Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 08.07.2015
Bài gửi: 189
Xem: 2,352

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Trường Phổ thông Việt-Úc Hà Nội

Trường Phổ thông Việt-Úc Hà Nội là một trường phổ thông bán quốc tế, gồm ba cấp học: Tiểu học, THCS và THPT.

Trường thực hiện việc giảng dạy và học tập theo chương trình giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, thực hiện thời gian học tập theo biên chế năm học do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Song song với chương trình này là chương trình học bằng tiếng Anh được giảng dạy bởi giáo viên bản ngữ có kinh nghiệm dạy phổ thông. Trường hướng đến hai mục tiêu cơ bản cho học sinh:

- Đạt đủ điểm IELTS để du học hoặc được nhận vào học các trường đại học quốc tế tại Việt Nam;

- Có khả năng sử dụng tốt tiếng Anh trong học tập và sinh hoạt tại một môi trường học tương tự như ở nước ngoài. Hàng trăm học sinh cũ của trường hiện đang du học tại các nước Mỹ, Anh, Úc, Singapore... đã nhanh chóng hòa nhập và phát triển tốt. 

Từ khi có học sinh lớp 12 ra trường, Trường Quốc tế Việt-Úc Hà Nội thường xuyên đạt tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT 100% và lọt vào danh sách các trường có điểm thi đại học cao nhất cả nước. Từ khi có học sinh lớp 9, trường luôn nằm trong tốp 5 trường có điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 cao nhất huyện Từ Liêm. Học sinh của trường còn đạt điểm IELTS cao (có ba em đạt 8.5: Vũ Kim Trang, Nguyễn Liên Quỳnh, Nguyễn Trí Đức) và giành nhiều giải trong các kỳ thi Học sinh giỏi, Olympic Tiếng Anh các cấp, trong đó có giải Nhì học sinh giỏi toàn quốc năm 2012 (Nguyễn Liên Quỳnh). Học sinh khối Tiểu học của trường đã giành hai huy chương Bạc Olympic Tiếng Anh cấp Quốc gia, 1 giải Khuyến khích Olympic Tiếng Anh cấp Quốc gia, 3 giải Nhất thành phố về Tiếng Anh và Toán cùng hàng chục giải học sinh giỏi các cấp khác.

Năm học 2013-2014 đánh dấu bước phát triển mới của nhà trường. Trường Phổ thông Việt-Úc Hà Nội được Hội đồng khảo thí Đại học Cambridge (Cambridge International Examinations) công nhận là Trường Quốc tế Cambridge (A Cambridge International School) mang mã số VN235. Ngoài ra Trường còn được Cambridge ESOL công nhận là Trung tâm luyện thi Cambridge (A Cambridge Testing Preparation Centre).

Trường Phổ thông Việt-Úc Hà Nội là một trường phổ thông bán quốc tế hoạt động theo mô hình cung ứng dịch vụ giáo dục chất lượng cao cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Từ năm học 2009-2010 trường Phổ thông Việt-Úc Hà Nội bắt đầu sử dụng cơ sở mới nằm trong khuôn viên có diện tích 15.000 m2 tại khu đô thị Mỹ Đình 1, Hà Nội.

Cơ sở mới của trường được xây dựng khang trang, hiện đại theo chuẩn quốc tế gồm hơn 210 phòng học với diện tích trên 50 m2/phòng. Ngoài ra trường còn có hai phòng học lớn với 200 chỗ ngồi/phòng.

Các phòng học của trường được lắp đặt máy điều hòa nhiệt độ và trang bị các phương tiện hỗ trợ dạy/học tiên tiến như máy tính nối mạng Internet, máy chiếu video, máy chiếu vật thể, bảng ghim, các thiết bị nghe nhìn và các giáo cụ trực quan khác. Các phòng học chất lượng cao còn có thêm bảng tương tác (interactive board).

Hệ thống mạng, các phòng máy tính, thư viện, phòng học nhạc, phòng học họa, phòng y tế và các phòng thí nghiệm được trang bị đầy đủ tiện nghi. Hai tầng của nhà đa năng với diện tích trên 1000 m2/tầng lần lượt được sử dụng làm nhà ăn và nhà thi đấu thể dục thể thao (khán đài có 400 chỗ ngồi).

Ngoài sân trường rộng hơn 2000 m2, trường còn có một sân bóng đá sử dụng cỏ nhân tạo và một kí túc xá cao cấp dành cho học sinh ở tỉnh xa và học sinh Hà Nội có nhu cầu.

Trường phấn đấu nhằm đạt các mục tiêu cụ thể sau:

• Chuẩn bị tốt cho học sinh học tiếp các cấp học cao hơn ở trong và ngoài nước;

• Phát triển bốn kĩ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh thông qua việc học liên tục với giáo viên người bản xứ và các phương pháp giảng dạy tiên tiến đang được sử dụng ở các nước phương Tây;

• Giúp học sinh đạt được tự tin trong giao tiếp, biết cách trình bày ý kiến của mình và nắm lấy vai trò lãnh đạo với tư cách là một thành viên trong cộng đồng toàn cầu;

• Tạo ra các cơ hội phát triển ngoài chương trình học chính khóa:

    - Tôn trọng các nền văn hóa và tôn giáo khác nhau

    - Chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn

    - Phát triển nhận thức về công bằng xã hội

    - Phát huy khả năng lãnh đạo tập thể

    - Phát triển thể lực và trí lực qua các hoạt động ngoại khóa

• Coi trọng và đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ giáo viên trong việc cải tiến phương pháp giảng dạy và giáo dục học sinh;

• Tạo dựng một môi trường sư phạm an toàn, lành mạnh cho thầy và trò;

• Đưa ra và hướng dẫn học sinh thực hiện theo các chuẩn mực ứng xử trong nhà trường và ngoài xã hội.

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226