Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 22.08.2015
Bài gửi: 189
Xem: 1,370

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Các Sai Xót Kĩ Thuật Thường Gặp Trong SEO

Dưới đây là một số sai xót kĩ thuật phổ biến xảy ra khi làm Seo mà chúng ta cần phải xác định và sửa chữa kịp thời tránh ảnh hưởng sâu rộng tới website sau này.

Xây dựng liên kết theo kiểu SEO mũ xám

Mặc dù những SEOer này biết rõ hậu quả của việc SEO mũ đen nhưng để tăng thứ hạng nhanh chóng, họ đã sử dụng một phần cách SEO mũ đen thông qua việc spam link, liên kết không liên quan, không tự nhiên hoặc bị đối thủ gắn link “bẩn”. Kiểu SEO này khá là bất ổn và có độ rủi ro cao vì bạn không biết đâu là giới hạn sẽ bị Google Penguin phạt.

Vì vậy, việc xây dựng liên kết chất lượng và rất quan trọng cho dù mất thời gian và công sức.

 

Các Sai Xót Kĩ Thuật Thường Gặp Trong SEO

 

Hình ảnh không được tối ưu

Kích thước hình ảnh: Hình ảnh nên có ít nhất là 320 pixel và tối đa 1280 pixel trên một chiều dài. Hình ảnh quá nhỏ khả năng được xếp hạng sẽ yếu và hình ảnh lớn hơn cũng sẽ gặp khó khăn trong việc được xếp hạng cao vì chỉ xuất hiện nếu người sử dụng tùy chọn "hình ảnh lớn".

Định dạng tỷ lệ: Đối với các kết quả xếp hạng tốt nhất bạn nên sử dụng định dạng ảnh bình thường như: Hình vuông với tỷ lệ 4:3 hoặc đến 16:10.

Tên tập tin: Là một yếu tố rất quan trọng nếu bạn muốn tối ưu hóa hình ảnh thành công. Hầu hết các bức ảnh chỉ có thể được tìm thấy nếu có chứa từ khóa, cụm từ trong tên tập tin (ví dụ như loi-trum.jpg ). Nó làm cho cảm giác sử dụng nhiều hơn một nhiệm kỳ trong tên tập tin (ví dụ như "ky-thuat-cat-loi-trum.jpg"). Điều này mang lại cho nó cơ hội để xếp hạng với "kỹ thuật cắt lợi" hay "cắt lợi trùm" hay "lợi trùm" và vv ... Tuy nhiên, bạn không nên spam tên tập tin: nhiều hơn 4-6 từ không phù hợp. Và dĩ nhiên tên nên là một loại mô tả về những gì có thể được nhìn thấy trên hình ảnh.

Bản quyền thông báo: Điều này là không thích hợp cho hình ảnh tối ưu hóa. Nhưng tôi đặc biệt đề nghị này. Một bức ảnh, đó là trong chỉ mục của Google, không nên xúc động. Là một tác giả, bạn nên bao gồm thông báo bản quyền trong các hình ảnh trước khi tải lên. Khi nó được lập chỉ mục của Google và ai đó đã làm một số bản sao mà không có sự cho phép của nó quá muộn... (Nói một cách dễ hiểu hơn đó là bạn nên đóng dấu ảnh trước khi bức ảnh đó lọt vào tay của người khác)

Loại ảnh: JPEG, GIF hoặc PNG? Tôi muốn giới thiệu các ảnh JPEG hoặc PNG. Quan sát của tôi là những: Jpeg xếp hạng tốt hơn trong hình ảnh của tôi. Tôi không thể chứng minh bằng thống kê. Vì vậy, tôi muốn trong hầu hết các trường hợp như là một định dạng ảnh Jpeg. Trường hợp sử dụng ảnh PNG cũng tương tự như vậy, tuy nhiên điều quan trọng theo tôi đó là tốc độ load ảnh có nhanh không?

Kích thước tập tin: về cơ bản là những câu hỏi về tỷ lệ nén. Kinh nghiệm của tôi là điều này không phải là một yếu tố xếp hạng. Bạn nên compresse các hình ảnh càng nhiều càng tốt mà không mất chất lượng của một hình ảnh. Thông thường tôi sử dụng photoshop để nén ảnh và tỷ lệ nén của JPEG là khoảng 60 - 80% của bản gốc. Tôi luôn cố gắng duy trì kích thước bức ảnh không quá 400kb.

Độc đáo: Rõ ràng Google yêu thích sự đa dạng, độc đáo vì thế hãy cố gắng tạo các bức ảnh độc đáo và kiểm tra so sánh xem sắc xuất bức ảnh của mình có thể lên TOP.

 

URL lộn xộn

Những URL kết thúc bằng đuôi “index.php? p=283581″ gây ra hai vấn đề. Thứ nhất đối với người dùng, họ sẽ gây ra tình trạng khó hiểu và không đẹp mắt khi nhìn vào URL. Đối với công cụ tìm kiếm, sẽ rất khó lập chỉ mục cho URL từ đó giảm độ tín nhiệm của website và tỉ lệ nhấp chuột (CTR). Bạn cần loại bỏ hoặc sửa lại những URL này. URL chuẩn SEO chứa từ khóa giúp người dùng dễ đọc và Google Bot dễ lập chỉ mục ví dụ như http://vietmoz.net/seo-onpage/20-meo-ky-thuat-SEO-Onpage-quan-trong-trong-nam-2014-487/

 

Tốc độ tải trang chậm

Tốc độ tải trang chậm

 

Nguyên nhân:

- Do kích thước hình ảnh quá lớn so với kích thước người dùng xem. Làm tăng thời gian tải trang web.
- Dư thừa mã css và js, viết mã tạo nhiều file css và js. Css dùng nhiều hình ảnh làm hình nền.
- Không gzip source code trong khi truyền tải dữ liệu đến người xem qua đường truyền internet.
- Người coder không xóa các ghi chú trong quá trình phát triển website.
- Dịch vụ hosting kém chất lượng: Khách hàng lớn nhưng cấu hình server thấp, bảo mật kém, khoản cách địa lý...
- Người quản trị copy từ các nguồn như: tin tức báo trí, các diễn đàn... không xử lý lại thông tin làm tạo các mã mà hệ thống không hỗ trợ.
- Lượng khác hàng truy cấp website lớn nhưng dịch vụ hosting chưa nâng cấp xứng tầm.
- Sử dụng dịch vụ web (webservice) từ nhà cung cấp thứ ba hay bạn đặt quá nhiều quảng cáo.
- Hacker add các đoạn mã ăn cấp thông tin người dùng hay thực hiện các lệnh nhằm phá hỏng hệ thống.
- Sử dụng nhiều file flash ảnh hưởng đến quá trình xử lý của trình duyệt web.

Giải pháp tổng quan khi tăng tốc website:

- Dùng tool đặc biệt quét đoạn mã nguồn nhà phát triển.
- Tối ưu hóa css, js, html nhằm giải quyết các vấn đề trên.
- Cấu hình resize hình ảnh theo đúng kích thước người xem.
- Gzip source code trong khi truyền tải dữ liệu.
- Tư vấn khách hàng nâng cấp hosting nếu thấy cần thiết.
- Hướng dẫn người quan trị theo hướng tăng tốc website.
- Tạo bộ nhớ đệm cho website từ phía người dùng và máy trạm.

 

Nội dung trùng lặp (Duplicate content)

Đây là vấn đề gần như tất cả SEOer, nhà đầu tư SEO gặp phải và được coi là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Về cơ bản, nội dung trùng lặp xảy ra khi xuất hiện nhiều phiên bản giống hoàn toàn hoặc giống một phần với nội dung gốc. Ví dụ, khi đăng kí tài khoản, mỗi một tài khoản sẽ hiện một URL khác nhau như www.example.com/page1?sessionid=12345, và các tài khoản đó đều có chung một URL gốc là www.example.com.

Những trang như thế này tạo ra rất nhiều nội dung trùng lặp. Vấn đề là Google không thể phân biệt được URL nào là URL gốc và không biết nên trả từ khóa với phiên bản nào. Kết quả là website có thể bị đánh tụt hạng và giảm Organic Traffic.

 

 

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226