Đăng nhập :
Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Dương Đình Hiệp ddhiep user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 23.07.2015
Bài gửi: 189
Xem: 1,359

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Tư vấn du học: Du học ngành Công nghệ thông tin tại Nhật Bản

Trong cuộc sống ngày nay của chúng ta gần như mọi thứ đều liên quan tới công nghệ thông tin. Trong khi nguồn nhân lực cho lĩnh vực này luôn trong tình trạng “khan hiếm” do nhu cầu quá lớn từ các nhà tuyển dụng

Tư vấn du học: Du học ngành Công nghệ thông tin tại Nhật Bản

 

Nhật Bản vốn nổi tiếng là cường quốc về công nghệ thông tin, với nhiều sáng tạo về công nghệ, phần mềm tiện ích, và sản xuất máy vi tính. Họ đã từng bỏ ra hơn 300 triệu USD để đầu tư cho việc phổ cập tin học tại các trường học.

Công nghệ thông tin được sử dụng nhiều trong đời sống, giải trí và công việc của người Nhật, như một phần không thể thiếu của đại đa số người dân Nhật Bản, do đó rất được coi trọng, và được đầu tư nhiều.

Nhật Bản cũng là nơi có nhiều trường đại học đào tạo về công nghệ thông tin, được đánh giá là có chất lượng tốt. Do đó mà nhiều học sinh lựa chọn công nghệ tin là ngành học khởi nghiệp cho tương lai.

 

Tư vấn du học: Du học ngành Công nghệ thông tin tại Nhật Bản

 

Sinh viên du học Nhật Bản, đặc biệt là sinh viên ngành công nghệ thông tin có được lợi thế lớn khi chương trình học cho phép bạn tới thăm và thực tập tại các công ty, doanh nghiệp hàng đầu thế giới cũng như hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực này. Sau những giờ học lý thuyết căn bản một cách có hệ thống và chi tiết từ các giáo sư dày dặn kinh nghiệm, khoảng thời gian thực tập tại các doanh nghiệp lớn cho phép các bạn vận dụng lý thuyết vào thực hành cũng như học hỏi những kinh nghiệm thực tế cần thiết cho việc phát triển công việc trong tương lai.

Đặc biệt trong thời gian thực tập tại các công ty ở Nhật Bản, các bạn sinh viên có cơ hội vừa học vừa làm, kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống du học của mình. Những bạn thể hiện mình một cách xuất sắc và khẳng định tiềm năng phát triển của bản thân với doanh nghiệp có cơ hội được nhận vào làm sau khi tốt nghiệp. Đây quả là những phần thưởng hấp dẫn chờ đón sinh viên quốc tế khi du học Nhật Bản ngành công nghệ thông tin.

 

Tư vấn du học: Du học ngành Công nghệ thông tin tại Nhật Bản

 

Một kinh nghiệm du học dành riêng cho sinh viên ngành công nghệ thông tin tại Nhật Bảnđó là đừng trì trệ mà hãy thể hiện sự năng động, sáng tạo hết mình của bạn. Bởi lẽ công nghệ thông tin là ngành học rất đa dạng, những sản phẩm của công nghệ được sử dụng trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội đặc biệt khi mà công nghệ trên thế giới luôn phát triển với tốc độ chóng mặt thì bạn không thể dậm chân tại chỗ nếu muốn phát triển. Guồng quay của nhu cầu xã hội cũng như tác phong làm việc nhanh nhẹn của người Nhật yêu cầu bạn phải thường xuyên cập nhật thông tin và kiến thức, liên tục thay đổi và sáng tạo không ngừng nghỉ để sáng tạo ra những sản phẩm tuyệt vời nhất. Chính vì vậy sinh viên ngành công nghệ thông tin sẽ tạo dựng được tác phong làm việc chuyên nghiệp và không ngừng tìm tòi sáng tạo, đôi khi cần một chút táo bạo và mạo hiểm.

Chương trình giảng dạy công nghệ thông tin tại Nhật Bản chủ yếu giúp sinh viên tìm hiểu và nghiên cứu về hệ thống máy tính cũng như phát triển phần mềm. Trên cơ sở đó cùng những công cụ và dịch vụ hỗ trợ khác sinh viên sẽ xây dựng nên những ứng dụng, các chương trình và phần mềm hữu ích nhằm hỗ trợ và đảm bảo tính hiệu quả trong các hoạt động khác.

 

Tư vấn du học: Du học ngành Công nghệ thông tin tại Nhật Bản

 

Bên cạnh việc học bạn có thêm những cơ hội hấp dẫn khi được phép làm thêm tại các doanh nghiệp trong quá trình du học. Bạn vừa có thể kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống của mình vừa có thêm kinh nghiệm làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và năng động.

Đặc biệt hiện nay, các công ty Nhật Bản đang đầu tư mạnh vào Việt Nam do đó cơ hội việc làm của các bạn khi trở về Việt Nam là rất lớn. Với bằng cấp danh giá tại đại học Nhật Bản cùng vốn tiếng Nhật chuyên sâu, khả năng tiếng Anh song hành cùng vốn văn hóa Nhật Bản tích lũy được trong thời gian du học, bạn chắc chắn sẽ trở thành ứng viên sáng giá cho các công ty Nhật Bản tại quê nhà.

 

Tư vấn du học: Du học ngành Công nghệ thông tin tại Nhật Bản

 

Các trường đại học hàng đầu Nhật Bản về ngành công nghệ thông tin

  • Đại học Tokyo (The University of Tokyo) – Đại học xếp thứ 27 trong top 100 trường đại học hàng đầu thế giới về lĩnh vực công nghệ
  • Đại học Kyoto (Kyoto University) – Xếp vị trí 39 trong top100 trường đại học hàng đầu thế giới về lĩnh vực công nghệ
  • Viện Công nghệ Tokyo (Tokyo Institute of Technology) - Xếp vị trí 58 trong top100 trường đại học hàng đầu thế giới về lĩnh vực công nghệ
  • Đại học Tohoky (Tohoku University) - Xếp vị trí 64 trong top100 trường đại học hàng đầu thế giới về lĩnh vực công nghệ

Chủ đề cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề:
526
Tin nhắn:
4
Thành viên:
226