trình học bổng riêng của nhà trường nhằm hỗ trợ và khuyến khích sinh viên quốc tế theo học tại trường.

 

Bốn nguồn học bổng phổ biến nhất tại Hà Lan

 

 

Tổng hợp

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226