Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 17.04.2015
Bài gửi: 189
Xem: 1,406

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Tìm cảm giác êm ả cho tâm hồn

Bí quyết của cảm giác êm ả, tĩnh lặng tâm hồn tùy thuộc vào cách nghĩ và cách làm của chính bạn. Với những gợi ý sau đây, bạn sẽ làm được điều mình muốn.

Kết nối với người khác:

Một trong những niềm vui thật sự của cuộc sống là chia sẻ nó với người khác và nhận thức được điều người khác có được từ bạn. Bạn sẽ không cảm thấy đơn độc và cảm nhận niềm hạnh phúc cũng như bình yên thật sự trong tâm hồn.

Tình yêu vô điều kiện:

Khi bạn không trôn chờ nhận lại điều gì, bạn sẽ yêu dễ dàng hơn mà không cảm thấy sợ hãi. Còn khi bạn yêu kèm theo điều kiện, những kỳ vọng chưa được đáp ứng có thể mang lại sự bất ổn nội tâm và cảm giác oán hận. Và những điều bất an là thủ phạm phá hủy cảm giác bình yên của bạn.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ:

Đừng quên kiểm tra sức khỏe và chăm sóc bản thân. Lảng tránh chăm sóc bản thân cho thấy bạn thiếu tôn trọng nó, và điều này có ảnh hưởng đến cách bạn nhìn nhận về mọi thứ xung quanh cũng như cách những người khác tương tác đối với bạn. Hãy tốt với bản thân và làm điều gì tốt nhất bạn đang có.

Sắp xếp mọi thứ trong nhà:

Hãy thường xuyên sắp xếp mọi thứ bởi vì sự bừa bọn có thể tăng thêm áp lực và ngược lại, sự gọn gàng ngăn nắp giúp tâm trí bạn trở nên thoải mái và bình yên hơn.

Chấp nhận:

Chấp nhận là yếu tố mang lại bình yên cho tâm hồn. Chấp nhận một số sự việc chắc chắn trong thế giới và học cách chịu đựng chúng là yếu tố cần thiết mang lại bình yên cho chính bạn. Hãy phân biệt giữa điều bạn có thể làm và không thể kiểm soát.

Quan tâm chú ý:

Khi quan tâm chú ý, bạn sẽ cảm nhận thực tại một cách trọn vẹn và có nhận thức sâu sắc về ngũ quan. Vì thế, bạn hãy chú ý đến chúng. Điều này không làm tâm trí bạn mất nhiều thời gian để lo lắng và nghĩ đến những điều vẩn vơ khác.

Sống chậm:

Tại sao bạn phải hoàn thành mọi thứ vào ngày hôm nay? Thông thường, chúng ta tạo áp lực thiếu thực tế lên chính mình khi nó không cần thiết. Vì thế, hãy thử thách sự kiên nhẫn của bạn, hãy chú ý tận hưởng niềm vui cuộc sống ngay lúc này.

Nhìn lại chính mình:

Thỉnh thoảng, bạn hãy xem lại mình có hạnh phúc với cuộc sống hiện tại? Bạn có yêu thích công việc của mình? Những mối quan hệ của bạn? Bạn có đang đi đúng hướng? Đừng lo sợ về những gì bạn đang nghĩ. Điều này cần đi đôi với tính quyết đoán. Tự hỏi bạn cần gì trong cuộc sống bởi vì nếu không bạn sẽ chẳng có gì cả. Hãy điều chỉnh nếu cần thiết để khôi phục sự bình yên cho tâm hồn.

 

          Theo Kim Hài

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226