Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Tống  Thị Nhung vknyckp user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 09.03.2015
Bài gửi: 59
Xem: 2,013

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Internet Marketing là gì?

Đơn giản thì Internet Marketing là việc tiếp thị trực tuyến thông qua hệ thống Internet để Marketing các sản phẩm và dịch vụ của các công ty trên internet.

Những phương tiện để marketing trên internet có thể  kể đến?

1, Quảng cáo trực tuyến: nghĩa là các công ty mua không gian quảng cáo trên trang web mà công ty khác sở hữu.Rất nhiều công ty đã nhầm lẫn giữa Việc quảng cáo trực tuyến và đưa nội dung lên trang web của mình, họ nghĩ rằng trang web của họ là một quảng cáo trực tuyến. Quảng cáo trực tuyến có ý nghĩa rất đặc biệt trong hoạt động marketing: Khi một công ty chi trả cho một khoảng không nhất định nào đó, họ sẽ tìm cách thu hút người sử dụng và giới thiệu về sản phẩm và những chương trình khuyến mại của công ty họ. Một số cách để thực hiện quảng cáo trực tuyến như: các công ty có thể mua quảng cáo được đặt trong thư điện tử được gửi bởi những công ty khác. Hoặc đặt những banner quảng cáo trong các bản tin được gửi đi từ các website. Vậy ta sẽ  hiểu rằng, các công ty không có website vẫn có thể thực hiện làm internet marketing được.

2, Catalogue điện tử: Khác với marketing truyền thống là khả năng của các công ty để đưa mẫu sản phẩm lên mạng. Cho phép khách hàng có  thể nhìn thấy, tìm kiếm thông tin về tính năng sử dụng, chất liệu, kích thước…của tất cả sản  phẩm. Thuận tiện hơn là, những phiếu thưởng trực tuyến và những chương trình xúc tiến bán hàng khác sẽ tiết kiệm được chi phí cho các nhà marketing trực tuyến khi giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.

3, Thư điện tử: Marketing bằng thư điện tử bao gồm 3 loại: Thứ nhất thư điện tử được các công ty gửi đến người sử dụng với mục đích quảng bá sản phẩm – dịch vụ, tăng khả  năng bán  được hàng. Thứ hai email là các kênh ngược lại; từ người sử dụng đến công ty. Người sử dụng mong muốn nhận được những giải  đáp thắc mắc cho những câu hỏi của họ.
Hình thức thứ ba là thư điện tử từ người tiêu dùng đến người tiêu dùng. Thư tín điện tử từ người tiêu dùng đến người tiêu dùng được sử dụng để hỗ trợ các công ty marketing.

4, Chương trình liên kết(Afiliate programes): Chương trình affiliate thực ra là một cách xây dựng đại lý hay hiệp hội bán hàng qua mạng dựa trên những thoả thuận hưởng phần trăm hoa hồng. Bạn có thể xây dựng một hệ thống đại lý bán hàng cho bạn thông qua phương pháp này. Ưu điểm của phương pháp này là bạn chỉ phải trả tiền khi đã bán được hàng. Ai cũng biết đến sự thành công của chương trình liên kết kiểu đại lý ở Amazon.com, chính vì vậy mà các chương trình liên kết được thiết kế để thúc đẩy khả năng truy cập có định hướng. Thông thường các chương trình đại lý thanh toán tiền hoa hồng dựa trên khả năng bán hàng hay đưa truy cập tới website. Phần lớn các chương trình đại lý này đều thanh toán theo tỷ lệ phần trăm doanh thu, một số thì tính theo số lượng cố định.

Các chương trình này có thể hoạt động trên quy mô tương đối lớn. Theo như thông báo, Amazon.com đã phát triển trên 60.000 địa chỉ website đại lý. Mỗi một địa chỉ website đại lý có thể được xem là một đại lý của website chủ. Khi khách hàng truy cập vào website đại lý rồi nhấn vào đường liên kết để đến với website chủ và mua hàng, website đại lý sẽ được hưởng một tỷ lệ phần trăm doanh thu nhất định. Thực chất chương trình này nghĩa là, một website làm đại lý cho website chủ, một người truy cập qua website đại lý nhưng không mua hàng mà lại đăng ký làm đại lý cho website chủ và trở thành một đại lý. nếu người này bán được hàng cho website chủ và nhận tiền hoa hồng thì website chủ cũng trả một khoản tỷ lệ phần trăm cho website đại lý ban đầu. Phương pháp này gọi là triển khai đại lý thứ cấp, đôi lúc còn được gọi là marketing đa cấp (Multi Levels Marketing – MLM)

5, Search Engines (công cụ tìm kiếm): Cỗ máy tìm kiếm là cụm từ dùng chỉ toàn bộ hệ thống bao gồm bộ thu thập thông tin, bộ lập chỉ mục & bộ tìm kiếm thông tin. Các bộ này hoạt động liên tục từ lúc khởi động hệ thống, chúng phụ thuộc lẫn nhau về mặt dữ liệu nhưng độc lập với nhau về mặt hoạt động. Search engine tương tác với người dùng thông qua giao diện web, có nhiệm vụ tiếp nhận & trả về những tài liệu thoả yêu cầu của người dùng.

Xin nhớ rằng các công cụ tìm kiếm khác nhau có những trình tự khác nhau để sắp xếp các trang web theo mức độ tương thích với từ khoá mà bạn tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm được coi là sự lựa chọn đầu tiên để truy nhập tin tức hay thông tin về một sản phẩm và dịch vụ nào đó không chỉ đối với những người mới truy cập vào mạng Internet mà ngay cả những nhà marketing chuyên nghiệp.

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226