Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 24.07.2015
Bài gửi: 189
Xem: 1,103

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Liệu du học Mỹ có khó và tốn kém không?

Đây là một trong những nỗi lo của nhiều bậc phụ huynh có nguyện vọng muốn cho con em đi du học nhưng vẫn còn nhiều e ngại về những quy trình, thủ tục liên quan đến việc du học tại quốc gia phát triển này.

Trước khi quyết định đi du học bạn nên cân nhắc xem xét các khía cạnh khác nhau để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất của mình vì cuộc đời chỉ có một và thời gian thì không thể quay lại.

Nếu xét trên khía cạnh lợi ích của bố mẹ thì chắc chắn đa phần các ông bố bà mẹ đều không muốn cho con mình đi học xa vì ai chẳng muốn con cái ở gần, hàng ngày được chăm sóc, được nhìn thấy trẻ con lớn lên ngoan ngoãn, học giỏi thì cũng vơi đi phần nào những khó khăn, vất vả, mệt mỏi trong cuộc sống. Tuy nhiên nếu xét trên khía cạnh lợi ích cho thì việc cho con đi du học sẽ là một cách hiện thực hóa những ước mơ của con cái cũng như mở ra cho con một cơ hội mà bản thân thời của bố mẹ không thể có được.

Dưới đây là tổng hợp các khó khăn phổ biến nhất đối với du học sinh Mỹ.

 

 

Sự khác biệt về múi giờ

Các bạn học sinh, sinh viên khi mới bước chân đến Mỹ đều bị mệt mỏi, mất ngủ vì sụ khác biệt về múi giờ. Có những bạn có thể thích nghi nhanh chóng, nhưng có những bạn phải mất một thời gian dài để điều chỉnh lại đồng hồ sinh học của mình hoặc thậm chí phải nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ. Qua một thời gian mệt mỏi do chênh lệch múi giờ, thể trạng các bạn học sinh sinh viên sẽ xuống nhanh chóng và ảnh hưởng đến việc học tập, sinh hoạt của các bạn.

Đặc biệt, có những bang tại Mỹ có những ngày nắng nhiều hơn 24 tiếng và đêm nhiều hơn 24 tiếng. Việc này có thể ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi của các bạn học sinh sinh viên Việt Nam.

 

Ngôn ngữ, phương tiện di chuyển 

Ngôn ngữ luôn là một trong những vấn đề lớn nhất khi đi du học. Các bạn cần có một thời gian để thích nghi. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên Việt Nam luôn có xu hướng ở chung với nhau. Điều đó làm cho khả năng ngôn ngữ phát triển chậm. Vì vậy khi có ý định du học, các bạn sinh viên học sinh cần phải trang bị đầy đủ ngôn ngữ cần thiết và đầy đủ để không bị bỡ ngỡ khi giao tiếp với người nước ngoài.

 

 

Trải quahàng tiếng đồng hồ ở thư viện tra cứu từ điển mà vẫn chỉ hiểu được đôi ba dòng ngắn ngủi, cảm thấy sợ sệt một kỳ thi đang đến gần, lo lắng khi nghĩ tới kết quả học tập, mơ hồ tự hỏi liệu quyết định du học có đúng hay không.

Về phương tện di chuyển, tại Việt Nam các bạn đã quen với việc ra đường dùng phương tiện di chuyển cá nhân của mình. Nhưng khi sang nước ngoài, người dân thường dùng xe bus, ô tô hoặc đi bộ. Điều này khiến các bạn mất một thời gian để làm quen, học cách lái xe và thi bằng lái xe.

Các hàng quán tại Mỹ cũng khá bất tiện cho việc ăn uống của các bạn học sinh sinh viên. Điểm bán có thể khá xa nhà. Phương tiện di chuyển bất tiện. Cho nên vào mùa đông, các bạn học sinh sinh viên nên dự trữ sẵn các thức ăn cần thiết trong nhà.

 

Việc làm thêm

Tất cả các bạn sinh viên, du học sinh Mỹ đều muốn có việc làm thêm để giảm chi phí du học nặng nề và hơn nữa, việc làm thêm giúp cho bạn có thêm kinh nghiệm và các mối quan hệ xã hội.

Công việc ngoài khuôn viên trường làm cho một tổ chức hay cơ quan sáp nhập với trường phải liên kết đến chương trình học của trường hay liên quan đến những dự án nghiên cứu được tài trợ bởi chính phủ. Việc làm phải là một phần của chương trình học.

Phải đi học, đi làm thêm ngay cả vào những dịp lễ tết quan trọng, khi bạn bè ầm ầm chia sẻ hình ảnh tiệc tùng trên Facebook. Vừa tủi thân vừa ngùn ngụt quyết tâm phải học và làm thật tốt, để sớm được về với bố mẹ!

Việc làm trong khuôn viên bị giới hạn 20 tiếng một tuần trong khóa học. Du học sinh được phép làm việc toàn thời gian trong những kỳ nghĩ lễ hay nghỉ hè. Sở Nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ (USCIS) có quyền cho phép một du học sinh làm việc trên 20 tiếng một tuần nếu họ nghĩ là trường hợp khẩn cấp cho phép điều đó.

Đối với một du học sinh đang chuyển trường, việc làm chỉ có thể được chấp thuận bởi trường học có quyền hạn trên hồ sơ SEVIS của du học sinh đó. Một du học sinh với visa F-1 lấn đầu không đươc làm việc quá 30 ngày trước khi khóa học bắt đầu.

 

 

Cuộc sống xa gia đình, bạn bè

Không có nổi một hội bạn thân đúng nghĩa để có thể chia sẻ tất tật mọi điều trong cuộc sống.

Cảm giác bất lực vì không thể ở cạnh gia đình, bạn bè vào những lúc họ cần mình chia sẻ nhất.

Run sợ vào những lúc cô giáo yêu cầu chọn bạn để làm bài thuyết trình nhóm, đặc biệt là lúc mới sang và lúc nào cũng khư khư mặc cảm mình là người nước ngoài (đối với những du học sinh là sinh viên nước ngoài hiếm hoi trong trường).

 

Tổng hợp

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226