Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 04.07.2015
Bài gửi: 189
Xem: 1,425

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Kinh nghiệm du học Singapore

Đầu tiên, tôi tập trung vào việc học. Trước khi đến lớp, tôi ôn lại những gì đã học và xem trước bài sẽ học để giúp mình hiểu hơn khi thầy cô giảng. Trong lớp, tôi tìm cơ hội kết bạn với nhiều người...

Khác biệt ngôn ngữ là trở ngại lớn trong khi đi du học nước ngoài. Dù đã được ba mẹ “trấn an” từ nhà nhưng cảm giác buồn và cô đơn khi bất thình lình phải tự lập trong môi trường mới khiến lúc đầu tôi cũng hoang mang. “Bí quyết” để tôi khắc phục hết những trở ngại trên là gì, bạn biết không? Đơn giản là tôi đã tạo cho mình nhiều sự… bận rộn!

du hoc singapore

Bạn có thể sắp xếp mọi thứ trước khi du học Singapore. Các học viện lớn có chỗ ở cho sinh viên và nhà trường hoặc các công ty du học bố trí toàn bộ chỗ ở cho bạn.

Ngoài ra còn có các nhà trọ, ký túc xá hay căn hộ chung cư. Bạn nên biết mình sẽ phải trả bao nhiêu tiền. Có phải trả tiền điện nước hay những thứ tương tự không? Có phải đặt cọc tiền nhà không? Chỉ nên trả tiền sau khi mọi thứ đã đâu vào đấy rồi. Rất hiếm trường hợp sinh viên bị mất tiền cọc vì họ không được chấp nhận bởi nhà trường hoặc do không lấy được Visa đúng hạn.

Trở nên thân thiện và có được bạn bè mới. Các hoạt động của trường như ngoại khóa, văn nghệ, thể thao, cố gắng góp mặt nhằm rèn luyện sự tự tin của bản thân, thông qua đó nâng cao khả năng ngôn ngữ của mình và đặc biệt là có được tinh thần thoải mái, thư giãn. Một điều khá lý thú là trước khi đi du học, mẹ đã dạy nấu một vài món ăn đơn giản mà tôi ưa thích. Vậy là tôi trở thành “đầu bếp”, cùng bạn bè tạo ra những buổi họp mặt cuối tuần vui vẻ, làm vơi đi nỗi nhớ nhà của mình và nhiều người.

du hoc singapore

- Singapore sử dụng điện áp 204V AC, 50 vòng. Các phích cắm đều có 3 chấu, hình vuông. Có thể bạn sẽ cần máy biến thế hoặc ổn áp cho các thiết bị mang từ nhà sang

- Nước máy hoàn toàn an toàn để uống

- Bạn không được hút thuốc trên những phương tiện giao thông công cộng và bên trong khu công cộng

- Khạc nhổ ở những nơi công cộng là hành vi xúc phạm người khác

- Không cần cho tiền boa. Hầu hết các khách sạn đều tính phí dịch vụ 10%. Cấm cho tiền boa tại sân bay

- Áo quần cần mang theo: Singapore nằm cách đường xích đạo có một độ vì thế bạn đừng nên mang theo quần áo mùa đông. Nhưng hãy mang theo một áo len mỏng vì các khu vực mua sắm hoặc rạp chiếu bóng có thể khá lạnh đấy. Người dân ăn mặc bình thường ngoại trừ một số ít câu lạc bộ và nhà hàng. Tuy nhiên một số trường học quy định không được mặc quần short, mang dép lê hoặc guốc vào giảng đường

du hoc singapore

Các trường học thường bố trí người đến đón sinh viên quốc tế tại sân bay. Nếu không bạn có thể đón taxi, xe bus hay tàu siêu tốc MRT. Các phương tiện giao thông công cộng rất an toàn và các chuyến chỉ cách nhau 1h đồng hồ. Hãy tìm hiểu các thông tin về lộ trình, giá vé tại các quầy thông tin ở sân bay

Nếu bạn cần tìm khách sạn ở trong 1 hoặc 2 đêm, Singapore có hàng loạt khách sạn với đủ mọi loại giá cả. Hãy liên hệ với văn phòng tổng cục du lịch Singapore ở nước bạn để có được danh sách các khách sạn. Bạn cũng có thể tự tìm kiếm thông tin trên mạng Internet. Đặt phòng khách sạn từ sân bay Changi có thể hơi đắt.

Kinh nghiệm du học ở Singapore: Singapore là một thành phố an toàn. Tuy nhiên bạn cũng không nên mang theo quá nhiều tiền mặt khi đến đây. Tốt hơn hết là bạn nên dùng séc du lịch. Bạn có thể quy đổi séc này lấy ngoại tệ khác hoặc Đôla Singapore tại hầu hết các ngân hàng. Các khách sạn và các điểm quy đổi tiền đều cung cấp cho bạn các dịch vụ như nhau nhưng tỷ giá và phí đổi tiền có thể cao hơn. Một đề nghị khác là mang theo Lệnh Chuyển Tiền của Ngân hàng bằng tiền Đôla Singapore. Nhưng phải đảm bảo rằng bạn có thể thanh toán được. Hãy gửi nó vào tài khoản mới của bạn. Thế nhưng phải mất vài ngày thì tiền mới vào tài khoản của bạn được.

du hoc singapore

Bạn nên có bảo hiểm y tế. Công ty bảo hiểm sẽ chi trả cho bạn tiền viện phí và tiền thuốc nếu bạn bị ốm hoặc gặp tai nạn ở Singapore. Các trường đại học có thể yêu cầu bạn phải có bảo hiểm y tế.

Nếu bạn đã có bảo hiểm y tế ở nước bạn, bạn phải đảm bảo rằng bảo hiểm của bạn có thể sử dụng được cả ở Singapore. Tuy nhiên bạn có thể sẽ phải trả thêm một khoản phí nhỏ. Phải đảm bảo rằng số tiền bạn nộp cho hãng bảo hiểm tương ứng với mức bảo hiểm mà bạn sẽ nhận được. Dịch vụ chăm sóc sức khoẻ ở Singapore thì rất tốt nhưng chi phí thì sẽ cao hơn đất nước bạn khá nhiều. Trường bạn học cũng có thể sẽ đăng ký một loại bảo hiểm y tế rẻ hơn cho bạn.  Bạn phải chắc rằng bạn biết rõ về phương thức thanh toán tiền của bảo hiểm. Một số công ty bảo hiểm sẽ yêu cầu bạn thanh toán cho việc điều trị sau đó bạn sẽ lấy lại tiền bảo hiểm từ họ sau. Một số công ty sẽ trả trực tiếp cho bác sỹ, có nghĩa là bạn sẽ điều trị tại bệnh viện mà họ chọn.

Chi phí sinh hoạt

Bạn cần bao nhiêu tiền để sống ở Singapore? Một số gợi ý để bạn tham khảo dưới đây là:
Thức ăn nhanh                               S$5.40
Giày thể thao có nhãn hiệu              S$150
Giày thể thao không nhãn hiệu        S$39
Đĩa CD nhạc                                   S$ 19
CD trống (10 hộp đĩa)                     S$9.9
Áo thun trắng                                 S$ 10
Quần Jean cổ điển                          S$40
Sách bìa giấy                                 S$ 25
Cà phê trong quán địa phương         S$ 0.6
Cơm chiên ở trung tâm Hawker        S$3
Lon nước ngọt tại cửa hiệu              S$0.55
Tạp chí                                          S$ 5++
Báo                                                 S$ 0.6
Phim cho máy chụp hình (36 tấm)    S$ 4
Tráng rọi phim cuộn                        S$ 11
Cắt tóc nữ                                      S$ 20
Cắt tóc nam                                    S$ 20
Vé xem phim                                    S$ 7
Máy tính xách tay                            từ $ 1,800++

 

 

Tổng hợp

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226