Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 26.07.2015
Bài gửi: 189
Xem: 2,030

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Chứng minh tài chính khi đi du học

Chứng minh tài chính là một trong những thủ tục bắt buộc đối với mỗi học sinh khi làm hồ sơ du học. Gia đình bạn có điều kiện kinh tế dư dả để cho bạn đi du học, nhưng làm thể nào để chứng minh cho đại sứ quán thấy nguồn tài chính đó là chính đáng?

Chứng minh tài chính khi đi du học

 

Bên cạnh việc chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trong hồ sơ thì việc chuẩn bị tài chính là vô cùng quan trọng. Bạn sẽ không thể xin cấp visa từ Đại sứ quán thành công nếu bạn không cho họ biết được bạn có nguồn tài chính lớn đủ để tự trang trải cho mình ăn học trong suốt quãng thời gian đi du học. Thực tế hiện nay cho thấy đa số các gia đình toàn tự kinh doanh nhỏ lẻ hoặc theo hình thức hộ kinh doanh cá thể. Có thể hàng tháng họ thu về được rất nhiều tiền nhưng họ lại không có giấy đăng ký kinh doanh hoặc việc đóng thuế chưa rõ ràng. Vậy nên nếu muốn xin được visa để đi du học thì trước tiên bạn phải mở cho mình một cuốn sổ tiết kiệm mang tên mình hoặc cha mẹ mình. Bạn phải mở tài khoản ở ngân hàng ít nhất 3 tháng trước khi đi du học. Thêm vào đó nếu gia đình bạn kinh doanh thì phải có giấy phép đăng ký kinh doanh và biên lại đóng thuế hàng tháng.

Để được xét cấp Visa thì học sinh cần chứng minh những điều sau đây:

- Kế hoạch học tập trong tương lai hợp lý.
- Năng lực học tập trong thời gian qua tại VN (có khả năng tiếp thu chương trình học tại nước mà em đến du học hay không?)
- Khả năng tài chính của gia đình.

Đi du học nước ngoài là một kế hoạch lâu dài và tốn kém, yêu cầu nhiều khoản chi phí rất cao so với thu nhập bình quân hiện nay tại VN. Do đó, học sinh cần chứng minh được khả năng tài chính của gia đình có thể chi trả được cho việc ăn học của mình trong suốt thời gian học tập tại nước ngoài.

Nếu việc chứng minh này hợp lí thì Tổng lãnh sự quán Mỹ và các nước khác sẽ tin rằng bạn sẽ không bỏ học giữa chứng để đi làm ở nước ngoài vì lí do gia đình bạn tại VN không có khả năng chi trả cho bạn (như nhiều trường hợp trước đây đã xảy ra tại nước của họ).

 

Chứng minh tài chính khi đi du học

 

Thực tế hiện nay cho thấy, sinh viên Việt Nam muốn tìm nguồn tài chính để đi du học không còn là điều đáng lo ngại, bởi các ngân hàng sẽ giúp họ trong vấn đề này. Hầu hết các ngân hàng đều mở dịch vụ hỗ trợ cho gia đình học sinh vay vốn với lãi suất vừa phải, miễn sao gia đình học sinh đó có thu nhập ổn đinh, có khả năng chi trả cả lãi lẫn gốc cho ngân hàng. Như vậy với hình thức vay vốn này, học sinh được vay 100% tiền từ ngân hàng để đi du học. Thủ tục vay vốn từ ngân hàng rất đơn giản, bạn hãy đến các ngân hàng và nhân viên tại đó sẽ tư vấn và hướng dẫn cụ thể cho bạn.

Bạn cần chứng minh khoản tiền tiết kiệm này được tích lũy như thế nào: từ thu nhập hàng tháng, hay là từ tài sản của cha, mẹ bạn (do bán hay được đền bù từ nhà, đất...)? Bạn nên đính kèm các chứng từ này vào hồ sơ.

Ngoài ra bạn cần chứng minh được các khoản thu nhập hàng tháng của cha, mẹ bạn để qua đó, viên chức Lãnh sự quán thấy rằng cha, mẹ của bạn có khả năng lo cho gia đình chính mình tại VN. Đồng thời, cũng có khoản thu nhập dư ra để lo cho bạn trong thời gian bạn đi du học nước ngoài.

 

Chứng minh tài chính khi đi du học

 

Muốn chiếm được thiện cảm từ đại sứ quán, bạn cũng nên mang theo những hóa đơn hay biên lại thuế về tiền gửi ở ngân hàng, tiền thu nhập của bố mẹ, rồi giấy tờ sổ đỏ, đất đai… khi nộp hồ sơ để làm bằng chứng chứng minh với đại sứ quán là tài chính nhà bạn là hoàn toàn ổn định và vững chắc đủ để cho bạn trang trải cho những năm tháng bạn học bên nước ngoài.

Nói tóm lại để có được visa thì bạn cần phải chứng minh thu nhập của gia đình mình cho đại sứ quán thấy được khả năng tài chính của gia đình bạn đủ để trang trải cho suốt quá trình học tập và sinh sống ở bên nước ngoài thông qua các văn bản, giấy tờ mà đại sứ quán yêu cầu một cách đầy đủ và chính xác nhất !

 

Tổng hợp

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226