Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 23.08.2015
Bài gửi: 189
Xem: 3,000

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Cách Seo web Joomla lên top

Joomla là 1 CMS rất mạnh mẽ để xây dựng nhiều website đồng thời rất thân thiện cho người sử dụng quản trị. Vietnam mình thiết kế và gia công website joomla thuộc dạng đỉnh và có tiếng trên thế giới. Nhiều người thường nói Joomla nặng và khó SEO, nhưng do chúng ta chưa tìm hiểu kỹ và sử dụng đúng nên thành ra như vậy. Còn về phương pháp và Kỹ Thuật SEO thì tùy thuộc vào mỗi SEOER!

Cách Seo web Joomla

 

 

Cách đặt từ khóa trong Meta Title

Tiêu đề trang là nội dung luôn xuất hiện trên tiêu để của trình duyệt web. Yếu tố số một trong việc xếp hạng một trang web trong kết quả tìm kiếm của google.

Hãy lựa chọn tiêu đều bài viết đủ dài nhưng không quá 70 ký tự và cũng không được ngắn hớn 39 ký từ đây là tiêu chuẩn chung của tiêu đê. Dùng những từ khóa đủ sức hút người đọc với tiêu đề thật hấp dẫn. Theo mặc định của Joomla thì tiêu đề mặc định là tiêu đề của bài viết

Bạn có thể sử dụng các cộng cụ SEO hoặc Plugin oomla Component SEO/SEF hoặc chỉnh sửa Code để thay đổi title của bài viết theo ý của mình

Tiêu đề website phải có chứa từ khóa chính và không được spam hoặc lặp đi lặp lại quá nhiều từ khóa trong tiêu đề.

 

Hãy thống nhất khi tạo Liên kết nội bộ

Khi nói đến các trang web CMS (đặc biệt là Joomla!) các bạn sẽ rất hay gặp phải một vấn đề chính là nội dung trùng lặp. Chìa khóa để chống lại điều này là các bạn phải đảm bảo rằng các liên kết nội bộ phải được thống nhất.

Có nghĩa là chỉ tạo ra các liên kết www hoặc hoặc không www . Ngòai ra chỉ tạo các liên kết đến các trang web bằng cách sử dụng một dấu gạch chéo hoặc không có dấu gạch chéo, hoặc các trang với phần mở rộng (.html) hoặc hậu tố không có.

Bạn có thể không kiểm soát cách thức những người khác liên kết với bạn nhưng nếu mọi người đang liên kết với bạn với liên kết không chính xác, bạn có thể sử dụng quy tắc chuyển hướng tới 301 chuyển hướng các liên kết chính xác.

Hãy nhớ rằng, Google thực sự không thích lỗi trùng lặp nội dung và 404 vì vậy bạn nên sử lý tốt các liên kết nội bộ trong trang web của bạn

 

Tối ưu hóa URL:

Thông thường một URL thường kết thúc với 1 vài tham số như (?id=123,...). Điều này gây cản trở cho các robots đánh chỉ mục website của bạn. Hãy làm cho các URL thân thiện hơn. Việc chọn các từ khóa xuất hiện trong URL là khá quan trọng. Vì vậy hãy bật chức năng SEF trong Joomla Backend >> Cấu hình chung. Hoặc cài đặt thêm một component SEO/SEF tốt nhất hiện nay như SH404, Joomla SEF, OpenSEF,...

Thông thường URL được viết rất dài và chứa các ký tự đặc biệt nư %^&*()_)(*&^ Điều này gây cản trở cho các bots đánh chỉ mục webiste của bạn. Hãy làm cho URL của bạn càng ngăn gọn và đơn giản càng tốt VD trong web SEOweb.com.vn URL đều có dang www.thuvienbaigiang.vn/BBBBBB.html

 

Cách Seo web Joomla

 

Đặt Anchor Text trong Inbound Link

Ancho text là ký tự xuất hiện trong 1 liên kết URL từ một trang web khác tới trang web của bạn. Nó thường có định dạng (style) màu chữ xanh da trời (blue)và được gách chân (underline) Trừ khi bạn áp dụng style sheet khác.

Chèn các inbound links vào bài viết của bạn và sử dụng các từ khóa (ưu tiên) mà bạn muốn xếp hạng cao.

 

Cài đặt Xmap

Xmap là một công cụ khá đơn giản để tạo sơ đồ trang web cho Joomla! Đây thực sự là một công cụ tốt nhất cho đến nay.

Nó tạo ra XML và HTML sơ đồ web cho trang web của bạn và có rất nhiều plugin có sẵn cho Joomla phổ biến! các thành phần như Virtuemart và sh404sef.

Để tạo Sitemap bạn chọn menu, thiết lập các thông số ưu tiên hãy nhấp vào “Save” ! Sau đó, bạn lấy liên kết sitemap XML của bạn để thêm vào Công cụ Google webmaterweb.

 

Nguồn: Seoweb.com

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226