Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Du Học TMS duhoctmsedu user
Tham gia ngày: 17.11.2021
Ngày gửi: 17.11.2021
Bài gửi: 1
Xem: 971

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Điều kiện xin học bổng du học

Tag: Tư vấn du học, Du Học TMS
Để giúp các bạn học sinh, sinh viên có thêm những thông tin về việc săn học bổng du học ở các quốc gia thì Duhocmts.edu.vn xin gợi ý 7 điều kiện xin học bổng sau:

Để giúp các bạn học sinh, sinh viên có thêm những thông tin về việc săn học bổng du học ở các quốc gia thì Duhocmts.edu.vn xin gợi ý 7 điều kiện xin học bổng sau:
1. Hồ sơ ấn tượng
Một trong những điều kiện xin học bổng du học vô cùng quan trọng, đấy là hồ sơ xin học bổng của bạn phải thật sự gây ấn tượng với nơi mà bạn đăng ký.
Bạn nên biết rằng những suất học bổng đều là niềm ước mơ của hàng nghìn sinh viên có ý định du học, chính do đó bạn phải trở nên thật đặc biệt và làm sao để toát lên được giá trị mà chỉ riêng bạn mới có.
Nhằm góp phần hoàn thiện các điều kiện xin học bổng du học, các điều này bạn hoàn toàn có thể tự rút ra được từ kinh nghiệm sống hằng ngày, từ các buổi hội thảo du học các nước, và thậm chí là từ những cuộc nói chuyện xung quanh chủ đề cuộc sống.
Bạn cần phải xác định đâu là động cơ đi du học của bản thân và cố gắng làm nổi bật điểm đó lên càng rõ càng tốt trong những bài luận của mình.
2. Yêu cầu xét tuyển của từng loại học bổng
Điểm thứ hai bạn cần để ý trong những điều kiện xin học bổng chính là loại học bổng mà bạn chọn. Chính cho nên, bạn cần đánh giá và cân nhắc thật kỹ các điều kiện xin học bổng trước khi quyết định nộp hồ sơ.
Ví dụ như ở Úc, một số những trường đại học Úc khi xét tuyển học bổng là điểm trung bình đạt từ 8.0 trở lên, điểm IELTS 6.5 trở lên. Học bổng toàn phần dành cho hệ sau đại học thường sẽ do chính phủ Úc cung cấp.
Đối với học bổng Lãnh đạo trẻ tại Mỹ thì đề xuất để được xét tuyển chính là bạn phải có ít nhất một năm làm việc cho các cơ quan nhà nước.
Xem thêm: Các chương trình học bổng du học ngắn hạn
3. Khả năng học tập & tư duy
Điều kiện xin học bổng thứ ba là thành tích và khả năng học tập, khả năng tư duy của bạn thể hiện qua các bài thi đạt chuẩn.
4. Bài thi đạt chuẩn quốc tế
Nếu như đánh giá điểm học tập (GPA) là tùy vào thang điểm và chương trình tập huấn của từng đất nước thì việc xét tới kết quả những bài thi chuẩn tiếng Anh như IELTS hoặc TOEFL hay những bài thi rà soát về tư duy như SAT, GRE lại dựa vào kết quả thi của việc đã được chuẩn hóa cho trình độ trên toàn thế giới.

Do đó, bạn nên nỗ lực đạt thật nhiều điểm cho các bài thi chuẩn hóa dạng này càng cao càng phải tốt để có thể tiến thêm 1 bước nữa trong việc hoàn tất những điều kiện xin học bổng.
5. Ý thức hòa nhập
Ngoài khả năng học tập, khả năng tư duy nhạy bén, bạn còn cần phải có khả năng hoạt động ngoại khóa và tinh thần hòa nhập nhanh.
Điểm mà hội đồng xét tuyển quan tâm trong điều kiện xin học bổng này chính là họ có thể đánh giá các hiểu biết của bạn qua những hoạt động đấy mà phát hiện ra các tố chất đặc biệt nơi bạn hoặc những tiềm năng trong con người bạn mà họ có thể đào tạo và khai sáng.
Chinh do đó, không cần bạn liệt kê nhiều nhưng bạn cần phải viết về 1 hoạt động mà bạn hiểu rõ chi tiết.
Việc đó có ích hơn bạn liệt kê quá nhiều hoạt động nhưng lại lan man và không cụ thể.
6. Thư giới thiệu
Yếu tố quan trọng tiếp theo trong điều kiện xin học bổng chính là thư giới thiệu của bạn. Đây chính là 1 quân át chủ bài.
Hãy áp dụng các mối quan hệ và chọn lựa người có chức vụ, địa vị cao (như thầy cô giáo, thầy hiệu trưởng) và đưa ra quyết định nhờ họ viết thư giới thiệu cho bạn.
Thêm điểm quan trọng nữa là người đấy phải thật sự hiểu bạn, bởi vì hầu như những hồ sơ xin học bổng đều sẽ được kiểm tra lại bằng việc gọi điện hoặc gửi email xác minh.
Nếu người mà bạn chọn viết thư giới thiệu không hiểu bạn, có thể họ sẽ không trả lời được những câu hỏi xác minh và điều đó hoàn toàn không được phê duyệt những điều kiện xin học bổng, đồng nghĩa việc toàn bộ giấy tờ xin học bổng của bạn bị khước từ.
7. May mắn
Cuối cùng, bất kể việc gì cũng có một phần nhân tố may mắn trong đó.
Bạn đặt cược và nếu như bạn thắng lợi lần này, bạn sẽ cảm thấy vinh hạnh và hãnh diện. Hay cho dù bạn đã chuẩn bị rất tốt nhưng vẫn thất bại thì hãy cứ giữ niềm tin và tiếp tục tinh thần chinh phục đơn xin học bổng lần sau.
Hoặc bạn có thể truy cập vào Du Học TMS để theo dõi thêm các bài viết khác về du học nhé!

Tập tin đính kèm: 17-11-2021-09-18-52_du-hoc-tms.png

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226