Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 12.08.2015
Bài gửi: 189
Xem: 1,600

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

10 thủ thuật viết bài chuẩn Seo

SEO onpage, viết nội dung làm sao cho chuẩn SEO không phải ai cũng biết và làm được. Hôm nay thuvienbaigiang sẽ cùng bạn tìm hiểu làm sao để có được những bài viết chuẩn Seo nhé...

1. Viết cho mọi người - Tối ưu hóa cho bộ máy tìm kiếm

Từ năm 2013, chẳng ai muốn đọc nội dung đơn thuần chỉ để Seo, trừ những bọ tìm kiếm. Tuy nhiên, vào thời điểm này, để đánh giá chất lượng nội dung. Cần tập trung vào bài viết vừa mang đến thông tin hữu ích cho người dùng, vừa gây thích thú cho bọ tìm kiếm.

 

2. Tập trung vào mật độ từ khóa

Mật độ từ khóa được xem là một yếu tố quan trọng trong Seo. Nó rất quan trọng khi sử dụng những từ khóa copy nhưng phải tự nhiên. Những từ khóa bị dàn trải quá nhiều, quá dày đặc sẽ đem đến bất lợi.

 

3. Sử dụng từ khóa liên quan, đồng nghĩa và sự thay đổi trong ngữ pháp

Google và các bộ máy tìm kiếm sử dụng thuật toán Latent Semantic Indexing (LSI) để trả về các kết quả chính xác nhất, sử dụng từ đồng nghĩa, từ liên quan và các biến thể ngữ pháp làm cho nội dung cuốn hút và các từ khóa có tính thực tế hơn.

 

4. Sử dụng dấu "~" để tìm các từ khóa liên quan

Nếu bạn sử dụng dấu "~" trước mỗi từ khóa thì Google sẽ đưa ra các từ khóa liên quan tới từ đó. Sử dụng các từ khóa liên quan này để tăng chất lượng cho bài viết của bạn.

 

5. Nội dung chất lượng, có chiều sâu

Trung bình 1 bài viết cần có hơn 2000 ký tự. Và thêm nữa, một bài viết cần có chiều sâu và nội dung chất lượng để gây hứng thú và hấp dẫn người đọc. Nhưng không viết một cách dài dòng chủ yếu cho các bọ tìm kiếm, làm như vậy bạn đã tự đánh mất khách hàng quan tâm đến nội dung bạn muốn truyền tải.

 

6. Tận dụng lợi thế của từ khóa dài

Đôi khi, người dùng tìm kiếm từ khóa ngắn sẽ ra kết quả chung chung, và họ có xu hướng tìm kiếm những từ khóa dài hơn, đúng nhu cầu tìm kiếm hơn. Và điều các bạn cần làm là tận dụng lợi thế này, đưa các từ khóa dài vào bài viết làm tăng khả năng cho bọ tìm kiếm cũng như người dùng tìm đến.

 

7. Trả lời những câu hỏi tiềm năng

Nếu bạn có câu hỏi của người dùng để lại dành cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, và bạn nhận thấy đó là câu hỏi có lợi, cần trả lời ngay và tập trung vào câu trả lời. Đưa đến cho người dùng câu trả lời chuẩn xác, tốt và thông tin đầy đủ nhất. Và nó sẽ hướng khách hàng đến bài viết của bạn hơn.

 

8. Chia sẻ bài viết và ghi chú

Chia sẻ bài viết cảu bạn lên các mạng xã hội, và tập trung nội dung tốt, người dùng sẽ có xu hướng chia sẻ lại thông tin của bạn. Điều này rất tốt cho việc SEO từ khóa và cả cho người dùng vì họ cảm thấy nội dung của bạn tốt thì sẽ ghé thăm. Đừng bỏ qua sức mạnh của Guest Blogging.

 

9. Tận dụng Google Plus

Google+ là một sản phẩm của Google, vì vậy khi làm Seo và đặc biệt là viết bài viết khi đã có nội dung, bạn nên đăng lên G+. Tiếp theo đó là chỉnh sửa Profile G+, add Authorshop, set Publisher cho bài viết của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ đẩy mạnh nội dung bài viết cảu bạn một cách tốt hơn.

 

10. Sử dụng và tối ưu Title Tags và Snippets

Thẻ tiêu đề là cái đầu tiên mà Google chú ý tới bài viết của bạn khi bọ ghé thăm website. Kết hợp thẻ tiêu đề và các "snippets" sẽ gia tăng chất lượng cho bài viết. Tuy nhiên cần sử dụng một cách tự nhiên và tập trung vào những thứ mà người dùng muốn Click vào.

 

 

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226