Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Thùy Linh hpcomtd user
Tham gia ngày: 19.10.2018
Ngày gửi: 25.10.2018
Bài gửi: 6
Xem: 1,568

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Cách nâng RAM cho máy tính

Tag: nang cap ram laptop
Mấy anh em cô bác nào có nhu cầu nâng cấp RAM để chơi game thì em chia sẻ qua cách chọn RAM phù hợp cho máy đây.

Tất nhiên là nâng RAM thôi thì cũng chưa đủ để các bác có thể chiến game ầm ầm đâu :D:D:D còn phụ thuộc vào ổ cứng, vi xử lí,... Nhưng mà nâng RAM thì tốc độ máy cũng sẽ được cải thiện đấy!

Phân biệt loại RAM: DDRam 1 (DDR I) DDRam 2 (DDR ll) và DDRam 3 (DDR lll) là ba thế hệ RAM kế nhau. Trong khi DDR l là loại RAM cũ nhất chỉ với dung lượng 32MB. Hoặc 64MB thì loại RAM mới nhất là DDR lll lại có dung lượng cao và đa dạng hơn rất nhiều. Có thể là từ 2GB, 4GB, 8GB, 16GB,… càng nhiều dung lượng thì chi phí sẽ càng cao. Sự khác biệt giữa 3 thế hệ RAM này là rất nhiều như xung nhịp, thời gian trễ, điện áp,…

Nguyên tắc để phân biệt được 3 thế hệ RAM này là quan sát số chân cắm của từng loại RAM. DDR l có số chân là 184. Trong khi DDR ll và DDR lll là 240 chân. DDR II đầu lõm sẽ lệch về bên phải trong khi DDR lll lệch về bên trái. Thông thường, trên thân RAM cũng sẽ có ghi sẵn đời RAM để bạn dễ dàng phân biệt. Nếu bạn mới mua khoảng 3, 4 năm trở lại đây thì có khả năng lớn RAM bạn đang dùng sẽ là DDR lll. Còn trước đó nữa sẽ là DDR ll. DDR I hiện tại chỉ còn dùng cho các loại máy đời cũ đã được sản xuất từ rất lâu.
.
Chọn RAM: cần lưu ý chính là xem RAM mà bạn chọn có tương thích với mainboard hay không. Đây cũng là một yếu tố quan trọng. Chẳng hạn mainboard của bạn chỉ hỗ trợ RAM có độ BUS tối đa là 1066MHz nhưng bạn lại mua RAM có BUS lên đến 1333MHz. Thì chắc chắn sẽ xảy ra xung đột trong quá trình sử dụng máy. Cho nên bạn đừng nghĩ rằng tất cả những RAM nào có BUS cao đều là phù hợp với máy tính của mình. Còn phải xem mainboard của bạn có hỗ trợ hay không.

Bên cạnh đó bạn cũng nên kiểm tra độ tương thích của thanh RAM mới và thanh RAM cũ. Một cặp RAM chuẩn là cặp RAM cùng nhà sản xuất, cùng dung lượng và cùng số BUS. Những yếu tố này sẽ giúp RAM phát huy tối đa hiệu quả.

Sau khi nâng RAM thì các bác có thể chọn nâng cấp thêm như ổ cứng, vi xử lý, card đồ họa ... để máy nhanh hơn mà chiến game nhe
.
Sưu tầm: tophocnghe.blogspot.com 

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226