- ddhiep user
-
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 11.07.2015
Bài gửi: 189
Xem: 2,162
-
Bạn thích bài viết này?
Trường mẫu giáo Liễu Giai
Từ khi thành lập cho đến nay, nhà trường đã nhận được sự quan tâm của các vị lãnh đạo cao cấp cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành. Đặc biệt, trường luôn luôn nhận được sự hợp tác và hỗ trợ của Trung tâm Công nghệ giáo dục về chuyên môn và nghiên cứu khoa học.
Để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ, Trường mầm non Liễu Giai thường xuyên tổ chức cho giáo viên đi kiến tập, giao lưu học hỏi kinh nghiệm tại các trường mẫu giáo tiên tiến của Quận Ba Đình nói riêng và Thành phố Hà Nội nói chung như: Trường Mẫu giáo Hoa thuỷ tiên (trường thực hành của Cao đẳng trung ương), Trường Việt - Bun (Quận Hai Bà Trưng), Trường Mầm non A (Quận Ba Đình), Trường Mầm non Nam Thành Công, Trường Mầm non Tuổi thơ;’ các trường quốc tế tại Hà Nội như trường UNIS Liên hợp quốc, trường HIS (trường quốc tế Hà Nội), các trường mầm non và Đại học Kinjo (Nhật Bản). Trong những năm qua, Mẫu giáo Liễu Giai cũng vinh dự được tiếp đón các trường khác đến tham quan và kiến tập như giáo viên trường Hoa Thuỷ Tiên, Khoa Giáo dục mầm non - Trường Cao đẳng Trung ương, Trường Cao đẳng Sư phạm Mẫu giáo Trung ương 3…
Đặc biệt, Trường đã nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của nhiều cá nhân, tổ chức uy tín nước ngoài. Có thể kể đến nhiều chuyến đến thăm, làm việc của các đoàn khách trong và ngoài nước.
Phương pháp giáo dục: lấy học sinh làm trung tâm:
- HS có cơ hội tham gia vào tất cả các phần của hoạt độnghọc.
- HS có các hoạt động để thực hiện và học từ những gì các em làm.
- HS có cơ hội được giao tiếp và trao đổi với bạn học và với GV.
- HS có cơ hội được tự mỡnh núi với người khác về những suy nghĩ của mình.
- GV khuyến khích, gợi mở, hỗ trợ, tổ chứccho việc học của HS trong quá trình học tập.
- GV giao cho HS thực hiện các hoạt động theo đúng trình độ và nhu cầu học tập của HS.
- HS được tiếp cận kiến thức qua nhiều kênh đảm bảo sự phong phú, đa dạng, hấp dẫn và phù hợp với tâm lý trẻ mầm non.
- Nội dung bài học gần gũi và có ý nghĩa đối với cuộc sống của HS.
HỌC THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG:
- GV hướng dẫn tổ chức.
- HS hoạt động theo quy trình việc làm và thao tác chặt chẽ, khoa học để tạo ra sản phẩm.
CHẾ ĐỘ SINH HOẠT MỘT NGÀY CỦA BÉ
THỜI GIAN |
HOẠT ĐỘNG |
7h30’ – 8h00’ |
Đón trẻ (Khối D: ăn sáng) |
8h00’ – 8h15’ |
Thể dục sáng – Điểm danh – Trò chuyện |
8h15’ – 9h30’ |
Hoạt động học tập |
9h30’ – 10h30’ |
Hoạt động vui chơi (Hoạt động ngoài trời – Hoạt động góc) |
10h30’ – 11h30’ |
Vệ sinh - Ăn trưa |
11h30’ – 14h00’ |
Ngủ trưa |
14h00’ – 15h00’ |
Vệ sinh – Quà chiều |
15h00’ – 16h00’ |
Hoạt động chiều |
16h00’ – 16h15’ |
Uống sữa |
16h15’ – 17h00’ |
Hoạt động tự chọn – Vệ sinh - Trả trẻ |
MỤC TIÊU GIÁO DỤC:
* Vì sự phát triển toàn diện của trẻ:
- Tri thức
- Thể chất
- Kỹ năng sống
* Giáo dục hoà nhập với giáo dục đương đại:
- Năng động, tự tin
- Ý thức tự học, tự phục vụ
- Độc lập, sáng tạo, tư duy
- Biết yêu thương và chia sẻ
- Thích nghi, hoà nhập với môi trường sống quanh em
TRIẾT LÝ GIÁO DỤC:
* Dựa vào các thành tựu về tâm lí học của:
- Học thuyết xã hội- văn hóa của L.X. Vygotsky
- Học thuyết nhận thức luận phát triển trong tâm lí học J.Piaget
- Lí thuyết hoạt động đối tượng trong tâm lí học giáo dục của P.Ia. Ganperin, Đ. B. Elconin, V. V. Đavyđov, Hồ Ngọc Đại…
* Nhà trường xác định triết lý giáo dục của mình:
- Giáo dục Lấy học sinh làm trung tâm, giáo dục dựa vào tương tác và trải nghiệm của học sinh
- Hoạt động giáo dục chủ đạo là hoạt động học và hoạt động trải nghiệm
- Phương châm hành động: Trẻ được nói, trẻ được làm, trẻ được trải nghiệm.
Chủ đề trước
Chủ đề cùng chuyên mục
Thành viên tích cực
-
support
Upload: 57 -
admin
Upload: 18 -
nguyenminh
Upload: 93 -
vknyckp
Upload: 218 -
duytungrp
Upload: 9 -
ddhiep
Upload: 679 -
hue_nguyen
Upload: 271 -
tuananh86
Upload: 4 -
thaile
Upload: 17 -
hoctiengducgiaotiep
Upload: 3 -
quynhanh
Upload: 24 -
thuyanh1990
Upload: 4