Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 07.04.2015
Bài gửi: 189
Xem: 2,626

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

5 mẹo chụp ảnh đẹp trên smartphone

Chụp ảnh trên smartphone là hoạt động phổ biến và ưa thích nhất của người dùng di động vì nhanh, gọn và chất lượng ảnh chụp đã được cải thiện đáng kể. Song, không phải ai chụp hình bằng smartphone cũng đẹp dù sở hữu smartphone hiện đại, có camera phân giải cao.

Có nhiều lý do như ứng dụng chụp ảnh không phù hợp, chưa biết tận dụng nhiều tính năng hỗ trợ, kỹ thuật chụp, góc chụp, thiếu phụ kiện hỗ trợ... Vì vậy, những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn trở thành tay săn ảnh "cừ khôi" ngay trên chiếc smartphone để ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu cho gia đình.


camera_dienthoai

 

Chụp nhiều để chọn ảnh đẹp

Đây là cách đơn giản nhất để có một tấm hình đẹp, nhất là với những bạn mới làm quen với việc chụp ảnh trên điện thoại. Bạn có thể lựa chọn chế độ chụp nhiều tấm liên tiếp hoặc tự bấm chụp nhiều lần. Bạn đừng ngại chụp nhiều mất công và chiếm bộ nhớ. Vì ngay sau đó, bạn có thể xóa chúng. Hơn thế, khi chụp nhiều, bạn có cơ hội để lựa chọn được tấm ảnh ưng ý nhất. Nếu chụp trẻ em (hoạt động nhanh, liên tục), hãy dùng phương pháp này để bắt được những tấm ảnh tự nhiên, sinh động nhất.

Cắt ảnh để có bố cục đẹp

Bố cục gọn gàng, cân đối, không lệch sẽ giúp tấm ảnh đẹp hơn. Quy tắc này không phải ai cũng có thể nắm bắt được, đặc biệt là với các kiểu chụp ngẫu hứng, không có sự tính toán trước. camera_dienthoaiThế nên, ngay sau khi chụp, bạn ngắm nghía lại ảnh chụp và nên sử dụng thêm 1 số tính năng hỗ trợ để tạo thêm nét duyên cho tấm ảnh.

Crop là 1 trong những tính năng có khả năng này, giúp bạn cắt bỏ những phần thừa, xấu, không hợp lý.... Nhờ đó, bạn có thể lấy được tấm ảnh có bố cục ưng ý nhất. Cái giá phải trả khi sử dụng tính năng này là bạn phải hy sinh một phần độ phân giải của ảnh. Song, nếu bạn định chia sẻ ảnh lên Facebook hoặc máy bạn có "nhiều chấm" (8Mpx trở lên) thì điều đó không quan trọng vì chất lượng ảnh sau khi crop vẫn còn khá cao. Crop còn có thể giúp bạn đổi ảnh từ bố cụng ngang sang đứng, hạn chế méo ảnh khi chụp gần bằng các máy có ống kính góc rộng.

Hạn chế rung tay

Khi chụp trong các điều kiện thiếu sáng, tốc độ màn trập khá chậm, bạn sx dễ làm nhòe ảnh vì bị rung tay. Nếu gặp phải điều kiện chụp như thế, bạn hãy đặt máy trên bề mặt cố đinh, chuyển sang chế độ chụp hẹn giờ để hạn chế rung tay. Bạn cũng nên chọn các ứng dụng chụp ảnh cho phép nhấn chọn lấy nét xong là chụp ngay để không phải ấn vào nút chụp dễ làm rung máy. Thêm nữa, hiện có nhiều phụ kiện cho smartphone đi kèm như chân cố định nhỏ gọn cũng là giải pháp dành cho ai thích chụp nhiều ảnh trên smartphone. 

camera_dienthoai

Sau cùng, nếu thường xuyên chụp ảnh trên smartphone cho nhiều mục đích cũng như có điều kiện, bạn nên chọn mua smartphone có khả năng chụp thiếu sáng và chống rung quang học.

Cân bằng trắng

Nhiều người thường bỏ qua vấn đề này, nhất là với ảnh chụp từ smartphone và kết quả là ảnh bị sai lệch màu sắc. 

Nhiều ứng dụng chụp ảnh cho phép lựa chọn cân bằng trắng trước khi chụp. Tuy nhiên, như vậy khá mất thời gian và cũng phức tạp đối với đa số người sử dụng. Vì vậy, chỉnh sửa cân bằng trắng sau khi chụp có lẽ là phù hợp hơn với những người dùng không chuyên. Hầu hết các phần mềm chỉnh sửa ảnh đều có chức năng này, và nếu nhìn thấy phần trắng trong bức ảnh không thể hiện đúng màu trắng thì bạn nên mở trình sửa ảnh ra để chỉnh đúng lại cân bằng trắng. Người dùng cần chú ý cân bằng trắng vì nhiều smartphone hiện nay khi chụp bị sai cân bằng trắng, điển hình như dòng smartphone Sky nội địa của Hàn Quốc.

Sử dụng hiệu ứng

Bạn cũng có thể sử dụng một số hiệu ứng kèm theo các chương trình chỉnh sửa ảnh để tạo vẻ mới lạ cho bức ảnh. Ví dụ như: đổi tông màu, thêm khung viền, chuyển ảnh đen trắng, sử dụng các hiệu ứng như bút chì màu, màu nước...

 

Tổng hợp

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226