Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 18.08.2015
Bài gửi: 189
Xem: 2,345

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

KPIs và các chỉ số đánh giá tính hiệu quả trong SEO

Hiện nay SEO đã lên ngôi và trở thành 1 chuyên môn riêng biệt của hoạt động tiếp thị (marketing activity).

Nó không chỉ gắn liền với công nghệ thiết kế website nhưng đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing của doanh nghiệp.

SEO KPIs là gì?

KPI là tên viết tắt của cụm từ Key Performance Indicators, là một công cụ để đo lường tính hiệu quả, hiệu suất công việc, thường được sử dụng để đánh giá sự thành công hay thất bại trong công việc của một tổ chức hoặc một hoạt động cụ thể nào đó. Hiện nay KPI đã và đang được áp dụng để đo lường hiệu quả được áp dụng trong khá nhiều lĩnh vực, trong đó có SEO. Chỉ số này vô cùng quan trọng để đánh giá hiệu quả của một chiến dịch SEO hay các công việc liên quan đến SEO từ đó có các định hướng và thay đổi phù hợp.

 

KPIs và các chỉ số đánh giá tính hiệu quả trong SEO

 

Điều kiện để một chỉ số đo lường hiệu quả trở thành một SEO KPIs:

Hiện nay, có rất nhiều các chỉ số đo lường hiệu quả mà nhà đầu tư có thể sử dụng để quản lý hiệu quả chiến dịch SEO website của mình. Tùy vào từng chủ đề của web mà nhà đầu tư có thể có những chỉ số đo lường hiệu quả khác nhau. Nhà đầu tư hoàn toàn có thể tạo các SEO KPIs cho riêng trang web mình. Tuy nhiên việc để một chỉ số đo lường hiệu quả trở thành một SEO KPIs phải tuân thủ theo 5 điền kiện sau:

  1. Là các chỉ số đo lường thành quả công việc
  2. Có thể đo lường được một cách thường xuyên, vào bất cứ địa điểm nào của chiến dịch
  3. Sự tương quan giữa các chỉ số này được thể hiện thông qua các tỷ lệ
  4. Các chỉ số này có thể so sánh được
  5. Phụ thuộc vào các loại hình kinh doanh và các chủ đề của trang web (các website khác nhau thì sẽ có thể có những KPIs khác nhau).

Với 5 điều kiện này, nhà đầu tư hoàn toàn có thể tự tạo các SEO KPIs riêng cho bản thân mình.

Ví dụ, đối với website về thông tin, nhà đầu tư SEO có thể chọn chỉ số Avg. Time on site (Thời gian truy cập website trung bình của người dùng) làm chỉ số đo lường hiệu quả. Bởi nội dung càng nhiều và càng hấp dẫn, cùng sự liên kết giữa các bài trên trang thì thời gian người dùng đọc càng lâu.

Hoặc ngược lại, đối với các trang về thương mại điện tử, chỉ số thời gian trung bình trên website lại không phải là một chỉ số thích hợp để đánh giá hiệu quả của trang đó. Hiệu quả SEO của một trang web thương mại nên được đo lường bằng tỷ lệ số người dùng click vào thanh toán hoặc tỷ lệ người hoàn thành việc mua hàng chia cho số người xem trang (chỉ số này còn được gọi là tỷ lệ chuyển đổi của trang). Bởi mục đích của một website thương mại điện tử lập ra là bán hàng online, do vậy, hiệu quả thực sự của website chỉ đạt được khi site đó có tỷ lệ chuyển đổi người xem thành khách hàng lớn nhất.

Sau đây là 8 chỉ số SEO KIPs quan trọng và được sử dụng khá phổ biến cho các website hiện nay, bao gồm:

8 KPIs thiết yếu cho nhà đầu tư SEO

(click vào tiêu đề ở dưới để xem nội dung cho từng mục)

1. Tỷ lệ tìm kiếm và độ cạnh tranh của từ khóa
2. Thứ hạng của website trong bảng kết quả tìm kiếm
3. Tỷ lệ chuyển đổi và chuyển đổi mục tiêu
4. Lợi tức đầu tư
5. Tỷ lệ nhấp chuột – Click Through Rate
6. Tỷ lệ bỏ trang, Tỷ lệ thoát trang và thời gian truy cập site trung bình
7. Độ uy tín tên miền – Domain authority và giá trị thương hiệu
8. Lưu lượng tìm kiếm và lưu lượng truy cập

 

 

 

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226