- ddhiep user
-
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 10.08.2015
Bài gửi: 189
Xem: 1,387
-
Bạn thích bài viết này?
Cách trở thành một SEO CopyWriting chuyên nghiệp
SEO Copywriting – Nghề hot cho giới trẻ ngày nay!
Thỏa thích thể hiện phong cách cá nhân, trải nghiệm cung bậc cuộc sống qua “keyboard”. SEO Copywriting với kỹ thuật SEO giỏi chuẩn 2014 khiêu khích niềm đam mê hitech của giới trẻ Việt.
SEO Copywriting là gì ?
SEO copywriting là một phương pháp SEO dựa trên việc biên tập và phát triển nội dung website. Người làm SEO copywriting được gọi là SEO copywriter (người viết bài và xây dựng nội dung cho website). Người này phải thực sự khéo léo trong việc chèn từ khóa vào bài viết và phân bổ mật độ từ khóa sao cho hợp lý, phải làm sao cho bài viết thực sự có sức thuyết phục và tạo ấn tượng với người đọc.
SEO copywriting tập trung vào nội dung bài viết, lấy nhu cầu của khách hàng làm trọng tâm để xây dựng và phát triển nội dung của website. Mỗi website đều có hướng phát triển nội dung khác nhau, điều này phụ thuộc vào khách hàng tiềm năng mà công ty muốn hướng tới.
Việc xây dựng nội dung website, chất lượng của mỗi bài viết là vô cùng quan trọng. Bạn không thể SEO tốt nếu như website không có nội dung tốt. Khách hàng tìm tới website của bạn là vì người ta đang cần tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ mà bạn có, vậy giữ được khách hàng ở lại website lâu hay không, họ có tin tưởng sử dụng sản phẩm, dịch vụ hay không, điều đó phụ thuộc vào nội dung và bài viết trên website.
Nếu bài viết thực sự có chất lượng, có sức thuyết phục cao và đánh đúng vào nhu cầu của khách hàng thì công ty sẽ bán được hàng và sẽ bán được nhiều hàng hơn nữa nếu chất lượng của sản phẩm được đảm bảo, nội dung website thường xuyên có những đề tài mới có ích cho người đọc. Ngược lại bạn sẽ mất đi rất nhiều khách hàng và điều đó sẽ tác động rất lớn tới doanh thu của công ty bạn.
SEO Copywriting là ai ?
Chỉ cần bạn có niềm đam mê văn thơ lai láng chảy nước – hành văn mạch lạc tinh tế, đưa cảm xúc vào lòng người đọc. Bạn hoàn toàn có thể trở thành Copywriter – SEO !
Trong kỹ thuật SEO Onpage thì Copywriting chiếm 80% khả năng SEO thành công của website.
- Chỉ có copywriter mới hiểu ngữ nghĩa và cảm xúc người đọc trên từng câu văn chữ viết. Từ đó khai thác nguồn cảm hứng chia sẻ và định hướng người đọc đến nội dung mà mình mong muốn. ( sản phẩm đề nghị, dịch vụ nào đó…)
- Khả năng phân tích định hướng người đọc, thuyết phục không phải là điều đơn giản. SEO Copywriter cần có kiến thức cuộc sống, trải nghiệm của bản thân.
- Không chỉ vậy, Copywriter cần trang bị kiến thức về SEO căn bản, cách bố cục nội dung, tối ưu hóa định dạng bài viết theo chuẩn SEO nhất định.
Hướng dẫn các bước trở thành SEO Copywriting Pro:
Xác định đối tượng mục tiêu:
- Bạn cần biết rõ nội dung mình sẽ phục vụ cho đối tượng nào ?
- Đối tượng đó có nhu cầu gì ?
- Bạn chắc chắn sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho nhu cầu tìm kiếm đó.
Nghiên cứu từ khóa có giá trị tiềm năng.
- Xác định từ khóa tiềm năng là cách tăng traffic truy cập vào website bạn hiệu quả.
- Từ khóa có nhu cầu tìm kiếm cao và nội dung bạn là hữu ích cho tìm kiếm đó.
- Xem thêm “Nghiên cứu từ khóa SEO hiệu quả“.
- Sử dụng công cụ hỗ trợ SEO của Google Keyword Planner, Wordtracker, SEObook,…
- Lựa chọn SEO traffic hoặc SEO khách hàng tiềm năng. Nghĩa là từ khóa mang lại traffic lớn đến website nhưng không hiệu quả kinh tế hoặc là từ khóa SEO đem đến 1 lượng traffic ít nhưng 90% là traffic tiềm năng sinh lợi nhuận cho website.
Tối ưu từ khóa SEO theo nhiều kỹ thuật SEO Onpage:
- Xây dựng biến thể từ khóa thành cụm từ khóa dài ( long tail ) giúp Google SE nhận dạng nội dung Copywriter cung cấp tốt hơn.
- Tham khảo sử dụng phần mềm SEO từ khóa long tail của SEO Traffic Việt Nam.
- Onpage chuẩn SEO Google với các thẻ HTML H1/H2/H3/H4/H5/H6 chứa các cụm từ khóa tiềm năng.
- Nội dung mạch lạc, câu văn ngắn gọn súc tích đem lại hiệu quả SEO đáng kể.
Sử dụng từ khóa SEO chính ngay khi bắt đầu bài viết:
- Cố gắng phủ nội dung từ khóa mở rộng bao trùm bài viết sẽ giúp SEO Copywriting có nội dung cạnh tranh chất lượng trước những đối thủ khác.
- Mật độ từ khóa chính + phụ nên nằm trong khoảng 1-3%.
Óc hài hước luôn cần thiết với SEO Copywriting:
Copywriter cũng cần giữ câu văn được tự nhiên, phá vỡ sự đơn điệu bằng tính hài hước, tạo sự gần gũi với người đọc.
Chủ đề trước
Chủ đề cùng chuyên mục
Thành viên tích cực
-
support
Upload: 57 -
admin
Upload: 18 -
nguyenminh
Upload: 93 -
vknyckp
Upload: 218 -
duytungrp
Upload: 9 -
ddhiep
Upload: 679 -
hue_nguyen
Upload: 271 -
tuananh86
Upload: 4 -
thaile
Upload: 17 -
hoctiengducgiaotiep
Upload: 3 -
quynhanh
Upload: 24 -
thuyanh1990
Upload: 4