Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Quản trị TVBG admin user
Tham gia ngày: 18.09.2013
Ngày gửi: 07.04.2015
Bài gửi: 11
Xem: 3,086

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Nghề SEO, một số kiến thức tổng hợp

Hãy nhớ rằng thứ hạng của một website phụ thuộc hoàn toàn vào năng lực của người làm SEO

 

I. CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ DỊCH VỤ SEO

- Hãy kể cho tôi nghe về những dự án thành công mà bạn đã từng tham gia?

- Phong cách SEO của bạn là gì? Bạn có tuân theo chỉ dẫn của Google khi tiến hành công việc không?

- Bạn có cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho khách hàng sau khi hợp đồng kết thúc không?

- Khi nhận một hợp đồng, mục tiêu của bạn là gì? Bạn cần bao lâu để hoàn thành mục tiêu đó? Bạn căn cứ vào yếu tố nào để đánh giá một chiến dịch SEO có thành công hay không?

- Bạn đã từng SEO website nào trong lĩnh vực của tôi chưa? Nếu có thì đó là trang nào? Nếu chưa thì bạn sẽ bổ sung kiến thức bằng cách nào?

- Trong khu vực (hoặc thành phố này) bạn đã từng nhận dự án SEO nào chưa? Nếu có thì đó là dự án nào? Nếu chưa thì bạn có tự tin nhận dự án này hay không?

- Kỹ thuật SEO quan trọng nhất của bạn là gì?

- Bạn sẽ chia sẻ với tôi tất cả những thay đổi mà bạn sẽ thực hiện với trang web cũng như các khuyến nghị kèm theo lời giải thích chi tiết chứ?

 

Hãy nhớ rằng thứ hạng của một website phụ thuộc hoàn toàn vào năng lực của người làm SEO

Kể cả khi bạn là nhân viên của Google hay có người thân làm lãnh đạo cấp cao của Google, vị trí xếp hạng từ khóa của bạn vẫn phụ thuộc 100% vào khả năng của người làm SEO. Quan hệ hay “ô dù” không có ý nghĩa gì trong việc này. Ngoài ra, Google phải biết về website của bạn trước khi trao cho nó một thứ hạng nào đấy. Việc này bạn hoàn toàn có thể tự làm bằng cách gửi website qua trang Add URL hoặc gửi Sơ đồ trang web

 

Hãy yêu cầu đối tác cung cấp đầy đủ và chi tiết bản kế hoạch SEO của họ

Đề nghị giải thích ngay nếu bạn cảm thấy có điều gì không rõ ràng. Nếu những kỹ thuật SEO của họ không được hoan nghênh bởi máy tìm kiếm, sớm hay muộn website của bạn sẽ phải gánh chịu hậu quả. Có thể lúc đầu bạn sẽ có một thứ hạng rất tốt, vị trí này liên tục được duy trì cho đến khi hết hợp đồng và rồi đột ngột website của bạn biến mất hoàn toàn khỏi bảng kết quả tìm kiếm. Kết cục là bạn phải chịu trách nhiệm cho hành động của người khác.



Nâng cao hiểu biết về SEO

Kể cả khi bạn là nhân viên của Google hay có người thân làm lãnh đạo cấp cao của Google, vị trí của bạn vẫn phụ thuộc 100% vào khả năng của người làm SEO. Quan hệ hay “ô dù” không có ý nghĩa gì trong việc này. Ngoài ra, Google phải biết về website của bạn trước khi trao cho nó một thứ hạng nào đấy. Việc này bạn hoàn toàn có thể tự làm bằng cách gửi website qua trang Add URL hoặc gửi Sơ đồ trang web

Hiện nay, việc bạn sở hữu 1 trang web không còn quá khó khăn như nhiều năm về trước. Nên việc kinh doanh online đang ngày càng phát triển mạnh, khiến nhu cầu được hiển thị kết quả cao trên Google càng trở nên cấp thiết. Và SEO là cách nhanh nhất, hiệu quả nhất và kinh tế nhất giúp sản phẩm và dịch vụ của bạn đến với người tiêu dùng. Chính vì thế nhu cầu học SEO, tư vấn SEO đang tăng mạnh, theo đà đó số lượng tổ chức cá nhân tham gia tư vấn SEO cũng nở rộ như “nấm sau mưa”.Để đánh giá và chọn lựa ra trung tâm SEO chất lượng nhất, bạn cần tự nâng cao kiến thức về SEO.

 

SEO là gì?

SEO là cách nhanh nhất, hiệu quả nhất và kinh tế nhất giúp sản phẩm và dịch vụ của bạn đến với người tiêu dùng.

Khi người dùng có một truy vấn tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm sẽ có một bảng danh sách các kết quả được trả về. Và người dùng thường có xu hướng sẽ truy cập vào các trang web ở trên cùng. Và nếu như các bạn từng đặt ra câu hỏi: “Tại sao trang web lại có thứ hạng cao? Tại sao trang web lại có thứ hạng thấp? Làm thế nào để cải thiện vị trí xếp hạng của trang web trên bảng kết quả tìm kiếm?” Khi đó bạn sẽ tìm thấy khái niệm Search Engine Optimization (SEO).

SEO là một tập hợp các kỹ thuật tối ưu website, giúp cho các công cụ tìm kiếm tìm thấy và xếp hạng trang web của bạn cao hơn hàng triệu trang web khác tương ứng với các truy vấn tìm kiếm của người dùng. Do đó có thể coi SEO sẽ giúp trang web của bạn có thêm nhiều truy cập từ công cụ tìm kiếm.

Mục đích cuối cùng của người làm SEO là tối ưu website để trang web xuất hiện ở vị trí cao nhất trên bảng kết quả tìm kiếm của Google.

 

SEO có tác dụng gì?

Khi một trang web áp dụng kỹ thuật SEO sẽ có rất nhiều lợi ích, dưới đây là danh sách các lợi ích của SEO mang lại:

  • SEO giúp tăng thứ hạng website của bạn.
  • SEO giúp trang web của bạn tăng lượng truy cập.
  • SEO giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng của bạn.
  • SEO sẽ giúp thương hiệu của bạn nổi bật hơn.

 

Ai cần SEO?

Ở một khía cạnh nào đó, tất cả mọi người đều đang dùng kỹ thuật SEO, dù họ có nhận ra hay không.Bất cứ khi nào mọi người tìm kiếm một “từ khóa” nào đó trên công cụ tìm kiếm, website của chúng ta sẽ được hiển thị ngay trên kết quả tìm kiếm nếu như nó chứa từ hoặc một cụm từ khóa đó.

Website của bạn sẽ được hiển thị một cách tự động trên những trang kết quả tìm kiếm, những những ai thực sự có kĩ năng về “nghệ thuật” SEO sẽ biết cách làm thế nào để webstie của họ được hiện lên ngay top đầu của những trang kết quả tìm kiếm SERP (Search Engine Results Page). Hầu hết các nhà quản trị web hoặc chủ doanh nghiệp thường thuê chuyên gia làm SEO. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự làm được việc này, và thuê một người nào đó làm công việc này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thêm nhiều thời gian hơn để tập trung vào những lĩnh vực quan trọng khác trong việc phát triển kinh doanh.

Hầu hết mọi người có trang web, blog, diễn đàn đều cần SEO. Dưới đây là một số nhóm đối tượng chính cần SEO:

  • Nhà đầu tư, giám đốc, những người tạo ra doanh nghiệp muốn áp dụng SEO vào kinh doanh, tăng nguồn thu.
  • Các trưởng phòng kinh doanh, trưởng phòng marketing… muốn tăng hiệu quả làm việc.
  • Các lập trình viên, các SEOer, quản trị web, dân MMO: muốn tìm hiểu SEO và muốn có nhiều thu nhập hơn.
  • Nhân viên kinh doanh, nhân viên marketing, nhân viên bán hàng… muốn tăng doanh số bán hàng.
  • Học sinh, sinh viên muốn hướng nghiệp SEO – một ngành nghề đang khá nổi bật tại Việt Nam.

SEO có nhiều tác dụng và lợi ích, vậy bạn có muốn SEO trang web của mình?

 

Các công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào?

Các công cụ tìm kiếm làm nhiều việc nhằm xây dựng và đưa bảng kết quả tìm kiếm đến người dùng:

- Dò quét (Crawling): là quá trình thu thập dữ liệu của tất cả các trang web. Phần mềm thực hiện nhiệm vụ này được gọi là con bọ (crawler), con nhện (spider) hay Googlebot (trong trường hợp của Google).

 

- Tạo chỉ mục (Indexing): Các trang web sau khi được thu thập được cấp cho một số nhận dạng nhất định và rồi được lưu trong một cơ sở dữ liệu khổng lồ mà từ đó có thể được lấy ra để sử dụng sau này. Công việc quan trọng nhất trong quá trình này là việc phát hiện và lấy ra những từ hay cụm từ key có thể miêu tả chính xác nhất trang web và từ đó phân loại trang web theo từ khóa.

 

- Xử lý: Khi một người dùng thực hiện tìm kiếm trên trang web của công cụ tìm kiếm với một truy vấn cụ thể, máy tìm kiếm sẽ bắt đầu phân tích cụm từ đó. Nó sẽ so sánh cụm từ truy vấn với các trang web đã được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu.

 

- Tính toán độ liên quan: Vì luôn luôn có hơn một trang web hướng đến cùng một cụm từ khóa, do vậy máy tìm kiếm phải tính toán độ liên quan giữa hai yếu tố này để xác định trang web nào phù hợp nhất với từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm.

 

- Trả về kết quả: Công việc cuối cùng của cỗ máy tìm kiếm là trả về những kết quả phù hợp nhất. Nói một cách đơn giản, đó là việc máy tìm kiếm hiển thị chúng trên trình duyệt.

Các máy tìm kiếm như Google và Bing thường xuyên cập nhật thuật toán của chúng với tần suất nhiều lần mỗi tháng. Khi bạn thấy thứ hạng của mình bị thay đổi, đó có thể là do sự thay đổi thuật toán hoặc một điều gì đó nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.
Về cơ bản, cơ chế thoạt động của tất cả các máy tìm kiếm là như nhau, tuy nhiên một sự khác biệt nhỏ trong công thức tính độ liên quan cũng sẽ dẫn đến một sự thay đổi tương đối lớn trong bảng kết quả.

 

Nghệ thuật viết bài chuẩn SEO là gì ?

Viết bài chuẩn SEO là kỹ thuật xây dựng nội dung cho trang web sao cho nội dung đó thật hấp dẫn và thú vị với người đọc nhưng đồng thời cũng giúp con bọ tìm kiếm dễ dàng tìm ra nó trong hàng ngàn các trang web khác trên mạng. Mục đích của những người làm SEO luôn luôn là một thứ hạng cao trên bảng kết quả tìm kiếm.
Cùng với nội dung, những người làm SEO cũng cần biết cách tối ưu các thành phần trên trang (on-page) khác như: Thẻ tiêu đề, thẻ miêu tả, Headings, thẻ miêu tả ảnh…

 

Thứ hạng trên bảng kết quả có ý nghĩa gì?

Khi bạn tìm kiếm bất kỳ từ khóa nào (tất nhiên không phải những từ khóa quá dài hoặc quá độc), máy tìm kiếm sẽ trả về hàng nghìn kết quả. Thứ hạng trang web chính là vị trí mà nó có trên bảng kết quả. Nếu máy tìm kiếm đặt trang web của bạn ở vị trí đầu tiên trên trang nhất, điều đó có nghĩa là bạn đang có được vị trí Number One, điều này sẽ mang lại lợi thế vô cùng lớn cho bạn trong việc tăng doanh thu cũng như xây dựng thương hiệu.

 

Tối ưu On-page, Off-page là gì ?

- Kỹ thuật On-Page: Là đảm bảo nội dung chất lượng, lựa chọn từ khóa hợp lý, đặt từ khóa đúng chỗ và nhất là có một title phù hợp.


- Kỹ thuật Off-Page: Là nghệ thuật xây dựng liên kết, tăng số lượng và chất lượng liên kết. Những kỹ thuật phổ biến bao gồm submit liên kết lên các thư mục, các blog, website uy tín.

 

II. CÁC TÌNH HUỐNG TỪ CHỐI MUA HÀNG CỦA KHÁCH HÀNG

  1. “Tôi đang giao dịch với một đối thủ cạnh tranh của bạn”. Đây là một câu nói mà các công ty thường nghe được từ không ít các khách hàng tiềm năng. Hầu hết các đối thủ cạnh tranh đều có các khách hàng quan trọng – những người bạn luôn mơ ước thu hút về với mình.

    Đối với những khách hàng này, bước đầu tiên là tránh động đến những vấn đề về lòng trung thành. Đừng vội để ‎ý tới việc liệu khách hàng có thoả mãn hay không với những sản phẩm dịch vụ mà họ đang sử dụng, chắc chắn, họ có cảm giác gắn bó nhất định với nhà cung cấp mà họ đã từng giao dịch trong một thời gian.

    Hãy hỏi xem liệu nhà cung cấp hiện tại có đang đem lại cho họ một điều gì đó mới mẻ – một ý tưởng mới hay một phương thức mới”, Alan Weiss, tác giả cuốn best-seller “How to Write A Proposal that’s Accepted Every Time” (Một đề xuất bán hàng được chấp nhận vào mọi thời điểm), cho biết, “Không ít khách hàng sẵn lòng thay đổi các nhà cung cấp họ đã gắn bó lâu dài chỉ vì muốn có một cảm giác tươi mới"

  2. “Giá của bạn quá đắt”. Đây là lời phàn nàn của những khách hàng trong mơ của bạn về yếu tố giá cả. Vấn đề thực sự nằm ở giá trị của sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Bằng việc nói rằng giá của bạn quá đắt cho thấy khách hàng chưa hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể đem lại cho họ điều gì. Do vậy, mọi việc hoàn toàn tùy thuộc vào cách giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn. “Hãy bỏ qua yếu tố giá cả”, Weiss cho biết, “Nhiệm vụ của bạn là cho khách hàng thấy những gì bạn sẽ đem lại cho họ. Không có gì là quá đắt đỏ nếu các khách hàng nhìn thấy rõ giá trị của nó”.

    Bạn cũng nên tránh lạm dụng việc giảm giá bởi điều đó chỉ hạ thấp giá trị việc bạn đang làm. “Hãy hỏi các khách hàng xem liệu điều gì khiến họ sẵn lòng móc hầu bao”, Elaine Berke một chuyên gia làm việc tại công ty tư vấn EBI Consulting, cho biết.

  3. “Tôi không có thời gian nói chuyện với bạn”. Cũng như tiền bạc, thời gian là một tài sản mà các khách hàng tiềm năng không muốn chia sẻ với bạn. Bên cạnh đó, bạn cần nhấn mạnh rằng khách hàng sẽ không có gì để mất khi lắng nghe bạn nói. “Mục đích là để họ nghe thông điệp của bạn”, James Schofield – chủ tịch trang web www.ImprovSelling.com chuyên về đào tạo kỹ năng bán hàng – cho biết, “Không phải lúc nào, bạn cũng giành thắng lợi, nhưng ít nhất bạn đã tác động được phần nào đến suy nghĩ của họ”.

    Deren cũng đề xuất việc thiết lập mối quan hệ mạng lưới khách hàng càng rộng càng tốt, để làm sao giữa bạn và khách hàng bao giờ cũng có một người quen trung gian nào đó. Nếu làm được điều này, khách hàng sẽ có cảm giác thân thiện với bạn hơn. Nếu không được như thế, thì một chút hiểu biết liên quan tới khách hàng cũng có thể gây ấn tượng khá tốt. Khi đó, “Họ sẽ cho rằng bạn là một trong số ít người có thể trò chuyện”, Deren nói.

    Từ đó, bạn hãy cố gắng tìm ra lý do tại sao khách hàng lại băn khoăn về vấn đề thời gian. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần tiến hành một vài nghiên cứu thấu đáo để xem điều gì đang xảy ra với họ. Hãy kiểm tra các bài báo và tìm kiếm trên Internet những thông tin gần đây về khách hàng. Sau đó, xem xét xem sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể đáp ứng được những nhu cầu của họ không. “Các khách hàng có thể đang bận tâm giải quyết một vấn đề riêng tư nào đó”, Chris Deren, CEO của hãng SellMasters chuyên về tư vấn kinh doanh, cho biết, “Hãy cho họ hiểu rằng những gì bạn làm có thể giúp đỡ họ ít nhiều, hay ít nhất cũng không làm mất thời gian của họ”.

    Tuy nhiên, bạn hãy can đảm: dù sao khách hàng ít nhất cũng có thời gian để nói rằng họ không có thời gian. Và như vậy là “họ đã nói chuyện với bạn đấy!”, Berke nói, “Đó là một dấu hiệu cho thấy bạn đang có cơ hội”.

  4. “Tôi không nhìn thấy bất cứ giá trị nào trong lời chào mời của bạn”. Điều này cũng bắt nguồn từ sự thiếu hiểu biết của khách hàng về bạn, mặc dù những gì bạn chào bán thực sự có giá trị.

    Trong trường hợp này, bạn cần nhấn mạnh tới kết quả của những lời chào mời, chứ không phải tới bản thân sản phẩm/dịch vụ. “Ví dụ, có quá nhiều công ty nói về cách thức sử dụng mà không đề cập tới khách hàng sẽ được lợi gì từ việc sử dụng”, Weiss cho biết, “Bạn phải tập trung vào các kết quả đem lại”. Điều đó đồng nghĩa với việc cho các khách hàng thấy họ sẽ có được những lợi ích gì – chẳng hạn như thuế thấp, tiết kiệm chi phí,…

    Bạn cần đảm bảo rằng các lợi ích là tương thích với những mục tiêu cụ thể của khách hàng. Hãy tìm hiểu về những gì thực sự quan trọng với họ để từ đó giải thích rõ các vấn đề của khách hàng sẽ được cải thiện như thế nào: “Nếu bạn phớt lờ các nhu cầu cụ thể của khách hàng, bạn sẽ không đạt được gì cả ngoài những lời nói sáo rỗng” Schofield, cho biết.

  5. “Nó không phát huy hiệu quả trong lần gần đây nhất”. Đây là một lời từ chối khéo của các khách hàng cũ của bạn – những người đã ra đi trong một hoàn cảnh không mấy dễ chịu mặc dù bạn thiết tha níu kéo.

    Bạn hãy xin lỗi mà không có bất cứ lời giải thích hay bào chữa nào biện hộ cho những gì xảy ra trong quá khứ, thậm chí cả khi điều đó không khiến cho các khách hàng này quay trở lại. Sau đó khẳng định rằng vấn đề này chắc chắn sẽ không xảy ra lần thứ hai – rằng một lỗi kỹ thuật nào đó đã được khắc phục hay một nhân viên có vấn đề không còn làm việc trong công ty nữa. Bạn hãy cung cấp cho họ một vài chứng thực nhất định từ các khách hàng khác liên quan tới vấn đề khúc mắc trước đây. Cuối cùng, bất luận trong trường hợp nào, bạn hãy đề cập tới những sản phẩm/dịch vụ có thể đem lại các giá trị hoàn toàn mới mẻ – điều đó, cùng với một lời giải thích chân thành, bạn hoàn toàn có thể làm mềm lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

 

III. BÁO GIÁ DỊCH VỤ SEO TỪ KHÓA

Xin mời tham khảo: báo giá dịch vụ SEO c.ty Aliofiot

 

A. Công thức tính giá SEO website:

  1. Cách tính giá SEO dựa theo Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng & Giá thầu được đề xuất(giá mỗi click):
    - Sử dụng công cụ: https://adwords.google.com/KeywordPlanner
    - Công thức tính giá SEO:

    Chi phí đẩy từ khóa là 20%, phí duy trì là 20%-40% tùy thuộc vào độ khó từ khóa.

    • Phí đẩy = 20% x Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng x Giá thầu được đề xuất
    • Phí duy trì = (20% - 40%) x Phí đẩy
      Xem ví dụ hình dưới: Phí đẩy = 20% x 1.000 x 5.593 đồng = 1.118.600 đồng
      Phí duy trì = (20% - 40%) x 1.118.600 đồng = 223.730 đồng - 447.440 đồng
  2. Cách tính giá SEO theo Số lượng tìm kiếm & Độ khó từ khóa

    - Công thức tính giá SEO: Dựa vào kết quả trả về Google search (SERP) x độ khó từ khóa

    - Độ khó từ khóa tính theo công thức:

    + KEI (Keyword Efficiency Index - Chỉ số hiệu quả từ khoá) là chỉ số hiệu quả của từ khóa. Chỉ số càng cao mức độ từ khoá càng khó.

    - Công thức tính KEI (Keyword Efficiency Index) như sau:

    + Kết quả trả về từ Google search ví dụ cho từ "dich vu SEO web":

    Báo giá key đào tạo SEO

    Như vậy S=1.000 (Số lần tìm kiếm tr.bình hàng tháng từ Google KeywordPlanner); C= 568.000 (Kết quả tìm kiếm trả về từ Google search)

    Chi phí sẽ được tính là:

    KEI = (1.000*1.000) / 568.000 = 1,76

    Phí đẩy sẽ là: KEI x SERP = 1.76 x 568.000 = 999.680 đồng
    Phí duy trì (cách tính như cách tính phí duy trì dựa theo lượt tìm kiếm & giá CPC )

 

B. Bảng giá SEO Google.com.vn:

 

Đối với SEO Google Việt Nam các bạn có thể ước lượng giá từ khóa SEO theo công thức tính giá SEO như trên hoặc ước lượng giá theo bảng công thức sau:

 

Bảng giá SEO theo Ngành nghề + Tên Công ty

Độ dài từ khóa

Vị trí top Google

Thời gian hoàn thành tối đa (tháng)

Giá (triệu VND)

Ví dụ

6

1

2

1.0

Công ty dịch vụ SEO Aliofiot

5

1

2.5

1.5

Bảng giá SEO web Aliofiot

Top 5 = 80% Top 1; Top 10 = 60% Top1

Bảng giá SEO theo Ngành nghề

Độ dài từ khóa

Vị trí top Google

Thời gian hoàn thành tối đa (tháng)

Giá (triệu VND)

Ví dụ

>=6

1

2

>=2.5

Bán nhà Ba Đình chính chủ

5

1

3

>=3.5

Dịch vụ SEO top google

4

1

4

>=4.5

Dịch vụ SEO google

3

1

5

>=6

Dịch vụ SEO

Top 5 = 80% Top 1; Top 10 = 60% Top1

 

C. Bảng giá dịch vụ SEO Google.com (Quốc tế):

 

Giá SEO từ khóa (keyword) quốc tế cao gấp 4 lần Google.com.vn và chúng tôi chỉ nhận SEO ngôn ngữ English (tiếng Anh). Phương pháp SEO quốc tế. Tìm và viết bài trên forum nước ngoài, chạy FACEBOOK ADS để tăng traffic.

 

 

D. Bảng giá SEO tổng thể:

 

Hợp đồng SEO tổng thể cam kết 1 số yếu tố sau:

  1. Lượt truy cập toàn site sau thời gian SEO là 500 visister/ngày
  2. Thời gian thoát trang là 2 phút
  3. Tổng số từ khóa SEO lên top tối thiểu 10 keyword
  4. Miễn phí seo các từ khóa vệ tinh xoay quanh từ khóa cần SEO

 

E. Quy trình:

 

- Nghiên cứu mức độ canh tranh từ khóa, chiến lược từ khóa thích hợp cho quý khách hàng (miễn phí).

- Lập bài viết, banner cần thiết (Chí phí tạo bài viết mới:150-200k, banner: 300-500k).

- Quý khách ký hợp đồng.

- Thực thi quy trình SEO, giám sát, điều chỉnh quy trình đạt mức hiệu quả cao nhất có thể.

- Báo cáo kết quả cho quý khách hàng theo từng giai đoạn.

 

F. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

 

Mr Lân

Điện thoại: 0934411689 - Email: dnlan@aliofiot.vn

Aliofiot Ads Unit

www.aliofiot.vn


* Chiêu trò khách hàng SEO & dịch vụ SEO:


Là KH các bạn đã biết những chiêu thức này:

  • Thuê cùng lúc nhiều công ty SEO để đẩy 1 từ khóa (keyword). Mỗi cty đẩy 1 site
  • Thanh toán tiền 50% rồi mất tích vì chọn keyword không hiệu quả. Và đôi khi có các cá nhân Seo vì cần hợp đồng SEO nên đã không thu trước bất kỳ thứ gì và bị xù
  • Hủy hợp đồng SEO tại những thời điểm nhạy cảm

Làm SEO cũng có rất nhiều cách để chống:

  • Tấn công web
  • Gỡ bỏ backlink, tăng backlink xấu đẩy domain bị Penalty (mất tích vĩnh viễn khỏi Google)
  • Chơi xấu thương hiệu
  • Tấn công hotline

Đã muốn xây thương hiệu lớn thì phải sử dụng những giải pháp xanh bền vững. Đừng tốn thời gian cho những suy nghĩ xấu.

* Bài toán kinh doanh online và giá trị thặng dư:

Bạn thấy đấy "Con đường nào cũng gập ghềnh, mất thăng bằng chúng ta sẽ ngã và rơi về vô tận" . Vì thế đã đầu tư thì phải tư duy.
Nhiều bạn vẫn hy vọng đầu tư online và doanh số tăng trưởng đều. Có 1 điều nhắc nhở các bạn rằng đầu tư SEO cần phải có chiến lược và đầu tư những món hàng mang lại giá trị cao. Theo tính toán của chuyên gia phân tích Linh Nguyễn thì các bạn phải đầu tư những sản phẩm mang lại giá trị cao gấp 200 lần 1 click thì các bạn mới có lợi. Các bạn có thể tư duy từ phép tính này: Top Google tỉ lệ click 10%. 100 KH xem 10 KH gọi 10 KH gọi chốt 1 KH -> Bạn phải tốn 100 click mới có 1 KH -> 1 sản phẩm lợi nhuận 200 lần so với 1 click thì đầu tư vì bạn đã phải chi trả cho 100 click (chi phí) , 20click ( NVKD tiếp KH), 20 click còn lại chi phí cho rủi ro, 60 click (lợi nhuận ròng).


Có 1 câu hỏi lớn đặt ra là : Bán hàng rồi đầu tư SEO hay SEO rồi bán hàng?
SEO website top Google là giải pháp giúp gia tăng thương hiệu chứ không phải bán được hàng tức thì. Nó chỉ tạo nguồn khách hàng tiềm năng trong tương lai và khi thương hiệu cá nhân, công ty tăng sẽ giúp chốt KH dễ dàng. Vì thế nếu bạn có số tiền đủ lớn để thuê SEO thì hãy thuê làm SEO còn không thì đừng đầu tư bởi lẽ khi đầu tư SEO khá tốn chi phí và nhiều rủi ro (đã được đề cập ở trên). Chạy quảng cáo Google Adwords trước để đo lường hiệu quả của keywords và giá trị thặng dư mang về. Sau khi đã chọn được bộ từ khóa hiệu quả có tỉ lệ chuyển đổi cao lúc đó hãy thuê SEO. Đó là giải pháp tối ưu khi chọn SEO và Adwords
Chúc các bạn chọn đúng keyword xu hướng và đầu tư thành công.

 

IV. QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORD

Google là công cụ tìm kiếm hàng đầu trên thế giới, là nguồn cung cấp thông tin cho mọi người, phục vụ hơn 37 tỉ lượt tìm kiếm mỗi tháng. Google AdWords hiện được sử dụng bởi nhiều doanh nghiệp sử dụng như một công cụ tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả và tiết kiệm.

 

Google AdWords là cách dễ nhất và nhanh nhất để doanh nghiệp của bạn có mặt trên Google và các website liên kết với Google, bất kể ngân sách của bạn nhiều hay ít. Đây được xem là hình thức quảng cáo tìm kiếm khách hàng theo HIỆU QUẢ. Bởi vì bạn chỉ phải trả tiền khi ai đó thực sự nhấp chuột vào quảng cáo.

 

Tại sao nên quảng cáo từ khóa với Adwords?

Nên quảng cáo từ khóa với Google Adwords bởi vì Adwords sẽ giúp cho quý khách tiếp thị được website của mình đến với các khách hàng tiềm năng một cách có chọn lọc.

Adwords hiệu quả bởi vì quảng cáo của quý khách chỉ bị trừ tiền khi người xem click vào, bên cạnh đó quảng cáo của chúng ta không phải ai cũng xem được, không phải ai cũng click vào được, chỉ những ai tìm kiếm các từ khóa phù hợp với từ khóa mà chúng ta mua thì quảng cáo của chúng ta mới hiện lên => điều này giúp chúng ta tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Không có chi phí tối thiểu để tham gia Adwords, cho dù ngân sách của quý khách rất bé quý khách vẫn có thể tham gia quảng cáo từ khóa với Google Adwords.

 

Chi phí của Google Adwords cho từ khóa như thế nào?

Mỗi khi ai đó tìm kiếm một từ khóa cụ thể trên Google, AdWords sẽ chạy phiên đấu giá cho từ khóa tương ứng để xác định quảng cáo hiển thị trên kết quả tìm kiếm và xếp hạng của những quảng cáo đó trên trang. Để đặt quảng cáo của quý khách trong phiên đấu giá này, quý khách sẽ đặt tùy chọn đặt giá thầu trong tài khoản của mình.

Khi quảng cáo của chúng ta hiển thị, người tìm kiếm bấm vào thì chúng ta sẽ bị trừ tiền. Quý khách hãy mường tượng đến dịch vụ thẻ cào điện thoại, quý khách mua thẻ và nạp tiền để gọi, sau mỗi cuộc gọi quý khách sẽ bị trừ tiền. Hình thức quảng cáo Adwords cũng giống như vậy. Nếu quý khách không gọi điện thoại hoặc gọi ít thì tiền bị trừ cũng ít, tương tụ nếu quảng cáo của quý khách hiển thị mà không nhận click chuột thì sẽ không bị trừ tiền. Từ đó cho thấy, mỗi khi quảng cáo của quý khách nhận click chuột là quý khách có cơ hội khá cao, bởi khách hàng họ quan tâm mới bấm vào và đọc quảng cáo của quý khách. Rõ ràng với cách tính chi phí như vậy, Adwords sẽ mang lại hiệu quả cao cho quý khách khi tham gia quảng cáo.

 

Quảng cáo từ khóa nào với Adwords để hiệu quả?

Quảng cáo từ khóa nào cho dịch vụ, sản phẩm của quý khách để bỏ ra chi phí hợp lý nhất mà vẫn tiếp cận được khách hàng tiềm năng? Đó là điều chúng ta cần quan tâm và cũng là điều mà Aliofiot luôn quan tâm và tìm cách tư vấn cho quý khách các từ khóa phù hợp nhất để mang lại hiệu quả cao cho quý khách. Quý khách không cần lo lắng về điều này, Aliofiot có thể tư vấn cho quý khách dựa trên kinh nghiệm và dựa trên các gợi ý từ các công cụ Adwords do Google cung cấp.

Aliofiot.vn làm gì khi khách hàng tham gia quảng cáo?

+ Giúp quý khách theo dõi, đấu giá và quản lý quảng cáo.

+ Báo cáo hàng tuần cho quý khách các kết quả quảng cáo.

+ Tư vấn, đưa giải pháp, thay đổi quảng cáo để đạt hiệu quả cao hơn.

+ Tư vấn, giúp cải thiện website, phát triển nội dung website hiệu quả.

+ Nghiên cứu, theo dõi, tùy biến để nâng điểm chất lượng của từ khóa.

 

Quảng cáo từ khóa với Google Adwords có cần website không?

+ Quý khách cần có website để tham gia chương trình quảng cáo từ khóa Google Adwords.

+ Nếu quý khách chưa có webiste, hãy để Aliofiot thiết kế website cho quý khách, chúng tôi cũng có thể cung cấp website miễn phí cho quý khách.

 

BÁO GIÁ QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS

  1. Gói dịch vụ bao trọn gói:

    Với gói dịch vụ này khách hàng sẽ trả một khoản tiền cố định hàng tháng để quảng cáo của bạn được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google. (Khách hàng không phải trả thêm bất kỳ một khoản chi phí nào khác):

    Bảng báo giá hiển thị trên google gói VIP:

    BÁO GIÁ HIỂN THỊ TRÊN GOOGLE (TỪ KHÓA CẠNH TRANH TB)

     

    Bảng báo giá hiển thị trên google gói khá:

     

    Bảng báo giá hiển thị trên google gói trung bình:

     

    BÁO GIÁ HIỂN THỊ TRÊN GOOGLE (TỪ KHÓA CẠNH TRANH TB)

  2. Gói dịch vụ theo ngân sách:
    Với gói dịch vụ này chúng tôi sẽ thu tiền phí quản lý tài khoản theo phần trăm số tiền mà khách hàng đã chi cho quảng cáo của mình. Chi phí quảng cáo được thống kê từ hệ thống của Google và được báo cáo chính xác qua email của Google Adwords (Bồi thường 200% tiền phí quản lý nếu báo cáo không chính xác).Phần trăm phí quản lý được tính cụ thể theo bảng dưới đây:

     

    Bảng chi phí dịch vụ:

     

    Gói dịch vụ

    Gói A

    Gói B

    Gói C

    Gói D

    Gói E

    Ngân sách quảng cáo

    Dưới 3 triệu

    3 - < 6 triệu

    6 - < 9 triệu

    9 - < 12 triệu

    12 - < 15 triệu

    Phí quản lý (VNĐ)

    18% ngân sách

    13% ngân sách

    10% ngân sách

    9% ngân sách

    8% ngân sách

    Số lượng từ khóa

    Không giới hạn

    Không giới hạn

    Không giới hạn

    Không giới hạn

    Không giới hạn

    Tư vấn lập kế hoạch từ khóa hiệu quả

    Theo dõi chiến dịch hàng ngày

    Tối ưu hóa website

    Gửi báo cáo tới khách hàng qua email từ hệ thống Google (Chính xác 100%, cam kết bồi thường 200% nếu không chính xác)

    Cho phép khách hàng được kểm tra tài khoản

     

     

    Ví dụ cách tính: Chi phí quảng cáo của bạn trong một tháng hết 2 triệu -> theo bảng trên thì chi phí quản lý sẽ là 18% -> Tổng tiền bạn phải thanh toán: Tiền quảng cáo + chi phí quản lý = 2 triệu + 18*2/100 = 2.360.000K

    Phương thức quảng cáo:
    • Quảng cáo sẽ hiển thị trên google đến khi ngân sách quảng cáo còn lại của bạn bằng 0đ.

    • Bạn chỉ phải trả tiền khi có người click vào quảng cáo của công ty bạn, chi phí 1 click khoảng 800-2500đ. Có thể đắt hơn với những từ khóa có cạnh tranh cao.
    • Miễn Phí đăng ký và khởi tạo quảng cáo trên google
    • Miễn phí cài đặt tiện ích: số Điện thoại, Địa chỉ, Bản đồ, Liên kết mở rộng quảng cáo
    • Thời gian ký hợp hợp đồng linh hoạt, bất kể bạn chạy trong bao lâu, bất kể ngân sách của bạn là bao nhiêu. Cho phép chạy thử.
    • Trả lại 10% phí dịch vụ nếu khách hàng ký hợp đồng quảng cáo từ 6 tháng trở lên.

     

    Chi phí bỏ ra để có một khách hàng tiềm năng và có nhu cầu sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn tương đối thấp, ước tính trung bình đối với ngành dịch vụ mức độ cạnh tranh bình thường từ 1.000đ - 4.000đ/1click, mức độ trung bình từ 3.000đ - 7.000đ/1click, mức độ cao từ 9.000đ - 15.000đ/1click. Mặt khác còn tùy vào ngành nghề, dịch vụ, sản phẩm cạnh tranh, khối lượng tìm kiếm người dùng như thế nào? để đưa ra một chi phí chính xác nhất.

    -> Có thể tùy chọn nhắm vị trí quảng cáo.

    Ví du: bạn có thể lựa chọn chỉ quảng cáo tại Hà Nội, hoặc TP. Hồ Chí Minh, hoặc toàn quốc, hoặc khác hơn nữa.-> Có thể tùy chọn khoảng thời gian quảng cáo.

    Ví dụ: Bạn chỉ muốn quảng cáo xuất hiện từ 8h đến 17h, hoặc 24h/24h, hoặc bất kể thời gian nào mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện

    Ví dụ: Bạn chỉ muốn quảng cáo xuất hiện từ 8h đến 17h, hoặc 24h/24h, hoặc bất kể thời gian nào mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện

    Ví dụ: Bạn chỉ muốn quảng cáo xuất hiện từ 8h đến 17h, hoặc 24h/24h, hoặc bất kể thời gian nào mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện

    -> Bạn hoàn toàn có thể chủ động về ngân sách, Google Adwords không hề giới hạn ngân sách của bạn. Bạn có thể quảng cáo 500k/1Tháng, 1Tr/1Tháng, 2Tr/1Tháng... Tùy vào khả năng tài chính của bạn.

    -> Sử dụng dịch vụ Google Adwords của chúng tôi quảng cáo của bạn luôn ổn định, chi phí thấp nhất, hiệu quả nhất.

    -> Với khách hàng sử dụng gói ngân sách, chúng tôi sẽ gửi báo cáo cho khách hàng trực tiếp từ email đại dện của Google, từ đó thể hiện tính minh bạch về tài chính.

Tổng Hợp

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226