Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 13.08.2015
Bài gửi: 189
Xem: 1,363

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Những kỹ thuật SEO hay ít người biết đến

Trong rất nhiều kỹ thuật SEO mà chúng ta đã biết và đang thực hành có 3 kỹ thuật rất cơ bản được sử dụng nhiều trong quá khứ nhưng hiện tại theo các chuyên gia thì nó hay bị bỏ qua hoặc bị quên đi vì cho rằng nó quá dể dẫn đến không cần thiết.

Kỹ thuật đẩy Pagerank (PR) hiệu quả

Domain mới (ưu tiên n/a, PR0): theo như kinh nghiệm cá nhân trải qua nhiều đợt cập nhật Pagerank của Google thì domain càng mới thì càng được Google ưu tiên + dễ đẩy PR.

Website càng ít chuyên mục, nội dung càng tốt: một trong những nghịch lý hay ngộ nhận của nhiều SEOer là làm nội dung tốt thì sẽ lên PR, điều này đến 90% là không tưởng! Pagerank được cập nhật theo cơ chế truyền từ cao xuống thấp, nên càng ít chuyên mục, nội dung thì Pagerank sẽ càng ít bị phân tán => trang chủ sẽ dễ được Pagerank cao hơn.

Hạn chế external links (links out): vẫn là do cơ chế truyền Pagerank của Google, nếu muốn đẩy PR cao bạn nên hạn chế tối đa việc có links out ra ngoài (theo kinh nghiệm là dưới 5).

Website vệ tinh: hãy sử dụng tối đa các website vệ tinh của bạn để đẩy Pagerank (~10 site PR4 sẽ kéo được 1 site lên PR5). Nếu không có website vệ tinh, hãy sử dụng website khác (1 đổi 30) để trao đổi links và trỏ textlinks về site muốn kéo. Tính toán thời gian update Pagerank: thông thường 3 tháng/lần

 

Submitting site lên các Directories

Khi người duyệt internet tìm kiếm thông tin về một nội dung cụ thể nào đó thì họ thường tìm trong Yahoo! Directory. Vào trang chủ của Yahoo! (www.yahoo.com), bạn sẽ thấy ngay phần Web Site Directory với các site đã được phân loại theo chủ đề. Phần dành cho nhiếp ảnh nằm ở mục Arts & Humanities > Photography. Bấm vào đây, bạn sẽ thấy danh bạ nhiếp ảnh được chia thành 40 mục con theo các lĩnh vực liên quan đến chuyên ngành này. Mỗi mục con lại tiếp tục được chia thành nhiều nhóm nhỏ chuyên biệt khác.

Ngay chuyên mục Photographers, hiện đã có khoảng 2.500 website được Yahoo! đưa vào danh bạ. Vào đây, bạn sẽ thấy nó tiếp tục được chia thành sáu mục nhỏ, trong đó có mục Commercial Photographers@ (dành cho các nhà nhiếp ảnh thương mại) và mục Personal Exhibit (dành cho các triển lãm cá nhân). Bạn hãy chọn đúng chuyên mục phù hợp với nội dung website của mình để đăng ký website của bạn với Yahoo! Ở gần đầu trang, bên phải màn hình, ngay các danh bạ đều có một mục Suggest a Site (Đề cử website). Bạn hãy bấm chuột vào đây để đăng ký.

Có hai cách đăng ký. Nếu website của bạn có mục tiêu thương mại thì nên đăng ký có trả phí với Yahoo! Express, bảo đảm chỉ trong vòng một tuần lễ là website của bạn sẽ được đưa vào danh bạ Yahoo! Directory và cơ sở dữ liệu tìm kiếm của Yahoo! Search. Nếu website của bạn không mang tính thương mại (chẳng hạn triển lãm ảnh cho mọi người xem chơi) thì đăng ký dịch vụ miễn phí. Vì đăng ký “chùa” nên chắc chắn website của bạn sẽ không thuộc diện “ưu tiên một” khi đưa vào danh bạ. Tuy nhiên, các biên tập viên của Yahoo! Directory sẽ ghé thăm website của bạn và sẽ đưa vào danh bạ nếu nội dung website có chất lượng cao.

Để Google tìm thấy bạn 

Nếu như người duyệt web chỉ biết tên của bạn và đang thử tìm xem bạn có website riêng hay không, thường họ dùng trình tìm kiếm của website Google (www.google.com). Để đăng ký website của bạn vào cơ sở dữ liệu tìm kiếm của Google, bạn hãy vào thẳng trang http://www.google.com.vn/about.html. Tại đó, phía bên phải, phần For Site Owners (Dành cho chủ website) sẽ liệt kê các dịch vụ mà Google dành cho đối tượng này. Bấm vào mục Submitting Your Site ở đây và bạn có thể khai báo địa chỉ và nội dung tóm tắt của website theo hướng dẫn. Chỉ cần khai địa chỉ trang chủ là đủ, không cần phải khai địa chỉ của từng trang con trong website. Bộ máy tìm kiếm của Google thừa khả năng tìm ra những trang còn lại.

Ở phần Directory của website tìm kiếm này cũng là danh mục các website được tổ chức theo chủ đề. Bạn có thể tìm chuyên mục phù hợp với nội dung website của mình và bấm vào phần Submit a Site (đề cử website) để đăng ký theo cách tương tự như với Yahoo!.

 

Sử dụng Meta keywords

Thẻ meta description ảnh hưởng đến khả năng click của khách hàng rất nhiều, nên ngoài việc tối keyword theo hướng SEO thì cần phải tối ưu theo hướng người dùng.

a. Tối ưu hướng SEO

- Chứa ít nhất 1 từ khóa : Đây là 1 yếu tố cho google xác định nội dung của bạn để hiện thị in đậm trên kết quả tìm kiếm (Các bạn đừng nên học ông Viettel nhé ở ví dụ trên nhé). Ví dụ bạn tìm kiếm bất kỳ từ khóa nào thì hầu hết các meta description đều chứa keyword.

- Số lần lặp lại keyword: Nhiều bác để 2-3 lần lặp lại keywod nhưng có bác lại sử dụng meta description như thẻ meta keyword. Theo mình việc lặp lại keyword không quan trọng, quan trọng là nội dung mô tả có thu hút được click hay không thôi.

- Vị trí keyword: có 2 cách đặt vị trí keyword mà các chuyên gia hay sử dung.

+ Đặt keyword ở vị trí đầu tiên của meta description

+ Đặt 1 keyword ở vị trí đầu và cuối của meta description

Ví dụ với từ khóa ” thiet ke website ” . Mình kiểm tra ngày 2/3/2009

+ Top 1 : vavietnam.com – tổng số 3 keyword và có keyword ở đầu description.

+ Top 2 : thietke.website500k.com – có 2 keyword và sử dụng keyword ở đầu description.

+ Top 3 : vietsol.net – có 3 keyword – sử dụng 1 keywor ở đầu, 1 keyword ở cuối.

- Sử dụng meta description có dấu: Về mặt SEO thì không sao cả nhưng nên sử dụng từ khóa và nội dung có dấu để tránh nhiều người nghĩ ” công ty này viết sai chính tả”. Vấn đề này tương tự như ở phần 1 mình đã giải thích.

 

b. Tối ưu hướng người dùng thu hút click

Đây là phần tốn nhiều thời gian nghiêng của mình trong dự án SEO. Thẻ meta description không chỉ hiện trên công cụ tìm kiếm mà còn hiện trên các mạng xã hội khi chúng ta post link. Trong khi đó mạng xã hội là thành phần không thể thiếu trong chiến dịch SEO.

Theo mình thì description hướng người dùng tốt phải có các tiêu chí sau:

- Bao quát hết nội dung: Đây là yếu tố quan trọng để đưa đầy đủ thông tin của website đến với khách hàng. Đối với google thì nếu meta description không phù hợp với nội dung thì có thể google sẽ không hiện thị meta description mà bạn mong muốn. Ở đây có 1 mẹo là bạn hãy kiểm tra mật độ keyword trên description so với trong nội dung – nó tương đồng nhau là được.

- Sử dụng các cụm từ có lợi cho khách hàng: khuyến mại, giảm giá, dịch vụ tốt, chất lượng cao, chăm sóc tận tình… Nhưng không nên quá lảm dụng…

- Sử dụng đúng văn phong – ngữ cảnh : Đối với 1 số lĩnh vực đặc thù như: người già, mẹ và bé, giới trẻ… Nên sử dụng đúng văn phong sẽ có hiệu quả rất cao

 

 

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226